Cảnh báo nguy cơ cho sức khỏe từ ốp điện thoại kim tuyến

Những chiếc ốp điện thoại dung dịch kim tuyến có thể rò rỉ, gây bỏng và kích ứng da cho người sử dụng. 

Những chiếc ốp điện thoại hai lớp chứa dung dịch nước kim tuyến lấp lánh được giới trẻ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ưa thích. Tuy nhiên, chúng lại tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

canh bao nguy co cho suc khoe tu op dien thoai kim tuyen

Ốp điện thoại kim tuyến dễ gây bỏng và kích ứng da.

Theo Cosmopolitan, chính phủ Mỹ mới đây đã thu hồi 275.000 ốp điện thoại kim tuyến dành cho iPhone 6, 6s và 7 do MixBin Electronics (Trung Quốc) sản xuất, sau khi phát hiện chúng có thể rò rỉ chất lỏng dẫn tới bỏng và kích ứng da. Đã 24 trường hợp bị ảnh hưởng sức khỏe do loại vỏ này được ghi nhận, trong đó 19 ca xảy ra ở Mỹ. Ủy ban Giám sát An toàn Sản phẩm Mỹ cho biết do bỏng hóa chất, một người dùng ốp điện thoại kim tuyến đã bị sẹo vĩnh viễn và sưng nhiều vùng cơ thể.

Tại Việt Nam, ốp điện thoại kim tuyến được bày bán rộng rãi tại các cửa tiệm phụ kiện điện thoại. Các chuyên gia Mỹ khuyến cáo nếu đang sử dụng loại ốp này, bạn nên bỏ ngay để bảo vệ sức khỏe.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.