Cặp đôi đồng tính nam 'vừa gặp là muốn yêu' và hành trình thuyết phục bố mẹ

Cặp đôi đồng tính nam Hiếu Nakull - Thiên Huỳnh đã có những chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi quyết định công khai tình cảm và hành trình thuyết phục bố mẹ đồng ý.
cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me Hơn 100.000 người đổ xô đến cuộc diễu hành tự hào nhất của LGBT ở Châu Á
cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me 10 cặp đồng tính nổi tiếng khiến bạn tin rằng tuổi tác không phải là vấn đề trong tình yêu
cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me Đôi đồng tính nam say nhau nhờ màn 'like' khủng bố trên ứng dụng làm quen

- Chào Hiếu, bạn có thể chia sẻ kỷ niệm ngày 2 bạn bắt đầu quen nhau như thế nào?

Hiếu và Thiên quen nhau vào ngày 28/8/2014. Cả hai quen nhau biết nhau qua một người bạn chung. Hiếu và Thiên có lẽ là duyên gặp gỡ vì sau thời gian tìm hiểu nhau cũng không lâu nhưng đã muốn ở bên nhau rồi.

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me
Cặp đôi đồng tính nam Hiếu Nakull và Thiên Huỳnh.

Còn nhớ lúc mới gặp mặt Thiên thì Hiếu mới học lớp 12. Nhưng mãi sau này học xong Đại học thì mới có cơ hội quen và tìm hiểu nhau nhiều hơn. Dù nhiều năm không gặp nhưng khuôn mặt của Thiên vẫn không hề thay đổi gì (cười), nhìn là nhận ra ngay. Chắc hai đứa đã có duyên từ trước rồi, mới gặp là đã muốn yêu!

- Vậy lần gặp đầu tiên, hai bạn có bày tỏ tình cảm với nhau hay là chỉ gặp làm quen rồi sau mới thổ lộ?

(Cười). Lúc đấy Hiếu còn ngại lắm không phải như bây giờ. Thiên có nhã ý rủ đi cà phê, đi dạo nhưng lấy hết can đảm lắm Hiếu mới nhận lời. Tối ấy, đi cà phê xong rồi đi dạo thì thấy chưa ấn tượng gì mấy, nhưng qua hôm sau Thiên "tấn công tới tấp" và làm cho Hiếu vui nên mình đã dành tình cảm cho Thiên luôn.

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me

- Vừa gặp đã muốn yêu ngay như vậy thì Hiếu thấy có quá vội vàng khi tình cảm chưa đủ chín muồi?

Cũng không nghĩ là tình cảm của cả hai đi được lâu vậy, vì lúc yêu Thiên, nhiều người vào nói những điều không hay, nhưng Hiếu không quan tâm. Hiếu chỉ quan tâm hiện tại mặc dù mình là người rất là ghen.

Lúc Thiên tới với Hiếu cũng là khoảng thời gian mình buồn chán vì bị người yêu cũ phản bội, người ấy làm chuyện có lỗi với mình khiến mình rất đau và không còn cảm xúc gì để tin tưởng ai đó, mặc dù là tình yêu ấy được 2 năm. Nhưng cũng nhờ Thiên luôn luôn bên Hiếu mà mình mới được như hôm nay. Những ngày mới tìm hiểu va quen Thiên, Hiếu vui lắm (cười).

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me

- Và dường như Hiếu là người bị Thiên tán, rồi thì trúng tiếng sét ái tình, thế sau khoảng thời gian đó, Hiếu đã chủ động để chuyện tình cảm của hai người cho mọi người biết?

Đúng rồi (cười). Lúc đầu Hiếu chưa cho ai biết về giới tính của mình, nhưng vì Thiên mà Hiếu không còn ngại gì nữa. Mình quyết định công khai trên facebook, gia đình cũng biết, bạn bè cũng biết luôn.

