Điều ít biết về người vợ tào khang của cố NS Bùi Cường vai Chí Phèo

Đột ngột qua đời vào ngày 3/8, có lẽ luyến tiếc lớn nhất trong cuộc đời dài 73 năm qua của NSƯT Bùi Cường chính là người vợ tào khang
dieu it biet ve nguoi vo tao khang cua co ns bui cuong vai chi pheo
NSƯT Bùi Cường luôn trân trọng người vợ sát cánh bên ông suốt 40 năm.

Lúc sinh thời, NSƯT Bùi Cường là một trong những “đại thụ” của làng điện ảnh Việt Nam. Nổi danh với vai Chí Phèo kinh điển trong “Làng Vũ Đại ngày ấy”, ông tạo dựng được chỗ đứng trong nghề ở cả vai trò diễn viên lẫn đạo diễn.

“Đằng sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng người phụ nữ”, NSƯT Bùi Cường cho rằng, những thành tựu ông đạt được đều có công lao rất lớn của bạn đời.

Quen nhau qua một người bạn thân giới thiệu, ông “đổ gục” trước bà bởi đôi mắt suy tư và tâm hồn đẹp, để rồi chủ động tán tỉnh và yêu nhau lúc nào không hay.

Có thể nói yêu và cưới bà là quyết định đúng đắn trong cuộc đời NSƯT Bùi Cường. Nghệ sĩ Minh Châu, đồng nghiệp thân thiết của cố NSƯT, nhận xét, ông may mắn khi cưới được bà, một người vợ tuyệt vời, “hậu phương” vững chắc cho chồng.

Thật vậy, vì để chồng an tâm theo đuổi nghệ thuật ở thời kỳ kinh tế khó khăn, bà nghỉ làm nhà nước, mở tiệm áo dài ở phố Đội Cấn (Hà Nội) để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.

dieu it biet ve nguoi vo tao khang cua co ns bui cuong vai chi pheo
Vợ ông đồng cam cộng khổ với chồng từ thời điểm ông chưa có gì đến khi nổi danh với vai diễn kinh điển Chí Phèo trong "Làng Vũ Đại ngày ấy", và sau này là diễn viên/đạo diễn nổi tiếng cả nước.

40 năm vợ chồng, hai người có với nhau hai con gái và những đứa cháu ngoại xinh xắn, ngoan ngoãn. Đối với NSƯT Bùi Cường, bà không chỉ là vợ, mà còn là tri kỷ. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, ông chia sẻ, may mắn có được được người vợ biết vun vén cho gia đình, chăm lo con cái chu toàn để ông thảnh thơi làm nghệ thuật.

Trước sự hy sinh của vợ, ông cũng khẳng định, luôn nghĩ đến vợ con mỗi khi quyết định làm gì, để cho không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. “Vợ chồng tôi hiểu và trân trọng nhau”, ông bộc bạch.

XEM THÊM

dieu it biet ve nguoi vo tao khang cua co ns bui cuong vai chi pheo 'Chí Phèo' Bùi Cường dang dở món nợ với Nam Cao

Sáng 3-8, trái tim NSƯT Bùi Cường, người gây ấn tượng khi thủ vai Chí Phèo trong bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy, đã ...

dieu it biet ve nguoi vo tao khang cua co ns bui cuong vai chi pheo Tại sao tai biến mạch máu não có thể gây chết người nhanh chóng?

Sáng 3/8, NSƯT Bùi Cường đã qua đời ở Hà Nội vì tai biến mạch máu não. Nhiều người thắc mắc tại sao một người ...

dieu it biet ve nguoi vo tao khang cua co ns bui cuong vai chi pheo Tin tức sao Việt 3/8: Diễn viên đóng vai Chí Phèo qua đời, Phạm Hương bị chê khi cover 'Duyên mình lỡ'

Tin tức sao Việt 3/8: NSƯT Bùi Cường - người nổi tiếng với vai Chí Phèo qua đời ở tuổi 73 vì tai biến; Dân mạng phản ...

dieu it biet ve nguoi vo tao khang cua co ns bui cuong vai chi pheo 'Chí Phèo': Vai diễn để đời lấn át cả sự nghiệp đạo diễn vẻ vang của NSƯT Bùi Cường

Lúc sinh thời, NSƯT Bùi Cường từng cho biết để có được thành công trong sự nghiệp như hôm nay, ngoài sự chuyên cần, ham ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.