Từ vụ bố vợ tố con rể hiếp dâm: Bi kịch của thiếu 'hơi ấm gia đình'

Hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đường ai nấy đi, cô bé 11 tuổi "bỏ nhà theo chồng". Hơn một năm sống chung thì chàng rể bị bố vợ tố hiếp dâm.
tu vu bo vo to con re hie p dam bi kich cua thieu hoi am gia dinh Kiểm sát viên dày dặn kinh nghiệm điều tra vụ dâm ô tại Vũng Tàu
tu vu bo vo to con re hie p dam bi kich cua thieu hoi am gia dinh Khởi tố vụ bảo vệ trường tiểu học bị tố dâm ô nhiều học sinh
tu vu bo vo to con re hie p dam bi kich cua thieu hoi am gia dinh Khó chứng minh du khách Na Uy bị xâm hại tại Phan Thiết

‘Giao trứng cho ác’

tu vu bo vo to con re hie p dam bi kich cua thieu hoi am gia dinh
'Yêu' phải vợ nhí khiến Lực lãnh 4 năm tù (ảnh: L.H).

Hồ sơ vụ án, Nguyễn Văn Lực sinh năm 2000, ngụ xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên từ nhỏ cậu bé ấy đã phải nghỉ học, bươn chải kiếm sống cùng gia đình. Biết rõ hoàn cảnh gia đình nên Lực luôn cố gắng tu chí làm ăn phụ giúp gia đình, mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng Lực đã trưởng thành hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Khoảng tháng 4/2015, Lực cùng với chị Nguyễn Thị Huyền ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long bàn nhau góp vốn, thuê một căn nhà nhỏ ở huyện Vũng Liêm để bán cà phê mưu sinh qua ngày. Khi vừa mở quán được vài ngày thì em gái của chị Hyền tên là Nguyễn Thị Ngọc M. sinh năm 2004 đến phụ giúp bán cà phê.

Do quán chật hẹp, không có chỗ ngủ nên cứ đêm đêm, chị Huyền lại nói em gái của mình vào ngủ chung với Lực vì cho rằng em mình còn con nít, suốt ngày kêu anh Lực như một người anh trai. Thế nhưng chị Huyền không thể ngờ rằng mình đã “giao trứng cho ác”. Chỉ sau mấy đêm ngủ chung, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén nên giữa Lực và M. nảy sinh tình cảm trai gái.

Quán cà phê mở ra được khoảng 1 tháng thì gần như đóng cửa vì rất ít khách đến uống. Sau đó Lực dẫn M. về nhà mẹ của Lực sống với nhau như vợ chồng.

“Hôm dẫn bị hại về, mẹ bị cáo có hỏi ai đấy, thì bị cáo nói là bạn. Khoảng 3 đến 4 ngày ở nhà bị cáo, hai người vẫn ôm nhau ngủ, nhưng không làm gì cả. Thấy bị hại không về nhà, mẹ bị cáo có hỏi vì sao thì M. nói là không có nhà nên mẹ bị cáo đồng ý cho M. ở lại…”- bị cáo khai.

Đến ngày thứ năm thì bị cáo dẫn “vợ” nhí qua nhà một người bạn chơi và tổ chức nhậu khi có men trong người Lực có ý định giao cấu với “vợ”. Bị cáo hỏi M., “Cho anh nghen”. Nghe vậy, M. đáp, “Muốn làm sao coi được thì làm”. Chỉ chờ có vậy, Lực ôm hôn rồi giao cấu với M. ngay trên võng.

Ngày hôm sau, Lực chở M. về nhà cha mình và sống chung như vợ chồng với M. trong nhiều tháng liền. Mấy tháng sau, hai “vợ chồng” Lực – M. lại đưa nhà về nhà cha ruột M. sống như vợ chồng. Vài tuần sau đó, do khó khăn nên Lực xin phép “vợ” lên Thành phố HCM làm thuê kiếm tiền gửi về cho M.. Thế nhưng do còn quá nhỏ, trình độ không có nên mới đi được chưa đầy tháng thì Lực bỏ về quê.

