Bốn bệnh viện hợp sức cứu thành công một sản phụ nguy kịch

Trên đường di chuyển đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cấp cứu, tình trạng băng huyết sau sinh của sản phụ Đ. đột ngột trở nặng, các bác sĩ BV huyện Củ Chi đã chuyển hướng đưa bệnh nhân vào BV Q. Tân Phú cấp cứu.
bon benh vien hop suc cuu thanh cong mot san phu nguy kich Công an dùng ca nô chở sản phụ vượt lũ sinh con
bon benh vien hop suc cuu thanh cong mot san phu nguy kich Nhân viên y tế hiến máu cứu sống một sản phụ bị tai biến nguy kịch

Lúc 21g50 ngày 16/12, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện (BV) quận Tân phú có tiếp nhận bệnh nhân N.T.K.Đ. (33 tuổi) do xe cấp cứu của BV Đa khoa khu vực Củ Chi đưa vào. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mê sâu, mạch bằng 0, HA không đo được.

Trước đó bệnh nhân Đ. được điều trị tại BV Đa khoa khu vực Củ Chi với chẩn đoán choáng mất máu, bệnh nhân cắt bán phần tử cung do băng huyết sau sinh có rối loạn đông máu. Tại đây, các bác sĩ nhận thấy tình sản phụ nguy kịch nên chuyển viện đến BV Chợ Rẫy. Trên đường đi bệnh nhân đột ngột trở nặng đe doạ ngưng tim nên xe chuyển viện đã đưa bệnh nhân vào bệnh viện Quận Tân phú để cấp cứu.

bon benh vien hop suc cuu thanh cong mot san phu nguy kich

Vào 10/2016, BV Đa khoa huyện Củ Chi đã phát lệnh báo động đỏ liên viện khẩn cấp cứu thành công một trường hợp thai ngoài tử cung vỡ.

Các y bác sĩ trực của bệnh viện Quận Tân phú tiến hành nhanh chóng thăm khám bệnh nhân. Nhận định đây là một trường hợp cấp cứu nguy kịch cần phẫu thuật cấp cứu khẩn để cầm máu. Đồng thời để ổn định tình trạng huyết động cho bệnh nhân bệnh viện đã báo động đỏ nội viện và liên viện.

Hệ thống báo động đỏ nội viện kích hoạt đến lãnh đạo bệnh viện, khoa hồi sức cấp cứu, khoa sản, khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, khoa ngoại, khoa nội và khoa xét nghiệm. Các y bác sĩ nhanh chóng tiến hành hồi sức cùng lúc ổn định huyết động, xét nghiệm và chuẩn bị truyền máu khẩn, chuyển gấp bệnh nhân đến khoa phẫu thuật gây mê hồi sức.

BV quận Tân Phú đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ liên viện đến BV Hùng vương, BV Nhân dân 115 và BV truyền máu huyết học. Đội phẫu thuật của BV Hùng Vương và Đội hồi sức BV Nhân dân 115 đã nhanh chóng có mặt để tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân tại BV quận Tân phú.

Sau phẫu thuật 2 giờ, tình trạng bệnh nhân tạm ổn các y bác sĩ hội chẩn để chuyển viện bệnh nhân về BV Hùng vương điều trị tiếp. Sáng ngày 17/12, tình trạng của bệnh nhân đã ổn định, qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được điều trị, chăm sóc trong thời gian tới.

Được biết, đây là trường hợp nguy kịch thứ 6 trong 6 tháng cuối năm 2016 kể từ khi Sở Y tế chính thức ban hành quy trình “báo động đỏ liên viện”. Tất cả các ca bệnh đều được can thiệp phẫu thuật khẩn cấp thành công ngay tại những bệnh viện vốn không có đủ năng lực thực hiện nhưng nếu chuyển viện thì nguy cơ tử vong gần như không tránh khỏi.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.