Cảnh tượng nhếch nhác tại đường bích họa Đà Nẵng đã không còn

Lối đi vào con đường bích họa Đà Nẵng đã không còn tình trạng bị chiếm dụng làm nơi để xe trộn bê tông, vật liệu xây dựng và nhếch nhác rác thải.

Ghi nhận của chúng tôi chiều 19/10, con đường bích họa Đà Nẵng (số 75 Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu) đã sạch đẹp.

Tình trạng chiếm dụng mặt tiền của các bức bích họa làm nơi để xe trộn bê tông, thùng phuy nước, quầy hàng buôn bán đã không còn.

Mặt đường bê tông cũng đã được UBND phường Phước Ninh đổ nhựa giúp du khách và người dân đi lại an toàn hơn.

Chính quyền phường Phước Ninh đang chỉnh trang lại con đường bích họa trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Ngoài lắp đặt thùng rác, tại khu vực này cũng sẽ trang bị wifi miễn phí cho mọi người sử dụng.

duong bich hoa da nang da het bi chiem dung va nhech nhac rac thai
Đường bích họa bị chiếm dụng để xe trộn bê tông và buôn bán chụp vào tháng 9/2018.
duong bich hoa da nang da het bi chiem dung va nhech nhac rac thai
Hiện nay đã không còn bị chiếm dụng, sạch đẹp hơn. (Ảnh: Văn Luận).

Chúng tôi đã đưa tin, dự án con đường bích họa được Đoàn viên thanh niên phường Phước Ninh, quận Hải Châu phối hợp với Hội Mĩ thuật TP Đà Nẵng triển khai ở hẻm 75 Nguyễn Văn Linh từ tháng 1/2018.

Ngày 29/3, con đường bích họa chính thức mở cửa miễn phí cho người dân và du khách vui chơi.

Tuy nhiên sau gần nửa năm mở cửa, con đường này đã xuống cấp nhanh chóng, các bức tường bích họa đã bị chiếm dụng để vật liệu xây dựng và vứt rác thải nhếch nhác.

Đường bích họa cũng đìu hiu người đến tham quan, chụp ảnh. Các hàng quán mở ra rồi lại đóng cửa vì thất thu.

duong bich hoa da nang da het bi chiem dung va nhech nhac rac thai Sẽ sửa chữa, đưa con đường bích họa Đà Nẵng sầm uất trở lại

Đó là khẳng định của Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phước Ninh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về việc con đường bích họa ...

duong bich hoa da nang da het bi chiem dung va nhech nhac rac thai Đường bích họa Đà Nẵng nhếch nhác, lác đác khách đến vui chơi sau 6 tháng khai trương

Sau gần 6 tháng khai trương, con đường bích họa Đà Nẵng (số 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) đã bị hư hỏng, xuống ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.