Cán bộ HĐND tỉnh Gia Lai chi hơn 1 tỉ đồng để mua văn phòng phẩm

Từ năm 2014 - 2016, một số cán bộ HĐND đã lập khống chứng từ để mua văn phòng phẩm với số tiền hơn 1,125 tỉ đồng.
can bo hdnd tinh gia lai chi sai hon 10 ty dong
HĐND tỉnh Gia Lai nơi các cán bộ công tác.

Ngày 11/7, tin từ UBKT Tỉnh ủy Gia Lai cho biết các cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh đã nộp khắc phục được 9,9 tỉ đồng trong số 11,2 tỉ đồng chi sai.

Trước đó, vào cuối năm 2016, UBKT Tỉnh ủy đã phát hiện Văn phòng HĐND tỉnh chi sai hơn 11,2 tỉ đồng ngân sách.

Trong đó, tiền tiếp khách chi không đúng đối tượng, nguồn kinh phí; hồ sơ không bảo đảm, không đúng thực tế với số tiền trên 3,5 tỉ đồng.

Sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại, công tác an ninh không đúng quy định 1,185 tỉ đồng.

Ngoài ra, từ năm 2014 - 2016, một số cán bộ HĐND đã lập khống chứng từ để mua văn phòng phẩm với số tiền hơn 1,125 tỉ đồng; hợp thức hóa hóa đơn để thanh toán 216 triệu đồng tiền quà tết, tiền ăn hội nghị 162 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tiền mua hàng hóa (bia, trà, cà phê, sữa, bánh kẹo, hoa...) được thanh toán không đúng quy định, hồ sơ thanh toán không minh bạch lên tới 2,5 tỉ đồng....

Không những thế, ông Nguyễn Thế Quang còn ký chứng từ thanh toán cho bản thân đi việc riêng bằng công quỹ trong năm 2015 là 43,7 triệu đồng…

Vì những sai phạm trên, bà Nguyễn Thị Lựu, nguyên Phó chánh văn phòng HĐND tỉnh đã bị cách chức Đảng ủy viên Đảng ủy cơ sở Văn phòng HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thế Quang, nguyên Chánh văn phòng HĐND - đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh bị cách chức ủy viên Đảng đoàn HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016; ông Vũ Tiến Anh, Chánh văn phòng HĐND bị khiển trách.

Sau đó, UBKT Gia Lai cho những cán bộ sai phạm khắc phục đến hết ngày 30/3 và tiếp đến 30/6 nhưng đến ngày trên cán bộ vẫn chưa nộp đủ số tiền khắc phục nên đơn vị này đã chuyển toàn bộ hồ sơ sai phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

can bo hdnd tinh gia lai chi sai hon 10 ty dong Xử phúc thẩm vụ ông Trần Minh Lợi 'đưa hối lộ'

TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Minh Lợi.

can bo hdnd tinh gia lai chi sai hon 10 ty dong 2 công an bị đánh nhập viện khi áp giải nghi can đi xác định hiện trường vụ trộm

Trong quá trình đưa Siu Đet đi xác định hiện trường vụ Trộm cắp tài sản mà người này gây ra trước đó. Siu Đet ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.