Cần làm gì khi đặt khách sạn qua mạng nhưng thực tế không đúng với quảng cáo?

Câu chuyện về một "villa giá 10 triệu đồng có bể bơi riêng ở Vũng Tàu" gần đây khiến cư dân mạng cũng như những du khách vô cùng hoang mang. Vậy nếu rơi vào trường hợp tương tự, du khách nên làm gì để bảo đảm quyền lợi của bản thân và những người đi cùng?

Chất lượng thực tế phòng nơi lưu trú khác xa hoặc không đúng so với hình ảnh đăng tải online khiến nhiều người đi du lịch thất vọng khi nhận phòng. Bởi lẽ, hình ảnh được cung cấp về nơi ở thường rất sang trọng còn thực tế chất lượng lại hoàn toàn khác biệt. 

Để tránh gặp phải trường hợp trên, du khách cần lưu ý:

Trước và sau khi đặt phòng, bạn cần kiểm tra kĩ càng các thông tin, bao gồm: Loại phòng; Loại giường; Số người được phép ở; Hình ảnh; Các ưu đãi đi kèm (ăn sáng, đưa đón, ăn trưa/tối, dịch vụ khác);  Giá phòng (kiểm tra kĩ, không phụ thuộc vào các khuyến mãi, có thể tìm kiếm qua các công cụ tìm kiêm như Google, TripAdvisor, Trivago…); Tên người đặt phòng: Tên người đặt phòng phải trùng tên thẻ thanh toán và tên khách hàng khi check-in. 

Đặc biệt, ngoài các điều trên thì phải chú ý đến việc khách sạn hay du khách có quyền từ chối nhận phòng nếu có sự bất tương ứng về thông tin hay không.  

Nếu trường hợp khi nhận phòng, bạn nhận ra chất lượng thực tế không đúng với hình ảnh đăng tải trên web mà bản thân đã đặt qua mạng (trường hợp này xảy ra tương đối nhiều có thể bởi nhiều lí do như sai lệch hoặc thiếu thông tin trong quá trình đăng tải hình ảnh và xử lí dữ liệu) thì du khách cần làm những bước như sau:

Booking_Scam

Hình ảnh bể bơi được chụp đăng tải trên web và thực tế. (Ảnh: @jennykershawx)

- Phản hồi trực tiếp với lễ tân hoặc quản lí khách sạn kèm theo bằng chứng: Có xác nhận đặt phòng và loại phòng đặt kèm miêu tả qua mail để quá trình xử lí thuận tiện hơn. 

- Chụp lại hình ảnh phòng bạn đã book trên web để phản hồi với lễ tân và người quản lí. Việc cung cấp hình ảnh, xác nhận thông tin đặt phòng qua mail mà bạn đã nhận được có thể bảo vệ quyền lợi giúp bạn sử dụng những dịch vụ xứng đáng.

- Hãy liên hệ ngay qua số hotline hỗ trợ của các trang booking online để thông báo tình hình cho họ. Nếu bạn không vi phạm các qui định trong hợp đồng đặt phòng, thì họ sẽ đứng ra giải quyết vấn đề giúp bạn.  

- Thậm chí, nếu bên khách sạn không gửi lại tiền đặt cọc, du khách có thể liên hệ với các đường dây nóng về du lịch tại địa điểm đó để được hỗ trợ. 

Lưu ý: Trước khi trả tiền đặt cọc, khách du lịch nên kiểm tra xem địa chỉ web book có hợp pháp, uy tín và đáng tin cậy hay không. Bạn nên kiểm tra thông tin, hình ảnh nơi lưu trú mình định book qua các trang mạng, tìm hiểu bài viết hoặc phản hồi của những người đã từng sử dụng dịch vụ. 

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đặt trực tiếp tại khách sạn và trao đổi rõ về thông tin phòng, giá cả, lượng người ở, thời gian nhận và trả phòng, dịch vụ bao gồm trong thời gian lưu trú, chính sách hoàn/hủy.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.