Bộ Văn hóa công bố kết quả xét tặng NSND, có tên 'Chí Phèo' Bùi Cường

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại Hội đồng cấp Bộ. Nghệ sĩ Bùi Cường, Trung Anh, Minh Hằng có tên trong danh sách.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) tại hội đồng cấp Bộ.

Về danh hiệu NSND, lĩnh vực âm nhạc có 9 nghệ sĩ được xét tặng, trong đó có NSƯT Tạ Minh Tâm của Nhạc viện TP.HCM và NSƯT Quốc Hưng - giọng bass vàng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

bo van hoa cong bo ket qua xet tang nsnd co ten chi pheo bui cuong
Nghệ sĩ Bùi Cường nổi tiếng với vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy.

Lĩnh vực điện ảnh có 7 nghệ sĩ, trong đó có 2 tên tuổi được chú ý là NSƯT Minh Đức và NSƯT Bùi Cường. NSƯT Bùi Cường nguyên là diễn viên, đạo diễn của Hãng phim truyện Việt Nam, nổi tiếng vói vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ đại ngày ấy.

Lĩnh vực múa chỉ có một nghệ sĩ, trong khi loại hình sân khấu áp đảo với 19 nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSND, trong đó có 2 gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình là NSƯT Trung Anh và NSƯT Minh Hằng.

Ngoài NSND, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng công bố kết quả xét tặng danh hiệu NSƯT tại Hội đồng cấp Bộ. Lĩnh vực âm nhạc có 28 nghệ sĩ, trong đó có giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Điện ảnh có 9 nghệ sĩ. Múa có 10 nghệ sĩ, trong đó có diễn viên Kiều Anh của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam - người nổi tiếng với vai Nhung trong phim truyền hình Phía trước là bầu trời.

bo van hoa cong bo ket qua xet tang nsnd co ten chi pheo bui cuong
Diễn viên Kiều Anh được xét tặng danh hiệu NSƯT.

Lĩnh vực sân khấu tiếp tục áp đảo với 48 nghệ sĩ được xét tặng, trong đó có các nghệ sĩ như Phú Đôn, Minh Phương, Hoa Thúy,..

Danh sách kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) tại hội đồng cấp Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch đối với những đơn vị, nhà hát trực thuộc sự quản lý của Bộ. Ngoài danh sách của Bộ, còn có danh sách xét tặng của các tỉnh, thành. Hội đồng quyết định cuối cùng là Hội đồng Nhà nước.

Dự kiện lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT sẽ diễn ra vào ngày 2/9.

XEM THÊM

bo van hoa cong bo ket qua xet tang nsnd co ten chi pheo bui cuong NSƯT Minh Hằng được đề xuất trao tặng danh hiệu NSND

Bộ VHTTDL vừa công bố danh sách xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại Hội đồng cấp Bộ, hồ sơ của NSƯT Minh Hằng được ...

bo van hoa cong bo ket qua xet tang nsnd co ten chi pheo bui cuong NSƯT Trung Anh, Hồ Quỳnh Hương lọt danh sách NSƯT, NSND cấp Bộ

Hội đồng cấp Bộ (Bộ VHTT&DL) vừa công bố danh sách nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu ...

bo van hoa cong bo ket qua xet tang nsnd co ten chi pheo bui cuong Xuân Bắc nói lý do rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND

Xuân Bắc xác nhận việc đã rút hồ sơ đồng thời khẳng định bản thân sẽ tiếp tục làm những tác phẩm nghệ thuật bằng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.