Bộ trưởng bộ Y tế hát tặng nữ anh hùng La Thị Tám

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cất lên bài hát "Người con gái sông La" gửi tặng nữ anh hùng La Thị Tám nhân vật chính trong bài hát và câu chuyện bi tráng về những cô gái Ngã ba Đồng Lộc.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh cùng clip Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hát ca khúc Người con gái sông la tặng nữ anh hùng khiến nhiều người xúc động.

Ngay sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm chia sẻ của rất nhiều người.

Theo tìm hiểu, clip trên được ghi lại tại nhà riêng của nữ anh hùng La Thị Tám (TP.Hà Tĩnh) vào ngày 21/7.

Trong ngày này, Bộ trưởng bộ Y tế cùng đoàn công tác của bộ đã đến tại nhà riêng của nữ anh hùng La Thị Tám để thăm hỏi nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và 71 năm ngày thương binh, liệt sỹ.

Tại đây Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cất lên bài hát “Người con gái sông La”, một sáng tác của nhạc sỹ Doãn Nho mà nhân vật trong bài hát chính là nữ anh hùng La Thị Tám và câu chuyện bi tráng về những cô gái Ngã ba Đồng Lộc.

Bài hát được Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hát tặng nữ anh hùng La Thị Tám tại thời điểm cả nước đang hướng về sự kiện Ngã ba Đồng Lộc đã khiến nhiều người vô cùng xúc động.

bo truong bo y te hat tang nu anh hung la thi tam
Bộ trưởng bộ Y tế đến thăm nữ anh hùng La Thị Tám.

Được biết, năm 18 tuổi bà La Thị Tám vào bộ đội, biên chế đơn vị chủ lực Đại đội 2 - Giao thông vận tải đóng ở ngã ba Đồng Lộc.

Trong những năm chiến tranh, bà có nhiệm vụ đứng trên đồi cao vào những lúc máy bay địch ném bom để đếm số lượng bom trút xuống.

Năm 1970, trong một lần vào Hà Tĩnh công tác, nhạc sĩ Doãn Nho tận mắt thấy quả đồi nơi bà La Thị Tám hằng ngày đứng đếm bom, từ cảm xúc về vùng đất Đồng Lộc, ông đã sáng tác bài Người con gái sông La, và bà Tám là nguyên mẫu.

bo truong bo y te hat tang nu anh hung la thi tam Hàng nghìn người đội mưa dự Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc

Mặc dù có mưa nhưng hàng nghìn người vẫn đến tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc tại Khu Di tích ...

bo truong bo y te hat tang nu anh hung la thi tam Hà Tĩnh: Cả gia đình ngộ độc, đi cấp cứu vì ăn nấm lạ

Sau khi ăn nấm độc, bốn người trong một gia đình ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị ngộ độc, phải vào viện cấp cứu.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.