Bộ GD&ĐT họp báo: 72 thí sinh bị đình chỉ thi THPT quốc gia

Chiều 24/6, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017. Theo số liệu thống kê, 99% thí sinh tới dự thi, 72 em bị đình chỉ vì vi phạm quy chế.

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT, đại diện PA83, Bộ Công an... tham dự buổi họp báo.

Mở đầu, thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định với đề thi THPT quốc gia, thí sinh không thể quay cóp khi có 24 mã đề thi khác nhau.

Trong kỳ thi này, Bộ GD&ĐT đã ứng dụng triệt để công nghệ thông tin. Các địa phương quán triệt sâu sắc nghị định của Chính phủ, các cơ quan đã phối hợp hỗ trợ công tác thi tổ chức thành công.

bo gddt hop bao 72 thi sinh bi dinh chi thi thpt quoc gia
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi họp báo chiều 24/6. Ảnh: Anh Tuấn.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, toàn đợt thi có 72 thí sinh bị đình chỉ thi. Con số này ở năm 2016 là 328 em. Năm nay, kỳ thi cũng chỉ có 2 cán bộ coi thi bị nhắc nhở do vi phạm quy chế.

Đánh giá về con số này, đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng do hình thức thi được đổi mới. Cụ thể, có 4/5 bài thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài không kéo dài, mỗi thí sinh trong một phòng thi có một mã đề riêng nên việc gian lận giảm.

Bên cạnh đó, việc điều 50% số giám thị coi thi ở các trường ĐH phối hợp địa phương nên tính khách quan cũng được đảm bảo.

Ngoài ra, theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, việc đổi mới kỳ thi với những giải pháp kỹ thuật đã giảm tiêu cực đáng kể cho tiêu cực, đảm bảo thông tin khách quan, tin cậy.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.