Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các tỉnh phối hợp với Công an xử lý gian lận thi cử

Trước hàng loạt các dấu hiệu điểm cao bất thường kỳ thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ 63 tỉnh thành rà soát lại toàn bộ các khâu tổ chức thi và chủ động với công an xử lý sai phạm.

Tiếp sau những sai phạm nghiêm trọng ở Hà Giang khi cán bộ khảo thí sửa 330 bài thi thì ở Sơn La, lực lượng Công an và tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã khẳng định có can thiệp, sửa điểm và nội dung bài làm của thí sinh. Chưa rõ mức độ và phạm vi nhưng Sơn La được phát hiện có số điểm cao bất thường ở mức 9-9,8 điểm ở nhiều môn thi, trong đó đặc biệt là môn Vật lý.

Trước hàng loạt sự việc nghiêm trọng xảy ra, trong công văn vừa ký, Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ nêu tình hình sơ bộ về việc có một số dấu hiệu bất thường trong thời gian qua ở một số địa phương sau khi có kết quả thi.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh thành, phố trực thuộc trung ương nghiêm túc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi tại địa phương, nhất là coi, chấm thi.

Quá trình rà soát, nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT và căn cứ tình hình có thể đề nghị cơ quan Công an phối hợp điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý theo quy chế và pháp luật.

bo truong phung xuan nha de nghi cac tinh phoi hop voi cong an xu ly gian lan thi cu
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu rà soát chấm thi, coi thi tất cả 63 tỉnh thành trước các dấu hiệu điểm cao bất thường trong vài ngày qua

Bộ GD-ĐT yêu cầu triển khai công tác khảo thí và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo theo kế hoạch tổ chức kỳ thi, đảm bảo đúng quy định, quy chế và quyền lợi của thí sinh.

Quan điểm của Bộ GD-ĐT là phải đảm bảo công bằng, khách quan và kiên quyết nói không với tiêu cực, gian lận trong tổ chức thi và tuyển sinh. Bộ cũng phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu. Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần trung thực, khách quan, nghiêm túc, báo cáo Bộ GD&ĐT, đồng thời phổ biến, quán triệt, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các kỳ thi sau.

Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, quán triệt công tác truyền thông nhằm đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời, không lợi dụng những sai phạm trong phòng thi để làm ảnh hưởng trật tự xã hội, tổn thương đội ngũ nhà giáo, cũng như tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội.

Hiện tại một số tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Kon Tum, Bạc Liêu đều có phản ánh về dấu hiệu bất thường điểm số. Tuy nhiên, các tỉnh này đều cho biết đã tự tiến hành kiểm tra, rà soát và đảm bảo không có sai phạm trong các khâu coi thi, chấm thi.

bo truong phung xuan nha de nghi cac tinh phoi hop voi cong an xu ly gian lan thi cu Thông tin tuyển sinh 2018 (22/7): Công bố kết quả chấm thẩm định điểm thi tại 1 số tỉnh

Bộ GD&ĐT lập tổ công tác rà soát điểm thi THPT quốc gia tại nhiều tỉnh, dấu hiệu sai phạm kết quả thi ở Sơn ...

bo truong phung xuan nha de nghi cac tinh phoi hop voi cong an xu ly gian lan thi cu Thông tin tuyển sinh 2018 (21/7): Hàng chục bài thi có dấu hiệu bị chỉnh sửa ở Sơn La, nhiều bài tụt điểm sau thẩm định ở Lạng Sơn

Sau Hà Giang, Lạng Sơn, Sơn La bắt đầu xuất hiện những nghi vấn về điểm thi THPT của ba tỉnh Hòa Bình, Bạc Liêu ...

bo truong phung xuan nha de nghi cac tinh phoi hop voi cong an xu ly gian lan thi cu Danh sách 350 thí sinh trúng tuyển diện xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân năm 2018

Trường ĐH Kinh tế quốc dân vừa công bố danh sách 350 thí sinh trúng tuyển thuộc diện xét tuyển kết hợp, trong đó có ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.