Cặp đồng tính phải làm đám cưới giấu giếm vì sợ bị kì thị

Cặp đồng tính CP So và Alvin Chan ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã phải tổ chức đám cưới của mình trong sự giấu diếm chỉ vì sợ bị mọi người kì thị.
cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can

CP So và Alvin Chan (cùng 34 tuổi) đã yêu nhau suốt nhiều năm. Cả hai đã quyết định đăng ký kết hôn ở Anh. Tuy nhiên, cặp đôi vẫn có nguyện vọng được tổ chức đám cưới ở quê nhà tại Hồng Kông (Trung Quốc).

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can
Tuy nhiên, hiện tại ở Trung Quốc vẫn chưa hợp pháp hôn nhân đồng giới. Không chỉ vậy, tại nơi cặp đôi sinh sống, những người trong cộng đồng LGBT vẫn còn gặp nhiều kì thị. Điều này đã trở thành rào cản đối với cặp đôi khi tổ chức đám cưới của mình.
cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can
Nhưng giống như nhiều đám cưới đồng tính khác ở Hồng Kông, ngày vui của cặp đôi được tổ chức khép kín và giấu diếm trong căn phòng nhỏ ở 1 toà nhà thương mại thuộc quận Sheung Wan, Hồng Kông. Điều này nhằm để tránh cái nhìn không mấy thiện cảm của công chúng. Mục sư của họ là Joe Pang, 37 tuổi, cũng là gay - người đã cố gắng thực hiện các nghi lễ đám cưới ở Hồng Kông cho cặp đôi bất chấp những áp lực và định kiến.
cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can
Roger Wong - nhà hoạt động chống LGBT thẳng thắn nói rằng chính phủ không có lý do để công nhận pháp lý cho hôn nhân đồng tính hoặc giúp đỡ người LGBT trừ khi công chúng ủng hộ nó."Hôn nhân đồng tính chỉ nên xảy ra nếu 100% công chúng chấp nhận nó. Tôi thực sự không nghĩ rằng nó sẽ xảy ra", Wong nói với AFP.
cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can

"Thật là buồn, anh chị em của tôi đã tham dự đám cưới nhưng bố mẹ thì không. Khi quyết định kết hôn, chúng tôi thực sự muốn nhận được phước lành của gia đình nhưng họ lại theo tư duy truyền thống, đó là điều đáng tiếc", Chan chia sẻ với AFP.

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can
Chan ném bó hoa cưới trong ngày vui của những người đắng sau. Anh cho biết, bản thân đã "come out" với cha mẹ của mình trong năm 2004 nhưng họ vẫn không muốn chấp nhận điều đó. Suốt từ đó đến nay, anh luôn phải che giấu với những người xung quanh. Và giờ thì anh có thể đủ can đảm để nói về tình yêu của mình cho người khác nghe.
cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can
Chan cho biết, anh cảm nhận được xã hội đang thay đổi về cách nhìn đối với cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, những người trong cộng đồng sẽ còn cả chặng đường dài phía trước mới có thể dám công khai mối quan hệ của mình với công chúng. "Chúng ta cần phải công khai với gia đình và công chúng, để cho họ thấy rằng những người đồng tính tồn tại là lẽ tự nhiên nếu họ muốn được chấp nhận trong tương lai. Vì vậy, việc quyết định kết hôn không chỉ là một ngày đặc biệt đối với chúng tôi, mà nó còn là động lực cổ vũ cho các cặp đôi đồng tính khác".
cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can Cần xác định lại thuật ngữ 'người đồng tính'

Hiện nay chưa có văn bản pháp luật xác định là người đồng tính mà chỉ có đề cập đến hôn nhân giữa những người ...

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can 5 'hotboy' LGBT 'đánh cắp trái tim' chị em vì quá đẹp trai và nam tính (P2)

Dù thuộc giới tính nào, hình dáng bên ngoài ra sao, những ''hotboy" chuyển giới dưới đây đều nỗ lực sống tốt, thành công trong ...

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm soán ngôi Minh Dự tại Thánh thức danh hài mùa 5?

Trong trailer Thánh thức danh hài mùa mới này, khán giả sẽ không khỏi thất vọng khi có sự xuất hiện của nhân vật hotface ...

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can 'Thánh hát lô tô' Lộ Lộ tham gia cuộc thi người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình chuyên nghiệp có thí sinh công khai là người LGBT.

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can Khi nào cháu lấy vợ, đã có người yêu chưa?

Một người bạn thân từng bảo rằng tôi là người không biết yêu là gì. Nghe điều ấy làm lòng tôi thấy mình bị tổn ...

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can 4 hotgirl LGBT khiến cánh mày râu mê mẩn vì quá xinh và nữ tính

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào nữ tính, 4 hotgirl LGBT này luôn khiến nhiều cô gái "dị tính" ghen tị và cánh mày râu ...

cap dong tinh phai lam dam cuoi giau giem vi bi cam can Chuyện tình của cặp đồng tính nam 9X: 'Cậu làm quen vô duyên nhất mà tôi đã từng biết'

Ngọt ngào, lãng mạn đó là những gì mà cặp đồng tính Gavin và Công Thành chia sẻ về đối phương khi nhắc về chuyện tình ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.