Cảnh báo lũ ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam nước ta. Miền Trung tiếp tục có mưa lớn, nước lũ tại các sông, suối từ Nghệ An đến Khánh Hòa đang lên cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (31/10), bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục tăng cường xuống phía nam nước ta. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20oC, vùng núi ở khoảng 15-17oC.

canh bao lu o cac tinh tu nghe an den khanh hoa
Nhiều địa phương tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh đã bị ngập, nước lũ chia cắt (Ảnh Tuổi trẻ)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, riêng Hà Tĩnh-Phú Yên có mưa to đến rất to.

Từ đêm qua đến sáng nay (31/10), lượng mưa đo được tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là 431mm, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) 254 mm; Ba Đồn (Quảng Bình) 161 mm; Bình Điền (Thừa Thiên Huế) 155 mm…

Vào 16h ngày 31/10, mực nước trên các sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ 12,21m, trên báo động (BĐ)2 0,21m; tại Hòa Duyệt 7,45m, ở mức BĐ1; Sông Gianh (Quảng Bình) tại Mai Hóa: 4,72m, dưới BĐ2: 0,28m; Sông Kiến Giang tại Lệ Thủy: 2,15m, ở mức BĐ2.

Từ đêm nay (31/10) đến ngày 5/11, trên các sông từ Nghệ An đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.

Để chủ động đối phó với mưa lũ ở các tỉnh Trung Bộ, đặc biệt là tại các tỉnh Bắc Trung Bộ bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ 13-18/10 vừa qua, Ban chỉ đạo trung ương về PCTT&TKCN yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để thông tin kịp thời đến người dân, có phương án phòng tránh.

Đối với các khu vực bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ giữa tháng 10 vừa qua, cần đẩy nhanh công tác khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất, phòng ngừa dịch bệnh và ổn định đời sống nhân dân.

Tổ chức rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.

Bố trí lực lượng kiểm soát an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm, tràn, đường ngập nước, đò ngang, đò dọc khi có lũ. Kiểm tra các hồ chứa, chủ động việc xả lũ đảm bảo an toàn hồ đập và vùng hạ du, nhất là đối với các hồ chứa nhỏ do địa phương quản lý.

Tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình trên sông suối. Bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn tại các vị trí xung yếu.

Các tỉnh miền núi phía Bắc sẵn sàng, chủ động các biện pháp ứng phó với không khí lạnh tăng cường, tránh thiệt hại cho cây trồng, vật nuôi.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.