Cách sơ cứu khi đi nghỉ dưỡng mùa hè

Mùa hè là khoảng thời gian lí tưởng để đi du lịch và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, tai nạn hoặc bị thương là điều không tránh khỏi, điều trị các vết thương sẽ là một khó khăn khi bạn đang ở ngoài. Vì thế, nắm vững một số kiến thức sơ cứu để các tình trạng này không trở nên nghiêm trọng hơn.
 
 
cach so cuu khi di nghi duong mua he Chuyên gia du lịch tiết lộ bí quyết săn vé giá rẻ mùa hè
cach so cuu khi di nghi duong mua he Ngừa bệnh da cho trẻ trong mùa hè
cach so cuu khi di nghi duong mua he Có thể bị phù nề do cơ thể giữ nước trong mùa hè

Nếu chuyến đi của bạn ở nước ngoài thì hãy nhớ số điện thoại khẩn cấp tại nước đó. Ví dụ như số 112 là số khẩn cấp trên khắp châu Âu và số này cũng là số khẩn cấp ở một số nước khác nhưng hãy check sổ tay du lịch trước để chắc chắn.

cach so cuu khi di nghi duong mua he

Tìm hiểu trước những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra tại địa điểm bạn chuẩn bị đi và cách điều trị. Nhớ mang theo một bộ dụng cụ sơ cưú nhỏ và có đủ những dụng cụ cơ bản. Ngoài ra, cũng cố gắng lên kế hoạch trước cho chuyến đi của bạn.

Nếu bạn di chuyển bằng máy bay, hãy dùng bông gòn để bịt lỗ tai trẻ để giảm áp lực. Uống nước, nhai kẹo cao su trong lúc cất cánh cũng có thể giảm áp lực tai.

Điều trị khi bị động vật cắn

Nếu bạn bị động vật cắn hoặc bị liếm vào các vết thương hở thì hãy đi đến trung tâm y tế càng sớm càng tốt để không bị vi rút dại tấn công.

Hãy quan sát kĩ để phát hiện nhím biển hoặc các loại động vật nguy hiểm khác, khuyến khích mọi người mang dép khi đi tắm biển hoặc chèo thuyền. Nếu bị nhím biển tấn công thì hãy ngâm vùng bị thương vào nước ấm rồi nhẹ nhàng lấy gai của chúng ra bằng nhíp. Nếu bạn không thể tự lấy gai ra thì hãy tìm kiếm các dụng cụ y tế khác và theo dõi vết thương xem có bị nhiễm trùng không.

Nhiệt độ nắng nóng

Hãy chọn các loại quần áo vừa vặn để cơ thể dễ dàng trao đổi khí. Vết thương sẽ mất thời gian lành và dễ bị nhiễm trùng trong điều kiện độ ẩm cao. Hãy chắc chắn các vết thương được vệ sinh sạch sẽ và quấn băng vô trùng. Thay băng hằng ngày và kiểm tra xem có dấu hiệu bị ngứa hay có mủ không.

Giữ cho cơ thể đủ nước cũng rất quan trọng. Thường xuyên uống nước, cảnh giác với tình trạng mất nước do quá nóng, đau bụng hay sử dụng cồn. Thêm thuốc bù khoáng vào túi y tế của bạn vì nó rất quan trọng để cân bằng lượng nước và muối trong cơ thể.

cach so cuu khi di nghi duong mua he

Hãy cẩn thận với ánh nắng mặt trời: đội mũ, đeo kính và sử dụng kem chống nắng, uống đủ nước và không ra ngoài nằng từ 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều. Nếu bạn ở biển thì hãy nhớ tăng cường sử dụng kem chống nắng. Nếu có ai đó có dấu hiệu kiệt sức do nắng nóng, cơ thể ửng đỏ và chảy mồi hôi nhiều, co thắt dạ dày và đau đầu thì hãy đưa họ vào bóng râm ngồi nghỉ.

Cháy nắng

Hãy để vị trí bị cháy nắng dưới vòi nước lạnh trong vòng 10 phút, sau đó bôi gel nha đam. Nếu trẻ em bị cháy nắng hoặc da bị phồng rộp thì hãy đến các trung tâm y tế để điều trị.

cach so cuu khi di nghi duong mua he Ăn uống đúng cách để cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm tình trạng ngộ độc thực phẩm và các dịch bệnh gia tăng. Ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn có ...

cach so cuu khi di nghi duong mua he Nguy cơ thiếu vắc xin phòng dại vào mùa hè?

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các viện… yêu ...

cach so cuu khi di nghi duong mua he Nguy cơ bùng phát bệnh dại trong mùa hè

Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dại trên đàn chó, mèo ở mức thấp là nguy cơ cao bệnh dại bùng phát trong mùa hè ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.