Cách mạng World Cup 2018: Trọng tài được 'đuổi nguội' cầu thủ dù đã bỏ lỡ tình huống?

Với VAR áp dụng tại World Cup 2018, các ông vua áo đen có quyền rút thẻ đỏ với các cầu thủ có hành vi bạo lực dù đã bỏ lỡ tình huống trước đó.

Quy định mang tính cách mạng này được áp dụng lần đầu tiên tại chính World Cup 2018 sắp tới. Theo đó, các trọng tài có quyền được đuổi cầu thủ có hành động phi thể thao ra khỏi sân ngay sau khi được báo cáo phát hiện lỗi, dù tình huống đã diễn ra trước đó cả nửa giờ đồng hồ.

"Phát minh" mới này với sự trợ giúp của VAR sẽ giúp cho các trọng tài có thể thay đổi quyết định của mình trước đó. Ngay cả khi tình huống đã trôi đi rất lâu trong trận, các "vị vua áo đen" sẽ được bộ phận giám sát và phân tích băng hình hỗ trợ để đưa ra quyết định chính xác, có thể sửa sai và trừng phạt những ai gây ra lỗi.

Ý tưởng này được đưa ra trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh, nhằm mục đích giảm thiểu các hành vi bạo lực sân cỏ cũng như những tranh cãi không đáng có trong những trận đấu.

cach mang world cup 2018 trong tai duoc duoi nguoi cau thu du da bo lo tinh huong
Trọng tài có quyền bất ngờ đuổi cầu thủ ngay trong trận nếu phát hiện sai phạm trước đó cả hiệp đấu

Trước đây, với những hành động không đúng mực, tổ trọng tài sẽ chỉ đưa ra án phạt nguội sau khi trận đấu kết thúc. Các đội bóng bị "oan sai" sẽ chịu thiệt thòi, trong khi những đội bóng đối đầu tiếp theo lại được hưởng lợi.

Việc rút thẻ đỏ trong trận, dù tình huống va chạm đã trôi qua, sẽ giúp các đội bóng có được sự công bằng ngay trong trận đấu nếu bị xử sai trước đó một khoảng thời gian.

Đây là nước đi mới của FIFA trong việc ứng dụng VAR trong bóng đá nhằm cho kết quả trận đấu hướng đến mức công bằng nhất cho các đội tham gia. World Cup 2018 sẽ là phép thử đầu tiên, và có thể được áp dụng rộng rãi nếu phát huy hiệu quả.

cach mang world cup 2018 trong tai duoc duoi nguoi cau thu du da bo lo tinh huong Cầu thủ Đức bị cấm sex tại World Cup 2018

HLV Joachim Low đã ban hành lệnh cấm các tuyển thủ Đức quan hệ tình dục trong khoảng thời gian tham dự VCK World Cup 2018.

cach mang world cup 2018 trong tai duoc duoi nguoi cau thu du da bo lo tinh huong CLB nào sở hữu cầu thủ thi đấu World Cup 2018 nhiều nhất thế giới?

Không phải Real Madrid hay Barcelona, CLB sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu tại World Cup nhất có thể sẽ khiến nhiều người bất ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.