Cha dượng nhiều lần hiếp dâm con riêng của vợ

Lợi dụng cháu A. là trẻ em không có khả năng tự vệ, sống lệ thuộc vào gia đình Mộng đã 9 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu A.
cha duo ng nhieu la n hie p dam con rieng cu a vo Kiểm sát viên dày dặn kinh nghiệm điều tra vụ dâm ô tại Vũng Tàu
cha duo ng nhieu la n hie p dam con rieng cu a vo Khởi tố vụ bảo vệ trường tiểu học bị tố dâm ô nhiều học sinh
cha duo ng nhieu la n hie p dam con rieng cu a vo Khó chứng minh du khách Na Uy bị xâm hại tại Phan Thiết

Bất chấp vợ và gia đình vợ

cha duo ng nhieu la n hie p dam con rieng cu a vo
Bị cáo Mộng tại tòa (ảnh: L.H).

Ngày 7/4, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử bác kháng cáo tuyên y án 20 năm tù đối với bị cáo Võ Thanh Mộng (sinh năm 1980, trú P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) về tội hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân trong vụ án này là cháu A. con riêng của vợ Mộng.

Theo cáo trạng, năm 2011 Mộng chung sống như vợ chồng với chị N.T.N.L tại nhà cha mẹ chị L. ở TP.Tây Ninh. Chị L. có người con riêng tên N.T.T.A (sinh năm 2005).

Ngày 18/5/2016, cháu A. lấy quần áo bỏ nhà đi, gia đình đi tìm về và gặng hỏi thì A. mới kể lại sự việc nhiều lần bị cha dượng cưỡng hiếp. Ngày 1/5/2016, Mộng ra đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, từ giữa tháng 7/2015 đến ngày 16/4/2016, lợi dụng cháu A. là trẻ em, không có khả năng tự vệ và sống lệ thuộc vào gia đình, Mộng đã 9 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu bé tại nhiều địa điểm.

Đáng nói, , Mộng còn khai nhận đã thực hiện hành vi giao cấu bất chấp chị L. và gia đình đang ở nhà. Thời điểm giao cấu lần cuối ngày 16/4/2016, cháu A. chỉ mới được 10 năm 7 tháng 21 ngày tuổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Mộng thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi của mình và bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 20 năm tù. Cho rằng mức án quá nặng bị cáo Mộng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Kêu oan bất thành

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay bị cáo Mộng bất ngờ thay đổi yêu cầu kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt, sang kêu oan.

Bị cáo Mộng cho rằng mình không có hành vi hiếp dâm hay giao cấu với cấu A. Bị cáo thường xuyên đi chung với vợ mình nên không thể hiếp dâm, cũng như lời khai của bị hại bất nhất mâu thuẫn.

Khi chủ tọa đọc tất cả lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm thì bị cáo Mộng lại cho rằng mình bị bức cung, nhục hình.

Đại diện VKSND cấp cao tại TP HCM mặc dù bị cáo vòng vo chối tội, tuy nhiên căn cứ vào hồ sơ vụ án đã có đầy đủ chứng cứ để buộc tội bị cáo tội hiếp dâm trẻ em. Tòa sơ thẩm đã xem xét toàn diện nội dung vụ án vì vậy đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo tuyên y án đối với bị cáo Mộng.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Mộng cho rằng cơ quan tố tụng chưa làm rõ được nguyên nhân cháu A. rách màng trinh. Trong 9 lần quan hệ thì có lần chỉ cách nhà 3m nhưng không ai phát hiện. Lời khai của cháu A. có nhiều mâu thuẫn, chiếc áo Hồng được xác định là tang vật nhưng cơ quan điều tra không thể thu giữ.

Vì vậy luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Mộng vô tội.

Đại diện VKS đối đáp do bị hại còn nhỏ nhận thức chưa đầy đủ, nên việc không xác định rõ ngày tháng là chuyện bình thường, còn chiếc áo do quá trình phạm tội diễn ra trong thời gian nên việc thu giữ tang vật gặp khó khăn.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định mặc dù bị cáo chối tội tuy nhiên căn cứ vào hồ sơ vụ án đã có đủ căn cứ buộc tội bị cáo Mộng. Bị cáo đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của cháu A., lợi dụng mối quan hệ gia đình là cha dượng để xâm hại tình dục đối với con riêng của vợ.

Bị cáo quan hệ kể cả lúc có người lớn ở nhà, chứng tỏ tính xem thường pháp luật của bị cáo. Đến khi cháu A. bỏ nhà ra đi thì vụ án mới được phát hiện.

Cũng theo HĐXX, sau khi xem xét toàn diện chứng cứ, lời khai và hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX nhận thấy đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, xem thường pháp luật.

Bị cáo đã phạm tội nhiều lần bằng việc lợi dụng sự ngây thơ, non nớt của cháu A. để xâm hại trực tiếp thân thể cháu bé được pháp luật bảo vệ.

Hành vi của bị cáo trái đạo đức xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của cháu bé do vậy phải nghiêm trị.

Vì vậy HĐXX quyết định bác kháng cáo tuyên phạt bị cáo Mộng 20 năm tù.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.