- Thế khi ba mẹ biết tình cảm của 2 bạn thì phản ứng đầu tiên của họ ra sao, có ủng hộ ngay hay phản đối?

Vế phía bố mẹ của Thiên thì biết từ trước rồi nên không nói gì.

- Còn ba mẹ của Hiếu?

Nhà Hiếu thì bố mẹ phản đối, ngăn cản chuyện này. Nhưng vì tình cảm thật và muốn sống hạnh phúc với giới tính cũng như tình yêu của mình nên Hiếu đã vượt qua.

Hiếu làm bố mẹ buồn thì bản thân cũng phải đau lắm! Nhưng Hiếu xin mẹ một việc là: nếu con có là gì đi chăng nữa, thì con vẫn là con của bố mẹ. Và sẽ báo hiếu bố cho mẹ như cái tên mẹ đặt cho con là Hiếu. Mình đã xin lỗi mẹ rất nhiều vì làm mẹ khóc. Người lớn không tiếp xúc mạng xã hội nhiều, nhìn vấn đề này còn chưa thoáng. Hiếu hiểu và phải chấp nhận điều đó.

Đến hiện tại thì hai bên gia đình đều biết và không nói gì nữa. (Cười)

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me

- Hiếu có thể chia sẻ về quá trình 2 bạn cùng vượt qua những khó khăn, rào cản đến việc quyết định công khai mối quan hệ?

Đối với Hiếu, chỉ có tin người mình thương yêu thì mới vượt qua được mọi khó khăn và trở ngại. Vì ngoài ra, nếu ta không tin thì không thể nào có một tình yêu đẹp và bền được. Dù yêu ai cũng vậy, mình cũng không ngoại lệ.

Hiếu và Thiên giận nhau lâu nhất là 5 ngày. Lúc đấy, Hiếu là người thường làm hoà trước. Càng ngày, khi mình trưởng thành hơn thi phải khác trước, suy nghĩ thấu đao hơn nên sau này rất ít khi giận nhau. Tuy đôi lúc có nói qua nói lại nhưng rồi cũng bình tĩnh, khó khăn nhất thì qui về cũng là gia đình. Nếu gia đình chấp nhận ta thì điều đó mới là điều hạnh phúc nhất của các cặp đôi đồng tính.

Cuộc sống hiện đại cũng thoáng hơn nên khi Hiếu đi làm việc, gặp bạn bè, đối tác thì cũng thoải mái giới thiệu Thiên mà không còn ngại, hay phải che giấu như trước.

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me

Hiện tại thì Hiếu và Thiên có mở phòng vé tại Đà Nẵng. Sau khi trải qua những khó khăn thì giờ là lúc hai đứa lo cho tương lai.

Yêu thương nhau từng đấy năm trải qua mọi chuyện và nhiều sự buồn lòng nhưng cứ thế cả hai cùng nhau vượt qua. Hiếu mong sau này có nhiều cặp như mình và Thiên cũng được ở bên nhau và sống hạnh phúc, làm việc tốt như mọi người. (Cười)

- Hai bạn có tính đến chuyện làm đám cưới?

Hiếu cũng mong một ngày gần nhất sẽ được cùng Thiên tổ chức một lễ kết hôn ấm cúng bên gia đình và bạn bè. Có nhiều ngươi nói sao chưa cưới đi, Hiếu cũng chỉ trả lời là đợi đến khi đủ chín muồi. Mọi thứ chưa cho ta cái gì đó để có cầu nối bền chặt thì giờ nếu có cưới hay chia tay cũng đơn giản vì không có gì gắn chặt 2 người, chỉ có mỗi con tim thôi. (cười)

- Với Hiếu, bạn yêu và thích Thiên ở điểm gì?

