Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hãy gọi tôi là 'Bad boy'

Trong MV chuẩn bị ra mắt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh sẽ “lột xác” ngoạn mục về hình ảnh cá nhân và phong cách âm nhạc khi kết hợp cùng rapper Binz. Tất cả style cũ bị gạt hết, chỉ mặc quần đùi, quần sooc, màu mè, diêm dúa chứ không phải là một Đàm Vĩnh Hưng luôn ton sur ton trong mắt khán giả từ trước đến nay.

Tôi rất tin vào sức ảnh hưởng của mình trước đám đông

- Được biết, sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt anh hợp tác cùng rapper underground Binz. Tại sao lại chọn Binz cho sản phẩm âm nhạc đặc biệt này?

Thật ra, ban đầu đây cũng chỉ là sáng tác của nhạc sỹ Lương Bằng Quang, được demo hát bình thường, sau đó tôi mới biến hóa cho hiện đại hơn. Bài phối thay đổi nhiều lần. Phần rap đầu, tôi có đọc nhưng thấy chưa đủ, chưa đạt và thấy cần phải có rapper. Đàm Vĩnh Hưng thì ai cũng biết rồi, nên muốn tìm sự sáng tạo, mới lạ, bắt kịp xu hướng, cứ độc đáo nhất thì mình lựa chọn nên ekip đã liên hệ với rapper Binz - cậu ấy đang rất hot, nhận được nhiều chú ý. May mắn là liên hệ xong Binz cũng vui vẻ nhận lời ngay, còn tiết lộ Binz cũng là một trong những fan cuồng của Đàm Vĩnh Hưng từ khi còn rất nhỏ. Nói chung, đây là một sự kết hợp rất ăn ý.

ca si dam vinh hung hay goi toi la bad boy
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (ảnh nhân vật cung cấp).

- Anh gặp khó khăn gì khi thử sức với thể loại này?

Lương Bằng Quang giống như một ông thầy khó tính. Những gì của Đàm Vĩnh Hưng cũ “ông ấy” đều không chịu, bắt thay đổi hết. Không có Đàm Vĩnh Hưng bẹt bẹt, khàn khàn trong MV này nữa. Và tôi rất tôn trọng điều đó.

- Cá tính, phong cách âm nhạc khác nhau: Một bên là tình ca, một bên là trẻ, hiện đại trộn lẫn vào nhau liệu có mạo hiểm, khó được tiếp nhận không?

Tôi không ngại vấn đề này. Tôi luôn cân đo đong đếm rất cẩn thận, rất đủ, rất vừa vặn để không bao giờ lựa chọn sai. Tôi rất tự tin vào thị phần mình đang có, là sức ảnh hưởng của mình trước đám đông; cộng với những vũ khí là kết hợp cùng những ngôi sao nổi tiếng. Không ngon thì sẽ không làm, không chắc chắn thì sẽ không “đánh”. Đàm Vĩnh Hưng là như vậy.

- Sản phẩm âm nhạc này được đón nhận, có khi nào anh bỏ mác “ông hoàng”?

Không, tôi vẫn sẽ là tôi nhưng nhạc nào Đàm Vĩnh Hưng sẽ thể hiện đúng chất nhạc đó. Những ca khúc dòng nhạc cũ, bolero phục vụ những khán giả cũ của mình thì vẫn có. Còn thể loại mới thì mình phải thay đổi phong cách. Sản phẩm âm nhạc hướng đến giới trẻ muốn hát cho giới trẻ nghe thì đâu có thể làm một ông già. Vô duyên lắm. Một người hát nhạc gào thét thì giới trẻ không nghe. Bây giờ giới trẻ thích những gì nhẹ nhàng, thủ thỉ, thì thào, tình cảm.

- Sản phẩm này, anh chắc chắn thành công bao nhiêu phần trăm?

Phần thắng lần này là 90%. Còn nhớ MV “Vì anh là soái ca” rất nhiều người đã cản, nói không hợp với Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng tôi bảo: “Ok, đứng qua một bên để Hưng làm”. Cuối cùng MV trở thành “hit” đó. Nhiều năm trong nghề, sự phán đoán của tôi rất chính xác bởi tôi biết khán giả của mình là ai, thích gì, muốn gì. Đâu phải Mr Đàm chỉ có khán giả tuổi trưởng thành. Tôi có rất nhiều fan trẻ, teen nên để chiều lòng fan “bắt trend” rất nhanh.

