Cái kết hạnh phúc của gái đồng tính từng lập gia đình: 'Chồng cũ tôn trọng quyết định của tôi'

Sau gần 10 năm đi tìm lại chính mình, cuối cùng, cô gái đồng tính Quách Thị Linh (sinh năm 1991, Hà Nội) đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên người bạn đồng giới.
cai ket hanh phuc cua gai dong tinh tung lap gia dinh chong cu ton trong quyet dinh cua toi Thầy giáo công khai là đồng tính với mẹ: 'Dù chấp nhận con, ba mẹ vẫn còn nỗi đau'

Cuộc sống tù túng khi đi lấy chồng

Câu chuyện cách đây gần 10 năm trước vẫn chưa bao giờ mờ nhạt trong tâm trí Linh. Với 9x, đó là một quyết định nông nổi của độ tuổi còn quá trẻ và ngây ngô khi không biết mình là ai.

cai ket hanh phuc cua gai dong tinh tung lap gia dinh chong cu ton trong quyet dinh cua toi
Quách Thị Linh.

Thích bạn nữ khi đến tuổi dậy thì nhưng Linh chưa biết gọi tên cảm xúc yêu bạn đồng giới của mình. Ở vùng nông thôn nơi Linh sinh ra, khái niệm đồng tính vẫn còn rất mơ hồ. Người ta chỉ biết đến hai từ “bê đê” đầy dị biệt. Mặc dù hoang mang về chính bản thân mình nhưng 9x chưa bao giờ nghĩ tới việc tìm hiểu mình thực sự là ai.

18 tuổi, chán với cuộc sống gò bó trong gia đình, Linh quyết định đi lấy chồng. 9x kể: “Không hiểu sao ngày đó ngây thơ chưa hiểu tình yêu là gì. Thấy bạn bè trong làng đi lấy chồng, mình cũng thích lập gia đình. Không phải gia đình ép buộc mà có lẽ do duyên số mà mình đi lấy chồng.”

Từ thời điểm về nhà chồng, Linh mới bắt đầu dần dần nhận ra mình là ai. Song, với Linh, gái lấy chồng như “cá sa lưới”, lại đúng thời điểm có bầu nên 9x chẳng tìm ra cách giải quyết tốt nhất cho chính mình.

cai ket hanh phuc cua gai dong tinh tung lap gia dinh chong cu ton trong quyet dinh cua toi
Linh chụp ảnh cùng mẹ.

“Những ngày làm vợ mình mới thấu hiểu cảm xúc của mình thực sự dành cho ai. Cuộc sống bị ép buộc khiến mình cảm thấy vô cùng ngột ngạt. Niềm mong ước lúc đó là sớm sinh con xong rồi sẽ ra đi, sống là chính mình. Mình may mắn hơn rất nhiều bạn đồng tính nữ khác đi lấy chồng. Mình chưa bao giờ rơi vào cảnh bạo lực trong gia đình. Tất cả mọi người đều quan tâm và chăm sóc cho mình.” – 9x tâm sự.

Bỏ nhà ra đi và cái kết hạnh phúc

Sau khi sinh con được một thời gian, cô nàng đồng tính quyết định rời nhà chồng ra ngoài sống. Linh vẫn nhớ năm 2011, rời xa đứa con gái vẫn còn bé bỏng khiến 9x không ít lần rơi nước mắt. Bước ra khỏi căn nhà ấy, Linh chưa biết tương lai sẽ sáng sủa, hạnh phúc hơn hay chỉ là con đường tăm tối. Nhưng chưa bao giờ, cô hối hận vì quyết định của mình bởi nếu có ở lại thì chẳng bao giờ cô biết đến hương vị của hạnh phúc.

“Gần 3 năm xin ra ngoài ở, mình đi làm nhưng không tìm được một công việc tốt. Tất cả mọi thứ như rối tung lên. Đến năm 2014, mình mới tìm được một công việc cảm thấy ưng ý.” – Linh kể. Cũng chính nơi làm việc mới đã giúp Linh tìm được mảnh ghép hoàn hoản của mình.

Năm 2015, trong một bữa tiệc liên hoan cuối năm, 9x tình cờ gặp một cô gái. Không bỏ lỡ cơ hội, Linh quyết định xin số điện thoại làm quen. Sau một tháng trò chuyện, hẹn hò, Linh cũng dần chinh phục được trái tim của đối phương.

cai ket hanh phuc cua gai dong tinh tung lap gia dinh chong cu ton trong quyet dinh cua toi
Linh và bạn gái.

“Thời gian đầu, cô ấy không hề thích mình. Khi mình chia sẻ là đã từng lập gia đình, người yêu mình rất ngạc nhiên và không tin. Mình chẳng biết làm gì để cô ấy hiểu và thông cảm. Cứ mỗi ngày trôi qua, mình đều ở bên cô ấy chăm sóc và thể hiện tình cảm. Dần dần cô ấy đã hiểu và chấp nhận tình yêu của mình” – 9x tâm sự.

Sự quan tâm của Linh đã chạm đến trái tim của đối phương. Quá khứ đã chẳng còn là trở ngại trong tình yêu của Linh và bạn gái.

Chia sẻ về phía gia đình, Linh cho biết: “Hiện tại, bé nhà mình đã được 8 tuổi. Gia đình chồng cũ của mình không hiểu người đồng tính là gì nên họ không tin. Một số người có chửi mắng mình nhưng vì đã chia tay nên mình chẳng bận tâm. Còn chồng mình dù không tin nhưng anh vẫn luôn tôn trọng quyết định của mình.”

Trải qua nhiều năm đi tìm hạnh phúc của chính mình, đến hiện tại, Linh cảm thấy thực sự hài lòng với cuộc sống đang có. “Khi nào con lớn, mình sẽ nói để con hiểu. Cuộc sống của mình giờ đang rất hạnh phúc. Nhất định trong tương lai, hai đứa mình sẽ có một ngôi nhà riêng.”

cai ket hanh phuc cua gai dong tinh tung lap gia dinh chong cu ton trong quyet dinh cua toi Chuyện tình 'cọc đi tìm trâu' của hai chàng đồng tính

"Say nắng" nhau từ cái nhìn đầu tiên, bên nhau suốt 2 năm nhưng đôi đồng tính nam chỉ mong muốn được ở bên nhau ...

cai ket hanh phuc cua gai dong tinh tung lap gia dinh chong cu ton trong quyet dinh cua toi 'Chàng gay yêu một chàng vô tính có bao giờ là sai'

“Giả tạo”, “khó tin”, “ngộ nhận”,…là một trong số những lời bàn tán khi câu chuyện tình yêu của chàng gay dành cho một chàng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.