Xử phúc thẩm vụ ông Trần Minh Lợi 'đưa hối lộ'

TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Minh Lợi.
xet xu chu tai khoan facebook giet giat noi xam
Bị cáo Trần Minh Lợi (ngoài cùng bên trái) tại phiên tòa phúc thẩm.

Sáng 11/7, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Minh Lợi (49 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Đưa hối lộ”.

Trước đó, ngày 27/3/2017, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt ông Trần Minh Lợi 4 năm 6 tháng tù.

Cũng tại phiên tòa năm 2017, bị cáo Nguyễn Xuân An bị tuyên 1 năm 9 tháng tù (được trả tự do tại tòa do hết thời gian chấp hành án), Huỳnh Kim Cao Trí 1 năm tù; Huỳnh Thị Cao Thương; Trương Thị Lan và Nguyễn Thị Tý mỗi bị cáo 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội "Đưa hối lộ".

Cũng tại phiên tòa, HĐXX cũng tuyên Nguyễn Văn Phúc - phòng giao dịch Đại Lộc (thuộc Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk, Agribank Đắk Lắk) 2 năm 6 tháng tù về tội "nhận hối lộ", cấm đảm nhiệm chức vụ sau ba năm thực hiện án tù.

Riêng bị cáo Lãnh Thanh Bình bị tuyên 1 năm 6 tháng tù, cho hưởng án treo về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". Không chấp nhận bản án sơ thẩm bị cáo Trần Minh Lợi đã làm đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tiếp tục xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h chiều 15/1/2016, Công an huyện Đắk Mil bắt giữ 6 đối tượng đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa ăn tiền. Trong những người bị bắt giữ có Lãnh Thanh Bình.

Ngày 21/1/2016, người thân của các con bạc có ý định góp tiền để xin cho các đối tượng được tại ngoại. Sau khi trao đổi, Thương và Trí gọi điện cho Bình để hỏi việc xin tại ngoại cho các đối tượng.

Tại đây, Bình cũng “gợi ý” người nhà chung tiền thì sẽ cho các con bạc tại ngoại. Toàn bộ sự việc này được người nhà các con bạc kể lại toàn bộ cho Trần Minh Lợi để được “giúp đỡ”.

Nghe vậy, Lợi hướng dẫn cho An cách ghi âm và quay phim trong lúc giao tiền. Sau khi có được những bằng chứng trong tay, Lợi đã làm đơn tố cáo Lãnh Thanh Bình cùng 2 cán bộ khác thuộc Công an huyện Đắk Mil đến cơ quan chức năng.

Mở rộng điều tra vụ án, các cơ quan chức năng còn chứng minh được khoảng tháng 4/2014, do muốn vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, Trần Minh Lợi đã liên hệ với Nguyễn Văn Phúc và Nguyễn Đức Trọng (nhân viên Phòng Giao dịch Đại Lộc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk) đề nghị vay 1,8 tỷ đồng. Đổi lại, Lợi sẽ "bồi dưỡng" 150 triệu đồng nếu Phúc, Trọng tạo điều kiện vay tiền.

xet xu chu tai khoan facebook giet giat noi xam Vắng luật sư, hoãn xử phúc thẩm chủ tài khoản Facebook 'chống tham nhũng'

TAND cấp cao tại TP HCM đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử chủ tài khoản Facebook 'chống tham nhũng' cùng đồng phạm do ...

xet xu chu tai khoan facebook giet giat noi xam Chủ Facebook 'diệt giặc nội xâm' bị đề nghị đến 6 năm tù

Theo đại diện VKS cho rằng đã có đầy đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Lợi đồng thời đề nghị tòa tuyên phạt ...

xet xu chu tai khoan facebook giet giat noi xam Xét xử chủ Facebook ‘diệt giặc nội xâm’: Nước mắt người mẹ già

Xuất phát từ tình yêu thương của người mẹ dành con cho người con trai, bà Tý đã tìm cách để Hậu được tại ngoại ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.