Buộc thôi học nếu sinh viên bán dâm đến lần thứ 4

Theo Dự thảo của Bộ GDĐT, sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm, hoạt động mại dâm có thể chịu mức kỉ luật cao nhất là buộc thôi học.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản Dự thảo Thông tư Ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Theo đó, sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ bị cho thôi học ngay từ lần vi phạm đầu tiên, đồng thời giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Với trường hợp sinh viên hoạt động mại dâm, nhà trường sẽ khiển trách nếu vi phạm lần thứ 1, cảnh cáo nếu vi phạm lần thứ 2. Lần thứ 3 vi phạm sẽ bị đình chỉ có thời hạn. Nếu sinh viên vi phạm lần thứ 4 trong cùng 1 tội danh này, nhà trường sẽ có hình thức kỉ luật cao nhất là buộc thôi học.

Số lần vi phạm được tính trong cả khóa học.

buoc thoi hoc neu sinh vien ban dam den lan thu 4
Trích dẫn văn bản Dự thảo Quy chế công tác học sinh, sinh viên của Bộ GDĐT. (Ảnh: moet.gov.vn)

Cũng trong Dự thảo này của Bộ Giáo dục - Đào tạo, sinh viên sẽ chịu hình thức kỉ luật buộc thôi học nếu chứa chấp, buôn bán vũ khí, chất nổ và hàng cấm theo quy định của Nhà nước ngay từ lần vi phạm đầu tiên.

Khung xử lý buộc thôi học còn được áp dụng cho các hành vi Uống rượu, bia trong giờ học; say rượu, bia khi đến lớp; Tàng trữ, lưu hành, truy cập, sử dụng sản phẩm văn hóa đồi trụy hoặc tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động tôn giáo trái phép; Kích động, lôi kéo người khác biểu tình, viết truyền đơn, áp phích trái pháp luật...

Dự thảo đang trong thời hạn lấy ý kiến góp ý đến ngày 26/11.

buoc thoi hoc neu sinh vien ban dam den lan thu 4 Cho sinh viên nghỉ 'ăn Tết' gần 1 tháng, ĐH Công nghệ TP HCM nói gì?

Trường ĐH Công nghệ TP HCM hiện là trường có kì nghỉ Tết Nguyên đán 2019 dài nhất, kéo dài tới 26 ngày.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.