MC Kỳ Duyên chia sẻ cách bảo vệ con gái trước nạn xâm hại tình dục

Trước vấn nạn xâm hại tình dục đáng báo động hiện nay, nhiều bậc phụ huynh, trong đó có các gia đình nghệ sĩ đã chủ động trang bị cho con em những kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình khi họ không có nhiều thời gian bên cạnh con.
mc ky duyen chia se cach bao ve con gai truoc nan xam hai tinh duc MC Kỳ Duyên bị nghi ngờ chuyên môn khi làm giám khảo cuộc thi bolero

Theo báo cáo thống kê 5 tháng đầu năm 2018 của Quốc hội, cả nước phát hiện gần 600 vụ xâm hại tình dục. Điều này cho thấy môi trường sống hiện tại vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, thương tích đối với trẻ em, phụ nữ. Đây cũng là thực trạng gây nhức nhối và đau đầu với không ít người.

Trước vấn nạn xâm hại tình dục đáng báo động hiện nay, nhiều bậc phụ huynh, trong đó có các gia đình nghệ sĩ đã chủ động trang bị cho con em những kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình khi họ không có nhiều thời gian bên cạnh con.

Là mẹ của hai cô “công chúa” xinh xắn và do hoàn cảnh bắt buộc nên phải sống xa con, MC Kỳ Duyên rất coi trọng vấn đề này, chị đã sớm chỉ dạy con gái cách tự vệ bản thân trước vấn nạn nguy hiểm trên.

mc ky duyen chia se cach bao ve con gai truoc nan xam hai tinh duc
MC Kỳ Duyên và hai cô con gái

Chia sẻ trong chương trình Duyên dáng bolero, MC Kỳ Duyên cho biết chị luôn dặn con gái đi đâu phải nhìn trước nhìn sau và điều quan trọng nhất là phải biết được con đi cùng với những người bạn nào.

“Tôi cũng dặn dò con khi đi chơi cùng bạn ở các quán bar, có uống một chút rượu thì bao giờ trong nhóm cùng phải có ít nhất 2 người tỉnh táo để coi sóc cho nhau chứ không để con gái đi một mình. Buổi tối, khi con tan học phải đi ra bãi xe tối thì nhất quyết không được đi một mình mà phải nhờ người đi cùng”, MC Kỳ Duyên tiết lộ.

Qua những chia sẻ trên, MC Kỳ Duyên cũng đặc biệt cảnh tỉnh các bậc cha mẹ nên quan tâm, để mắt đến con cái của mình trước những “gã râu xanh”.

Không chỉ MC Kỳ Duyên, nhiều nghệ sĩ khác có con đang tuổi trưởng thành như NSƯT Trịnh Kim Chi, Quyền Linh... cũng đều căn dặn các con có ý thức bảo vệ mình khỏi sự xâm hại của người lạ.

mc ky duyen chia se cach bao ve con gai truoc nan xam hai tinh duc
Gia đình NSƯT Trịnh Kim Chi

“Tôi đặt cho con nhiều tình huống và cách xử lý khác nhau: Nếu đi taxi nhưng thấy có dấu hiệu khả nghi thì phải tìm cách mở cửa thoát ra ngoài. Trường hợp xe bị khoá cửa, con phải tìm cách báo cho những người đi đường nhờ giúp đỡ. Và tốt nhất là nên chọn những hãng taxi uy tín.

Con cũng được dặn không nên ở trong lớp một mình hoặc chơi ở những góc sân trường chỗ vắng vẻ học sinh. Nhà vệ sinh nữ cũng không hẳn sẽ là nơi an toàn dù chỉ dành cho nữ. Khi con vào nhà vệ sinh công cộng cũng phải quan sát rất kỹ. Khi mua sắm phải quan sát phòng thay quần áo để kiểm tra xem ở đó có gắn camera quay trộm không. Con đi đâu, chơi với ai, ba mẹ cũng cần được biết. Khi đi con phải xin phép và báo rõ nơi sẽ đi, giờ về nhà… để ba mẹ biết người mình cần hỏi, nơi mình cần đến khi cần tìm con", NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ.

mc ky duyen chia se cach bao ve con gai truoc nan xam hai tinh duc 5 tháng 735 trẻ em bị xâm hại, Bộ trưởng nói gì?

Các vụ việc xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực trẻ em có xu hướng ngày càng ...

mc ky duyen chia se cach bao ve con gai truoc nan xam hai tinh duc MC Kỳ Duyên và hành trình dạy con tự lập

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là MC vô cùng nổi tiếng của Việt Nam tại hải ngoại. Cô không chỉ được mọi người yêu mến bởi ...

mc ky duyen chia se cach bao ve con gai truoc nan xam hai tinh duc MC Kỳ Duyên dí dỏm chúc mừng nhạc sĩ Đức Huy sắp đón con gái ở tuổi 70

Trong dịp ra mắt nhà hàng của Thanh Hà và Kỳ Duyên, nhạc sĩ Đức Huy không giấu nổi sự xúc động cùng bạn bè ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.