Hiếu thích Thiên ở sự chu đáo, luôn chăm lo cho mình mà quên cả bản thân. Thiên còn có năng khiếu hài hước, mỗi khi Hiếu buồn là sẽ làm cho mình cười. Nói chung là Hiếu thích nhiều lắm, kể cả mọi nét trên khuôn mặt của Thiên, nhiều lúc ngủ cứ nằm mở mắt ngắm bạn ấy hoài mà không chán. (Cười)

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me

- Bạn có cho rằng để gắn bó tình cảm giữa 2 bên thì phải đi tới hôn nhân?

Không hẳn thế, nhưng hôn nhân là để cho mọi người biết đến hai người đấy là vợ chồng với nhau. Điều đấy nói lên sự chấp thuận và sự công khai, còn bèn chặt hay không là ở trái tim và tình cảm của cả hai người.

- Những lúc hai bạn dành thời gian cho nhau thì thường làm gì?

Hai đứa mình rất thích đi du lịch, nhưng không có nhiều thời gian vì còn phải làm việc. Thời gian ở bên nhau thì hai đứa thích ăn uống hoặc gặp bạn bè, đi chơi nhiều hơn là đi xem phim, lúc rảnh hay nấu nướng cùng nhau.

- Ngoài việc dự định về đám cưới như bạn chia sẻ, thì cả hai có tính tới chuyện con cái chẳng hạn?

Dự định của cả hai là mua nhà, mua xe hơi và thường xuyên đưa nhau đi du lịch trong và ngoài nước. Khi ổn định hơn sẽ kiếm một đứa con. Nhưng dự định trước là ổn định về mặt kinh tế xong rồi mới đến con cái.

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me

- Hiếu có quan niệm như thế nào về tình yêu?

Đó là điều mà ai cũng muốn hướng đến, và điều quan trọng là trong tình yêu phải có sự hạnh phúc. Tình yêu đẹp và bền chặt là ở sự cảm nhận và tính cách của hai người phải hợp nhau. Nếu để nói tình yêu muốn đẹp thì cũng phải nhờ duyên.

- Tình yêu bao giờ cũng đi kèm với tình dục, hai bạn có tìm hiểu cách chăm sóc sức khỏe tình dục giới tính?

Có chứ (cười). Mình cũng phải tìm hiểu để biết chăm sóc sức khỏe cho cả hai. Khi mới quen đến giờ tụi Hiếu không có lạm dụng quá chuyện đó, cứ theo tự nhiên thôi.

- Trên trang cá nhân, mỗi bức ảnh hai người up lên đều nhận được rất nhiều lời chúc phúc, like, thả tim, Hiếu có cảm nhận gì khi được mọi người ủng hộ?

Hiếu thấy vui lắm vì được mọi người quan tâm cũng như chúc hạnh phúc hai đứa. Khi nhận được sự quan tâm của mọi người thì Hiếu hay Thiên đều cảm thấy hạnh phúc!

Cám ơn những chia sẻ của bạn!

Ảnh: NVCC

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me Mối tình ngọt ngào của đôi đồng tính nữ thích nhau từ năm lớp 9, 'chung trường' rồi đến 'chung giường'

Thích nhau từ ngày còn đi học ở Việt Nam, nhưng phải đến khi cùng sang Mỹ du học, đôi đồng tính nữ Mỹ Duyên ...

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me 10 cặp đồng tính nổi tiếng khiến bạn tin rằng tuổi tác không phải là vấn đề trong tình yêu

Cùng điểm qua danh sách các cặp đồng tính nổi tiếng đã yêu và ở bên nhau, gắn bó với nhau khăng khít bất chấp ...

cap doi dong tinh nam vua gap la muon yeu va hanh trinh thuyet phuc bo me Bộ ảnh tình yêu đồng giới của chàng trai dân tộc Thái: 'Hàng xóm không tin hai người con trai lấy nhau'

Mới đây, bộ ảnh kỷ niệm hơn một năm yêu nhau của chàng trai đồng tính Tòng Văn Hoàng (SN 1998, dân tộc Thái, Sơn ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.