BOT QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai: Hoàn thành, khai thác mới quyết toán

Với dự án BOT QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, Bộ KH&ĐT cho rằng việc dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 2/2015 nhưng tháng 11/2016 mới thỏa thuận quyết toán là chưa phù hợp quy định.
 
bot ql1 doan phan thiet dong nai hoan thanh khai thac moi quyet toan
Ảnh: Báo Đầu tư

Mới đây, Bộ KH&ĐT đã có văn bản về việc bổ sung, làm rõ hồ sơ điều chỉnh Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư (GNCĐKĐT) Dự án đầu tư xây dựng công trình (ĐTXDCT) cải tạo nền, mặt đường QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai theo hình thức Hợp đồng BOT gửi Bộ GTVT và Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng.

Trước đó, Bộ này nhận được hồ sơ đề nghị điều chỉnh GCNĐKĐT của Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng (Nhà đầu tư) đối với dự án BOT trên.

Theo Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT và Nhà đầu tư đã điều chỉnh thiết kế cơ sở của dự án từ năm 2014, điều chỉnh tổng vốn đầu tư, thời gian hoạt động của dự án... nhưng đến nay mới đề nghị điều chỉnh GCNĐKĐT là chưa phù hợp quy định.

Về hồ sơ dự án, Nhà đầu tư cần bổ sung Báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư theo quy định.

Về phạm vi dự án, Bộ KH&ĐT đề nghị làm rõ cơ sở pháp lý và lý do thực hiện đầu tư dự án giảm 11,75km so với GCNĐT và Hợp đồng BOT số 1 năm 2013, đồng thời làm rõ số vốn giảm.

Ngoài ra, Bộ GTVT và Nhà đầu tư cũng cần làm rõ việc tính toán tổng mức đầu tư và phương án tài chính của dự án do còn một số nội dung chưa chính xác, chưa phù hợp như tính sai chi phí đất đặp, vận dụng định mức trong lắm đặt dải phân cách chưa phù hợp...

Đáng chú ý là đối với dự án BOT trên, Bộ GTVT và Nhà đầu tư cũng được đề nghị giải trình việc dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 2/2015 nhưng tháng 11/2016 mới thỏa thuận quyết toán là chưa phù hợp quy định.

Bên cạnh đó, Bộ KH&ĐT cũng đề nghị bổ sung đánh giá tình hình khai thác dự án (lưu lượng xe thực tế, doanh thu thực tế so với phương án tài chính, chính sách thu giá...); tình hình vay, trả nợ ngân hàng...

bot ql1 doan phan thiet dong nai hoan thanh khai thac moi quyet toan 'Cuộc chiến taxi': Uber, Grab bị quản, cấm như thế nào trên thế giới?

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, Uber-Grab có thể bị cấm, quản lý như taxi và cũng có thể hoạt động bình thường.

bot ql1 doan phan thiet dong nai hoan thanh khai thac moi quyet toan 'Taxi công nghệ' Grab, Uber vẫn cần phải... quản?

Rất nhiều ý kiến cho rằng cơ quan chức năng không nên cấm "taxi công nghệ" Grab, Uber nhưng cũng cần phải có chế tài ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.