Sự việc chỉ bị phát hiện sau hơn một năm đôi “vợ chồng nhí” này chung sống. Sự thể là vào ngày 5/4/2016, do thấy M. đi chơi mấy tiếng đồng hồ chưa về nên Lực phải đi tìm. Sau đó Lực phát hiện M. đang chơi ở quán cà phê gần nhà nên tức giận, dùng tay đánh mấy cái vào đầu và bụng “vợ” khiến cô bé ngất xỉu.

Sau khi tĩnh lại, cô bé tức giận ông “chồng” quá nên chạy về “méc” cha, kể lại toàn bộ sự vụ về quan hệ giữa hai người hơn một năm qua. Quá bức xúc, người cha của M. đâm đơn tố cáo “con rể” nhí của mình.

Thiếu "hơi ấm gia đình"

tu vu bo vo to con re hie p dam bi kich cua thieu hoi am gia dinh Người cha ép con gái làm ‘nô lệ tình dục’ suốt 5 năm
tu vu bo vo to con re hie p dam bi kich cua thieu hoi am gia dinh Cha dượng nhiều lần hiếp dâm con riêng của vợ

Tại cơ quan điều tra cũng như phiên tòa, bị cáo Lực thành khẩn khai báo. Lực cho biết, khi mới quen M., anh ta cũng hỏi về tuổi tác của M. và được cô bé cho biết là kém mình vài tuổi. Thấy M. phổng phao, bị cáo nghĩ là Mai khoảng 15 hay 16 tuổi gì đó, vì chị của M. đã là 21, 22 tuổi rồi.

“Sở dĩ khi đưa M. về nhà và ngủ chung với nhau mà không quan hệ là vi bị cáo thấy sợ, dù trong lòng bị cáo đã xem M. như một người vợ. Sau này bị cáo đưa M. về nhà mình sống nhiều tháng cũng như sống tại nhà M. nhiều tháng, nhưng cha mẹ bị cáo cũng như cha mẹ M. không biết điều đó…”- Lực khai nhận.

Nói về nguyên nhân vì sao còn nhỏ tuổi như vậy mà đã sớm bỏ nhà đi theo bạn trai, cô bé M. hồn nhiên rằng, do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, bố mẹ lại đường ai nấy đi nên rất buồn.

“Khi chị gái và bị cáo mở quán cà phê thì cháu bỏ học về phụ giúp cho chị nên bị cha la mắng. Cha bắt phải về, nhưng cháu giận nên cháu không về nữa. Nếu bị cáo không đánh cháu thì cháu cũng không khai ra chuyện như thế này. Thực sự thì lúc cháu bị đánh ngất, cha cháu đi báo công an chứ không phải cháu. Việc cháu và bị cáo quan hệ là hoàn toàn tự nguyện, còn như thế nào thì cháu cũng không biết nữa…”, M nói.

Xét thấy hành vi của bị cáo Lực là hết sức nghiêm trọng, đã quan hệ với cháu M. trong một thời gian dài khi cháu mới hơn 11 tuổi. Tuy nhiên, do lúc phạm tội, bị cáo chưa đủ 16 tuổi, thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng… nên HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Lực 4 năm tù.

Cho rằng bản án quá nghiêm khắc với con mình nên sau đó đại diện hợp pháp của Lực làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Về phía gia đình bị hại cũng có đơn xin bãi nại cho bị cáo. Tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bác kháng cáo, giữ y án 4 năm tù với bị cáo Lực.

Qua bản án này, HĐXX một lần nữa nhắn nhủ tới các bậc làm cha làm mẹ cố gắng dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, chăm sóc các cháu để hướng dẫn, chỉ bảo các cháu học hành, sống lành mạnh, không sớm đi vào yêu đương để rồi phải vướng vòng lao lý, đánh mất tương lai đầy tươi sáng phía trước.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.