Bỏ bữa sáng, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu 6 năm trên 4.000 nhân viên văn phòng tuổi trung niên để thấy được tác hại của việc bỏ bữa sáng.
bo bua sang tang nguy co xo vua dong mach Nhịn ăn có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh
bo bua sang tang nguy co xo vua dong mach 6 thói quen ăn uống có thể khiến bạn lo âu và phiền muộn

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 3 nhóm: Nhóm ăn bữa sáng năng lượng cao, gồm 20% hoặc nhiều hơn năng lượng trong ngày. Nhóm ăn bữa sáng dưới 20% năng lượng và nhóm còn lại bỏ hoàn toàn bữa sáng. Các nhà nghiên cứu đã dùng công nghệ siêu âm để quét những người tham gia nghiên cứu để tìm dấu hiệu mỡ lắng đọng trong động mạch, một bằng chứng của bệnh tim mạch. Kết quả cho thấy, những người bỏ ăn sáng hoặc ăn sáng nghèo nàn sẽ tăng gấp đôi khả năng mắc bệnh xơ vữa động mạch. Những người bỏ bữa sáng cũng có vòng eo lớn, chỉ số trọng lượng cơ thể cao, huyết áp cao, mỡ máu cao và mức đường tăng nhanh. Nguy cơ cao xơ vữa động mạch ở những người bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng ít dường như không phụ thuộc vào các yếu tố khác như hút thuốc, lượng cholesterol cao và ít hoạt động thể chất.

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy, ăn một bữa sáng đầy đủ có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả duy trì cân nặng hợp lý và có nguy cơ thấp trong các vấn đề như cholesterol, huyết áp và tiểu đường.

Phương Linh

(Theo Journal of the American, 2018)

bo bua sang tang nguy co xo vua dong mach Bạn sẽ nhận được gì sau 3 tuần bỏ bữa sáng?

Suốt cuộc đời, chúng tôi được nghe rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, và rằng không ăn sáng thậm chí ...

bo bua sang tang nguy co xo vua dong mach Những vấn đề nghiêm trọng xảy đến với cơ thể nếu bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng thường xuyên có thể gây nên những vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng tới cơ thể bạn.

bo bua sang tang nguy co xo vua dong mach Bỏ bữa sáng khiến dạ dày của bạn ‘nổi loạn’

Có rất nhiều người nghĩ rằng, bỏ bữa sáng không gây ra ảnh hưởng gì nghiêm trọng cho cơ thể do hai bữa ăn còn ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.