Cập nhật tình hình thị trường thịt heo thế giới

Theo Ông Jim Long – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Genesus cho biết, giá heo hơi thấp tại Trung Quốc sẽ làm hạn chế nhập khẩu thịt heo từ các nước khác mà bản thân quốc gia này không hỗ trợ giá thịt heo toàn cầu.
cap nhat tinh hinh thi truong thit heo the gioi
Cai Gengyuan Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc Giống cho Wens (bên trái) với Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Genesus Jim Long (bên phải)

Hoa Kỳ

Để giá thịt heo nạc của Hoa Kỳ tăng, nó phải được dẫn đầu thịt xẻ của USDA. Cách đây một tuần, thịt xẻ có giá trung bình 68,61 ¢ lb, thứ sáu tuần trước là 73,47 ¢ lb. Nếu đi đúng hướng, chúng tôi mong đợi giá tiền mặt giao ngay thịt xẻ cao hơn.

Số lượng heo giết mổ ở Hoa Kỳ tuần trước là 2.313.000, tăng 47.000 đầu so với cùng tuần của một năm trước. Với công nghệ đóng gói mới tại chỗ có thể xử lý hơn 125.000 đầu mỗi tuần hoặc hơn 25.000 đầu heo mỗi ngày.

Công suất tối đa có thể nhìn thấy qua khả năng giết mổ hàng ngày. Tuần trước, trung bình từ thứ Hai đến thứ Sáu mỗi ngày là 454.200, cùng thời điểm này năm ngoái trung bình là 436.000 mỗi ngày.

Công suất hàng ngày tăng lên đã làm giảm số lượng heo giết mổ vào thứ Bảy. Thứ Bảy tuần trước là 42.000 và cùng ngày này một năm trước là 85.000. Những gì chúng tôi nhận được là số lượng heo nhiều hơn mỗi tuần nhưng só lượng heo giết mổ vào thứ Bảy ít hơn.

Chúng tôi mong rằng trong 4-6 tuần tới khả năng giết mổ vào thứ Bảy sẽ ít hơn nữa hoặc không có. Sau đó, chúng tôi sẽ tìm hiểu mức độ thịt xẻ của Hoa Kỳ và đẩy giá heo nạc lên cao hơn.

cap nhat tinh hinh thi truong thit heo the gioi
(Ảnh minh họa)

Trung Quốc

Theo thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy trữ lượng heo của Trung Quốc là 415,23. Giá trung bình thị trường thịt heo trong quý đầu tiên của năm 2018 là 10,11 nhân dân tệ / kg (72 ¢ lb heo hơi).

Thiệt hại trên mỗi đầu nằm trong phạm vi 30-40 đô la Mỹ. Chúng tôi hy vọng kế hoạch mở rộng của Trung Quốc sẽ bị hoãn lại đáng kể. Thật vậy, chúng tôi biết một số dự án đã bị đình chỉ.

Giá heo hơi thấp tại Trung Quốc (tương đối) sẽ hạn chế nhập khẩu thịt heo từ các nước khác mà bản thân nó không hỗ trợ giá thịt heo toàn cầu.

Tuần tới, chúng tôi sẽ tham gia Hội chợ triển lãm thịt heo tại Anh, được tổ chức hai năm một lần. Chúng tôi sẽ báo cáo các quan sát của chúng tôi trong bài bình luận của tuần tới.

cap nhat tinh hinh thi truong thit heo the gioi Giá heo hơi hôm nay 24/5: Thị trường tiếp tục tăng nhiều hơn giảm

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 24/5 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

cap nhat tinh hinh thi truong thit heo the gioi Kiến nghị tăng mức xử phạt hành vi tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ

Ngày 22.5, Bộ NN-PTNT có Công văn 3393/BNN-TY gửi UBND TP.HCM về việc tăng cường kiểm tra giám sát việc sử dụng thuốc an thần ...

cap nhat tinh hinh thi truong thit heo the gioi Giá heo tăng cao: Cần đẩy mạnh thâm canh tăng năng suất

Sau gần 2 năm lao đao vì giá heo lao dốc, gần đây người chăn nuôi mới phấn khởi trở lại khi giá heo hơi ...

cap nhat tinh hinh thi truong thit heo the gioi Giá lợn tăng mạnh: Liệu có bền vững?

Hiện giá lợn hơi trên địa bàn cả nước tiếp tục sôi động, các địa phương trọng điểm giá lợn vẫn đang ở mức giá ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.