Cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi cần giấy tờ gì?

Thông tư số 37/2014/TT-BYT có hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho trẻ em dưới 6 tuổi tại điểm d khoản 3 Điều 7.

Con tôi dưới 6 tuổi, hộ khẩu tại tỉnh Hải Dương, tạm trú với cha mẹ tại Hà Nội hơn 2 năm nay.

Vừa qua tôi đi làm thủ tục cấp thẻ BHYT cho cháu, đã nộp hồ sơ, trong đó có giấy xác nhận của UBND xã nơi cháu có hộ khẩu thường trú về việc cháu chưa được cấp thẻ BHYT.

Cán bộ bộ phận tiếp nhận cho biết, tôi phải bổ sung xác nhận của BHXH huyện nơi cháu tôi có hộ khẩu. Xin hỏi, như vậy có đúng không? Hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi cần những gì?

Thảo Nghi

cap the bhyt cho tre duoi 6 tuoi can giay to gi
Người dân tham gia thanh toán thẻ BHYT cho trẻ em. (Ảnh:TTXVN).

Theo Thông tư số 37/2014/TT-BYT có hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho trẻ em dưới 6 tuổi tại điểm d khoản 3 Điều 7.

Theo đó, gia đình bạn có thể đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu cho con dưới 6 tuổi tại một trong các cơ sở y tế sau:

-Thứ nhất, Bệnh viện đa khoa hạng II trở xuống trực thuộc Bộ Y tế.

-Thứ hai, Bệnh viện đa khoa hạng I, hạng II trực thuộc Sở Y tế hoặc thuộc các Bộ, Ngành (trừ bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật và bệnh viện thuộc Bộ Quốc phòng).

-Thứ ba, Bệnh viện Nhi, bệnh viện Sản Nhi hạng I, hạng II trực thuộc Sở Y tế không phải là bệnh viện được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật.

Vậy, bạn có thể đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu cho con tại một trong các cơ sở khám chữa bệnh như trên thuộc địa bàn nơi gia đình bạn hiện đang cư trú để thuận tiện cho việc khám chữa bệnh cho con.

Mức hưởng BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi: Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung năm 2014, trẻ em dưới 6 tuổi khi tham gia khám, chữa bệnh sẽ được thanh toán 100% chi phí khám, chữa bệnh.

Căn cứ quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT, để được cấp thẻ BHYT trẻ em dưới 6 tuổi, đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với bộ phận tư pháp của phường nơi bạn cư trú, cung cấp giấy khai sinh của con bạn để phường lập danh sách cấp thẻ BHYT chuyển BHXH quận theo thủ tục Cấp thẻ BHYT liên thông theo quy định.

Hồ sơ đăng ký tham gia BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi tại nơi tạm trú:

– Giấy khai sinh ( bản chính hoặc bản sao hợp lệ)

– Giấy xác nhận của UBND xã, phường nơi đăng ký thường trú về việc chưa được cấp thẻ BHYT

– Giấy tạm trú hoặc sổ tạm trú

Nơi đăng ký tham gia BHYT: UBND xã, phường nơi tạm trú

Theo quy định trên, trường hợp con của bạn đã thực hiện đủ hồ sơ. Đề nghị bạn liên hệ UBND xã nơi đăng ký tạm trú của cháu để lập thủ tục cấp thẻ BHYT theo quy định.

cap the bhyt cho tre duoi 6 tuoi can giay to gi Xác định đối tượng được BHYT trả 100% chi phí

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, trường hợp được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích tham gia kháng chiến ...

cap the bhyt cho tre duoi 6 tuoi can giay to gi Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH thế nào là hợp lệ?

Nếu Giấy chứng nhận được cấp không đúng quy định, cơ quan BHXH sẽ từ chối giải quyết. Khi đó, cơ sở khám chữa bệnh ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại đây!

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.