Bố nghi can sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên: ‘Làm thế nào thì con trai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật’

Chia sẻ về con trai mình, bố của nghi can Đinh Công Tráng nói: "Việc của con trai tôi làm gì, làm thế nào thì con trai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Sáng 4/9, chúng tôi đã tìm về nhà nghi phạm là Đinh Công Tráng (SN 1977, trú phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) trong vụ sát hại hai vợ chồng anh Đặng Văn Trường và chị Nguyễn Thị Hoa ở phường Hồng Châu (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên).

bo nghi can sat hai hai vo chong o hung yen lam the nao thi con trai toi se chiu trach nhiem truoc phap luat
Bị can Đinh Công Tráng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Hungyentv.vn)

Tiếp chúng tôi, ông Đinh Công T. (phường An Tảo, TP Hưng Yên, Hưng Yên) cho biết, gia đình ông có 4 người con, hai người con gái đầu và hai con trai sau. Tráng là người con thứ 3 của gia đình. Hiện tại, ông mới biết con trai vi phạm pháp luật nhưng cũng chưa biết vi phạm thế nào.

“Hiện tại, công an có đến hỏi tôi, tôi cũng không trả lời được. Tôi đã 73 tuổi, trải qua 2 lần bị tai biến, bị liệt nửa người nên giờ nói rất khó khăn.

Mặt khác, nhà Tráng ăn riêng, ở riêng nên Tráng đi làm gì hay ở nhà, tôi cũng không nắm rõ.

bo nghi can sat hai hai vo chong o hung yen lam the nao thi con trai toi se chiu trach nhiem truoc phap luat
Ông Đinh Công T. cho hay, Tráng đã lớn và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình (Ảnh: Công Phương)

Việc của con trai tôi làm gì, làm thế nào thì con trai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông T. chia sẻ.

Theo ông T., học xong cấp 3, anh Tráng có đi bộ đội. Sau đó, anh Tráng thi đỗ đại học và tốt nghiệp chuyên ngành Luật.

“Tráng từng làm cán bộ tư pháp ở phường An Tảo được 2 năm thì nghỉ việc và ra Hà Nội kiếm sống. Lý do vì sao Tráng nghỉ việc tôi cũng không rõ. Chỉ biết con đã lớn, không làm việc ở phường và lên Hà Nội tìm việc làm đó là quyền của Tráng”, ông T. chia sẻ.

Chia sẻ về việc gặp Tráng thời điểm gần đây, bố của nghi phạm cho hay, thi thoảng ông cũng thấy con trai ở nhà còn thời gian cụ thể ông không nhớ nổi.

bo nghi can sat hai hai vo chong o hung yen lam the nao thi con trai toi se chiu trach nhiem truoc phap luat
Ngôi nhà 1 tầng của Tráng, nơi nghi can đang sống cùng với vợ hai và con nhỏ (Ảnh: Công Phương).

Ông T. cho biết thêm, sáng nay (4/9), công an tỉnh Hưng Yên đã đến gia đình Tráng để làm việc với vợ Tráng. Sự việc thế nào sẽ chờ cơ quan pháp luật làm rõ.

Ở phía bên kia đường, cách nhà ông T. khoảng 10m là ngôi nhà 1 tầng của nghi phạm Đinh Công Tráng. Mở cửa tiếp chúng tôi, người vợ hai của nghi can với đôi mắt đỏ ngấn nước.

Chị cho biết: “Sáng nay (4/9), công an tỉnh Hưng Yên đã vào gia đình làm việc. Hiện tại, tôi chỉ biết chăm các con chứ không biết sự việc ra sao và không biết thông tin gì”.

bo nghi can sat hai hai vo chong o hung yen lam the nao thi con trai toi se chiu trach nhiem truoc phap luat
Người vợ của anh Tráng rất buồn, chị khóc khi biết tin Tráng là nghi can sát hại hai vợ chồng anh Trường ở phường Hồng Châu (TP Hưng Yên) (Ảnh: Công Phương)

Sáng cùng ngày, một số người dân ở gần nhà Tráng cho biết, khi biết tin Tráng là nghi can sát hại hai vợ chồng ở phường Hồng Châu (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) thì đều bất ngờ.

“Khi hay tin Tráng là người sát hại hai vợ chồng ở phường Hồng Châu, chúng tôi rất bất ngờ”, người hàng xóm chia sẻ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Đinh Công Tráng có hai người vợ và hai người con.

Chiều 3/9, Công an tỉnh Hưng Yên đã thông tin chính thức về vụ án 2 vợ chồng anh Đặng Văn Trường bị sát hại trong đêm 17/8 ở phường Hồng Châu (TP Hưng Yên).

Theo đó, nghi phạm sát hại hai vợ chồng anh Trường là Đinh Công Tráng (SN 1977, khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên).

Tráng có 1 tiền án về tội hiếp dâm, 1 tiền sự về gây rối trật tự công công, nghiện hút ma túy, thường xuyên đi lang thang về đêm và trộm cắp tài sản.

Tráng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật và từng làm cán bộ tư pháp ở một phường thuộc tỉnh Hưng Yên.

Khám xét chỗ ở của đối tượng, Cơ quan CSĐT thu giữ được con dao bầu (nghi vấn là hung khí gây án), qua giám định, xác định trên con dao có ADN của nạn nhân Nguyễn Thị Hoa và đối tượng Tráng.

Quá trình đấu tranh với nghi phạm, Tráng rất ngoan cố, khai báo không thành khẩn, quanh co, chối tội. Tuy nhiên, với tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có đủ căn cứ xác định Đinh Công Tráng là đối tượng gây ra vụ án giết 2 vợ chồng anh Trường và chị Hoa.

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Tráng về tội giết người. Cùng ngày, VKSND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định phê chuẩn.

Sau đó, Đinh Công Tráng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Tráng khai: Vào 00h15 ngày 17/8, Tráng đột nhập vào nhà vợ chồng anh chị Trường-Hoa để trộm cắp tài sản, do bị phát hiện nên đã dùng dao bầu, loại chuôi gỗ, lưỡi nhọn bằng kim loại sử dụng trong gia đình đâm nhiều nhát vào người anh Trường, chị Hoa khiến 2 người tử vong.

bo nghi can sat hai hai vo chong o hung yen lam the nao thi con trai toi se chiu trach nhiem truoc phap luat Quá khứ của nghi phạm sát hại hai vợ chồng ở Hưng Yên

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, nghi phạm sát hại hai vợ chồng ở phường Hồng Châu ngày 17/8 vừa qua là Đinh Công ...

bo nghi can sat hai hai vo chong o hung yen lam the nao thi con trai toi se chiu trach nhiem truoc phap luat Vụ giết 2 vợ chồng ở Hưng Yên: Hung thủ giết người táo tợn, manh động

Liên quan đến vụ việc này, Luật sư Đặng Văn Cường nhận định, đây là vụ giết người táo tợn, manh động của một hung ...

bo nghi can sat hai hai vo chong o hung yen lam the nao thi con trai toi se chiu trach nhiem truoc phap luat ADN trên dao bầu vạch mặt cử nhân luật giết 2 vợ chồng ở Hưng Yên

Qua khám xét nhà của Đinh Công Tráng, cơ quan điều tra thu giữ con dao bầu (nghi vấn là hung khí gây án) và ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.