Bữa trưa của ‘dân văn phòng’ thế giới có gì?

Nếu như tại Việt Nam, những người làm văn phòng thường ưu tiên ăn các món như bún riêu, phở bò, bánh mì kẹp hay phổ biến nhất là cơm với món mặn, thì ở các nước khác, bữa trưa của “dân văn phòng” rất đa dạng và phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn.
 
bua trua cua dan van phong the gioi co gi Đừng bao giờ ăn trưa tại bàn làm việc!
bua trua cua dan van phong the gioi co gi Muốn sống thọ hãy ăn như 'vua' mỗi buổi sáng

1. MỸ

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Desktop Background)

Tại Mỹ, bữa ăn trưa của người làm văn phòng thường rất nhanh-gọn-nhẹ với bánh sanwich cùng khoai tây chiên và hoa quả tráng miệng. Cũng có những người sáng tạo hơn trong cách dùng bữa trưa. Họ sử dụng salad vào mùa hè và soup, cháo cho mùa lạnh, ngoài ra còn có thêm pasta để thay đổi khẩu vị. Với những người không muốn phải ra ngoài thì sẽ thường chuẩn bị thức ăn vào cuối tuần, sau đó chia nhỏ ra thành từng bữa và sử dụng dần trong tuần.

2. BRAZIL

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Vietravel)

Tuy rất bận rộn nhưng người Brazli không có thói quen vừa di chuyển vừa ăn như nhiều quốc gia khác. Thay vào đó, họ thường dành một khoảng thời gian nhất định để dùng bữa trưa, hoặc thậm chí là đứng ngay tại quầy thức ăn bên đường để ăn những món mình yêu thích. Trong đó, cơm và đậu là lựa chọn hàng đầu của những người làm văn phòng tại quốc gia này. Thỉnh thoảng họ sẽ thay đổi sang các món khác hơn như là trứng, salad hay món ăn truyền thống farofa (làm từ bột năng, bơ và hành tây).

3. KENYA

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Bao phu nu)

Những nhân viên văn phòng ở Kenya xem bữa trưa là khoảng thời gian tự do và có thể “trốn” ra ngoài thoải mái. Phần lớn người dân Kenya không có thói quen ăn sáng, bù lại là họ sẽ ăn trưa rất hoành tráng và thịnh soạn. Cụ thể là họ sẽ dành hẳn một giờ để ăn trưa tại các nhà hàng và thường đi theo nhóm từ 3 đến 8 người. Với những người làm văn phòng ở Kenya, bữa trưa ngon miệng nhất sẽ có cá rán, thi thoảng có thêm đầu cá hay dạ dày bê hầm.

4. ÚC

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Hello Bacsi)

Úc là một quốc gia của những người “tham công tiếc việc”, vì thế, nhân viên văn phòng của quốc gia này thường lựa chọn những đồ ăn nhanh để có thể vừa ăn vừa làm. Trong đó phổ biến nhất là hambuger, sandwich, món cuộn, xúc xích… Nếu có thời gian, đôi khi họ cũng tự chuẩn bị bữa ăn tại nhà. Tuy nhiên điều này thường chỉ xảy ra ở giới nữ.

5. NA UY

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Wanderlust Tips)

Trái ngược với người dân Kenya, nhân viên văn phòng ở Na Uy thường rất hiếm khi ra ngoài ăn trưa. Họ thường mang theo bữa trưa được chuẩn bị kỹ lưỡng từ ở nhà. Bao gồm trứng, cá, thịt, rau xanh, tất cả sẽ được để trên mặt của những lát bánh mì. Đi kèm với các thực phẩm này sẽ là thức uống sữa.

6. NHẬT BẢN

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Nhật ngữ sakae)

Cơm hộp (hay còn gọi là bento) là hình thức ăn trưa phổ biến của giới văn phòng Nhật. Mỗi hộp bento sẽ được chia làm nhiều phần, bao gồm nhiều món ăn như cá, thịt, rau củ nấu chín hay muối chua. Các hộp bento này thường được làm từ gỗ, nhôm hay nhựa, sau đó được gói trong tấm vải để giữ nóng. Nếu không có thời gian chuẩn bị tại nhà, người Nhật sẽ mua bento tại các cửa hàng hay thậm chí là trên tàu.

7. HÀN QUỐC

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Tinmoi.vn)

Tuy có một phiên bản rất giống cơm trưa của Nhật về hình thức, vì được đựng trong các hộp (ở Hàn gọi là dosirak), nhưng về mặt “nội dung” thì khác biệt hoàn toàn. Người làm văn phòng ở Hàn sẽ dùng cơn trưa với rong biển khô, củ sen, trứng và kim chi...

8. TRUNG QUỐC

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Saostar)

Người Trung Quốc và Đài Loan có chung một thực đơn cho bữa trưa sử dụng tại văn phòng. Họ sẽ tự nấu tại nhà và mang theo đồ ăn chứ không ăn ở ngoài như nhiều quốc gia khác. Thông thường, hộp cơm trưa của người Trung Quốc sẽ có 4 ngăn để đựng cơm với thịt hoặc trứng, bánh bao, tàu hũ, gừng muối hoặc rau củ hấp.

9. Ả RẬP

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Chiếc Thìa Vàng)

Thịt heo là món mà người dân ở các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sẽ không được sử dụng vì vấn đề tôn giáo. Thay vào đó, họ sẽ dùng thịt gà, thịt bò, thịt cừu và cả thịt lạc đà để chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc biệt là ở Dubai. Giá thực phẩm ở Dubai khá đắt đỏ, vì vậy dân văn phòng ở đây thường lựa chọn các món ăn đường phố như falafel hay musakhan (bánh mì kẹp thịt gà quay).

10. ITALIA

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Rock The Traveller Blog)

Nhiều năm về trước, có đến 74,3% người Ý dùng bữa trưa tại nhà. Bởi vì thời gian nghỉ trưa của những công nhân viên ở quốc gia này khá dài, từ 1h30 đến 3h và thậm chí là 3h30. Tuy nhiên, gần đây, theo trào lưu thì họ ăn trưa ngay tại bàn làm việc để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Thông thường, các món ăn trưa phổ biến nhất của Ý là thịt quay, pizza, salad và chúng thường được gói gọn trong hộp để dễ mang theo.

11. ẤN ĐỘ

bua trua cua dan van phong the gioi co gi
(Ảnh: Nauzi.com)

Vì rất đề cao tầm quan trọng của bữa trưa, cho nên dù bận rộn đến mấy thì nhân viên văn phòng ở Ấn Độ cũng sẽ cố gắng đảm bảo cho bữa ăn này thật tươm tất với khoảng 3 - 4 món nóng và dùng kèm trà truyền thống. Một suất ăn của người làm văn phòng ở Ấn Độ sẽ bao gồm cơm, moon dal (cà ri đậu và khoai tây), chapati (bánh mì roti kiểu Ấn) và một ly trà ngọt.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.