Cập nhật: Dịch vụ ăn, nghỉ tại Đà Nẵng tăng từ 20 - 30% dịp lễ hội pháo hoa quốc tế

Lễ khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên dự kiến sẽ thu hút rất đông khách du lịch đến với Đà Nẵng.
cap nhat dich vu an nghi tai da nang tang tu 20 30 dip le hoi phao hoa quoc te Đừng bỏ lỡ sự kiện pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày nên tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 342.992 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 108.930 lượt, tăng 28,8%, khách nội địa ước đạt 234.062 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2017.

cap nhat dich vu an nghi tai da nang tang tu 20 30 dip le hoi phao hoa quoc te
Sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được dự kiện là hút số lượng lớn khách du lịch. (Ảnh: danangdaily)

Bên cạnh Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018, nhiều hoạt động phụ trợ như Chương trình khai trương mùa du lịch biển; Âm nhạc đường phố; Không gian nghệ thuật sắp đặt; Vũ hội đường phố sẽ diễn ra ở thành phố biển Đà Nẵng,… cũng là một trong những lý do hút khách du lịch dịp này.

Theo khảo sát của chúng tôi, những khách sạn sở hữu vị trí địa điểm đẹp để ngắm pháo hoa dọc hai bên sông Hàn đều đã rơi vào tình trạng “cháy” phòng ngay từ tháng 3.

Theo đại diện phòng sale khách sạn Pariat Hotel & Apartment, tọa lạc trên đường Bạch Đằng, cách cầu Rồng 200m cho biết "Lượng khách đặt phòng dịp lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tăng mạnh nên chỉ trong đầu tháng 3, các phòng đã đủ khách đăng kí. Ngay sau đó, khách sạn đã nhanh chóng triển khai lắp đặt và sắp xếp thêm một số phòng cho khách lẻ, tùy hạng phòng và số lượng mà giá phòng này sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp. Giá trung bình cho phòng 2 khách là từ 2.000.000 - 2.500.000 đồng và phòng cho 4 khách vào khoảng 3.500.000 - 4.000.000 đồng. Thế nhưng dạng phòng này cũng đã nhanh chóng được đặt hết. Vào dịp lễ này, khách sạn có phụ thu thêm phí dịch vụ khoảng 30% trên giá niêm yết".

Một số khách sạn hạng 4 sao như: Seventeen Saloon, The Blossom City Hotel, Adaline Hotel and Suite, Diamond Sea Hotel...những phòng cuối cùng cũng nhanh chóng được khách đặt hết ngay từ đầu tuần.

cap nhat dich vu an nghi tai da nang tang tu 20 30 dip le hoi phao hoa quoc te
Đối với dịch vụ lưu trú, du khách ưu tiên lựa chọn những khách sạn hạng 4 sao trở lên, đầy đủ tiện nghi hiện đại và đặc biệt là sở hữu vị trí đẹp, gần điểm bắn pháo hoa. (Ảnh: danangdaily)

Trong khi các khách sạn sở hữu vị trí đẹp, gần điểm bắn pháo hoa đều đã kín phòng thì một số khách sạn nằm cách xa địa điểm bắn pháo hoa và các khách sạn còn mới hiện vẫn đang còn rất nhiều phòng trống.

"Tính đến thời điểm này, khách sạn vẫn còn khoảng 50% số lượng phòng trống. Lượng khách trong dịp lễ hội pháo hoa Đà Nẵng chủ yếu là khách quốc tế, tập trung vào nhóm khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, rất ít khách nội địa. Giá phòng tại Fivitel Da Nang tùy thuộc vào hạng phòng, giá trung bình từ 1.600.000 - 1.9000.000 đồng. Giá cả mùa lễ nên cũng sẽ có sự điều chỉnh, tăng nhẹ khoảng 10 - 20% so với ngày thường" - Đại diện khách sạn Fivitel Da Nang chia sẻ thêm.

Về dịch vụ ăn uống, tại một số nhà hàng ở Đà Nẵng cũng sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp, dự kiến tăng khoảng 20 - 30%.

Theo quản lý của nhà hàng Syrena, nằm trên bãi biển Mỹ Khê của thành phố Đà Nẵng "Lượng khách đặt ăn chủ yếu là khách đi theo tour, số lượng lớn, còn khách lẻ phần nhiều là khách miền Bắc và nhóm khách Hàn Quốc, Trung Quốc. So với ngày thường, lượng khách vào dịp lễ hội pháo hoa quốc tế tăng khoảng 30%. Vì nhà hàng chuyên các món về hải sản nên menu không có sự thay đổi, tuy nhiên sẽ phụ thu thêm khoảng 30%. Để đảm bảo phục vụ thực khách trong ngày lễ một cách tốt nhất, nếu lượng khách quá tải, nhà hàng buộc lòng phải ngừng nhận khách".

Nhà hàng San Hô cũng cho hay "Một số món ăn trong menu sẽ vẫn được giữ nguyên giá, tuy nhiên những món hải sản sẽ có sự điều chỉnh cho hợp lý. Vì vào ngày lễ, giá hải sản thường có sự tăng nhẹ do nguồn hàng khan hiếm, dự kiến tăng khoảng 10 - 20%".

cap nhat dich vu an nghi tai da nang tang tu 20 30 dip le hoi phao hoa quoc te
Tại sự kiện pháo hoa quốc tế, nhiều nhà hàng cũng sẽ có điều chỉnh giá cả cho phù hợp, dự kiến tăng từ 20 - 30% so với ngày thường. (Ảnh: Foody)

DIFF 2018 sẽ diễn ra trong vòng hai tháng, bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết 30/6, bao gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng gồm: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Chương trình có sự góp mặt của 8 đội thi đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italy, Hong Kong, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Theo chương trình, đội chủ nhà Việt Nam sẽ thi đấu trong đêm khai mạc cùng đội Ba Lan. Mỗi đội tham gia dự thi sẽ trình diễn trong thời gian khoảng 20 - 22 phút.

#Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng #Du lịch Đà Nẵng

cap nhat dich vu an nghi tai da nang tang tu 20 30 dip le hoi phao hoa quoc te Ngoài Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng còn có gì vui chơi dịp lễ 30/4
cap nhat dich vu an nghi tai da nang tang tu 20 30 dip le hoi phao hoa quoc te Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Huyền thoại những cây cầu
cap nhat dich vu an nghi tai da nang tang tu 20 30 dip le hoi phao hoa quoc te Giá vé xem Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng thấp nhất 300.000 đồng
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.