- Tại sao anh lại đặt tên MV “Hello” trong khi âm nhạc trong và ngoài nước đã ghi nhận rất nhiều ca khúc với tên gọi này?

“Hello” là một lời chào để làm quen, tán tỉnh một cô gái chứ không dựa theo một ca khúc nào hết. Sản phẩm hướng đến giới trẻ nên không thể nào nói “Xin chào” hay “Chào em” một cách bình thường được. “Hello” là cách hiện đại nhất để đến gần giới trẻ.

- Giữa “Hello” của Adele hay Lionel Richie thì sẽ phải search google thật chi tiết “Hello - Đàm Vĩnh Hưng” mới cho kết quả chính xác MV của anh?

- Đó sẽ là mối quan hệ “tìm kiếm lẫn nhau”. Chẳng phải khi nước ngoài gõ “Hello” cũng sẽ cho ra sản phẩm của Đàm Vĩnh Hưng bên cạnh Adele, Lionel Richie sao (cười).

ca si dam vinh hung hay goi toi la bad boy
Đàm Vĩnh Hưng chịu chi khi mời nhiều nghệ sĩ vào MV mới

Tiếp tục về độ chịu chơi

- Mỗi sản phẩm âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng đều gây “choáng” bởi độ chịu chơi: Chi phí MV, trang phục, dàn khách mời… Sự kiện lần này có là ngoại lệ?

Đây là sản phẩm tốn kém nhất từ xưa đến giờ của tôi. Đồ đạc, trang phục toàn thứ đắt tiền, không xài đồ giả, đồ mượn cũng không. Tất cả đều phải tự đầu tư hết. Chúng tôi thuê nguyên cả Hồ Tràm; phong tỏa cả tầng lầu cho ê-kíp họp hành… rồi cả dàn nhân vật hot trong MV như: Hoa hậu Hương Giang, Trấn Thành, Hữu Vi.

- Anh có thể tiết lộ một con số được không?

Tôi cũng không ngại chia sẻ, tính đến thời điểm hoàn thành MV, chi phí là 1,38 tỷ đồng. Đó là chưa kể chi phí cho một số việc khác nữa...

- Được biết, anh chọn nhà thiết kế Lý Giám Tiền cho những thiết kế trang phục trong MV lần này. Anh có yêu cầu đặc biệt gì cho nhà thiết kế?

Lý Giám Tiền thiết kế những trang phục rất riêng cho tôi. Nói chung, tôi yêu cầu trang phục cầu kỳ nên anh ấy cũng phải sửa nhiều lần. Cực lắm! Nhưng bù lại, tôi quá hài lòng với trang phục lần này.

- Dòng nhạc cũ người ta gọi anh là Mr Đàm, với sản phẩm “đột phá” lần này phải chăng nên gọi theo một tên khác?

Hãy gọi tôi là “Bad boy” - Bad boy Đàm. Một chàng trai trẻ, ăn mặc láu cá, dây xích dây xiềng, bựa bựa, phá phách, nổi loạn, bằng mọi cách “cua” một cô gái đẹp.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

ca si dam vinh hung hay goi toi la bad boy Đàm Vĩnh Hưng chịu chi, mời 'thánh catwalk' Sinon Loresca sang Việt Nam quay MV

Không “đơn thân độc mã” như các MV trước, Đàm Vĩnh Hưng mời hẳn dàn sao “khủng” trong showbiz như Trấn Thành, Hữu Vi và ...

ca si dam vinh hung hay goi toi la bad boy Hoá ra Mỹ Tâm chỉ là 'người tình', đây mới là người được Đàm Vĩnh Hưng gọi là 'vợ'

Thường xuyên “tỏ tình” với Mỹ Tâm, thế nhưng “hoạ mi tóc nâu” không phải là được được Đàm Vĩnh Hưng công khai gọi là… ...

ca si dam vinh hung hay goi toi la bad boy Đàm Vĩnh Hưng: 'Mốt bây giờ phải là chửi'

Đàm Vĩnh Hưng đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình việc nữ diễn viên Kim Oanh bị ném đá khi ngồi ghế nóng ...

ca si dam vinh hung hay goi toi la bad boy Có một 'ca lạ' như Đàm Vĩnh Hưng trong showbiz Việt

Người ta vẫn nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng như một “ca” lạ của làng giải trí Việt. Ở chàng nghệ sĩ này luôn có một ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.