Chấm điểm 5 trang phục dân tộc của Việt Nam tại Hoa hậu hòa bình thế giới

Cùng điểm qua năm bộ trang phục truyền thống của các đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình thế giới.
cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi Vẻ đẹp quyền quý của đương kim Hoa hậu hòa bình thế giới trong tà áo dài Việt Nam
cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi Yaya Trương Nhi tự tin 'đọ dáng' bên dàn mĩ nhân Hoa hậu hòa bình thế giới 2017

Tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, National Costume - Trang phục dân tộc là một phần thi hấp dẫn, đầy màu sắc được khán giả thích thú và mong chờ nhất bởi các thí sinh sẽ trình diễn những trang phục được thiết kế, sáng tạo, cách điệu dựa vào những nét truyền thống, văn hóa của dân tộc mình.

Nền văn hóa Việt Nam với hơn nghìn năm lịch sử, cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế Việt khi thiết kế trang phục dân tộc cho các người đẹp Việt "mang chuông đi đánh xứ người". Mỗi bộ trang phục đều được đánh giá cao nhờ thiết kế tinh xảo, cầu kì, mang thông điệp ý nghĩa nhằm quảng bá hình ảnh và tinh thần của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
5 bộ trang phục dân tộc của Việt Nam tại Miss Grand International. (Ảnh: TH)

Cùng điểm lại năm bộ quốc phục của các đại diện Việt Nam tại đấu trường Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình thế giới.

Năm 2013: Nguyễn Thị Bích Khanh

Đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Miss Grand InternationalMiss Ngôi Sao 2012 Nguyễn Thị Bích Khanh. Trong phần thi trang phục dân tộc, cô lựa chọn trang phục áo dài truyền thống của nhà thiết kế Thuận Việt.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Bích Khanh trong tà áo dài Việt Nam. (Ảnh: Zing)

Trang phục được lấy cảm hứng từ hoa sen kết hợp với chất liệu vải mềm mại cùng những đường thêu tay, những họa tiết vô cùng tỉ mỉ và tinh tế. Bên cạnh đó, chiếc nón lá cùng tông màu với thân áo càng làm toát lên vẻ trang nhã, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Bích Khanh duyên dáng, tự tin biểu diễn trên sân khấu. (Ảnh: MGI)

Năm 2014: Cao Thùy Linh

Tại Miss Grand International 2014, Cao Thùy Linh tuy không lọt vào top 20 chung cuộc nhưng người đẹp đã để lại ấn tượng lớn tại cuộc thi khi đoạt giải Best National Costume - Trang phục dân tộc đẹp nhất.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Bộ trang phục dân tộc giúp Cao Thùy Linh chiến thắng giải Best National Costume tại Miss Grand International 2014. (Ảnh: TGHH)

Bộ áo dài truyền thống do NTK Tuấn Hải thực hiện với họa tiết rồng, trống đồng và hoa văn cung đình. Ngoài ra, chiếc mấn hoành tráng là điểm nhấn từ vạt đuôi sau của tà áo gồm chín sắc màu lộng lẫy, tượng trưng cho chín dòng sông Cửu Long mang ý nghĩa chín con rồng vươn ra biển lớn.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Cao Thuỳ Linh nổi bật và tỏa sáng trong phần thi Trang phục dân tộc. (Ảnh: MGI)

Năm 2015: Nguyễn Thị Lệ Quyên

Sau khi đăng quang danh hiệu Á khôi 2 Hoa khôi áo dài 2014, Nguyễn Thị Lệ Quyên được đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International 2015. Khác với các người đẹp đi trước, Lệ Quyên có chút "mạo hiểm" khi lựa chọn trang phục dân tộc Dao làm để tham gia phần thi National Costume.

Bộ trang phục dân tộc của Lệ Quyên do nhà thiết kế Võ Việt Chung thiết kế, lấy cảm hứng từ những nét văn hóa đặc trưng của người Dao nên được đặt tên là "Màu Dao đỏ".

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Trang phục dân tộc của Lệ Quyên tại Miss Grand International 2015. (Ảnh: MGV)

"Màu Dao đỏ" được làm từ chất liệu Mặc Nưa nổi tiếng với hai gam màu chủ đạo là đỏ và đen. Trang phục là sự kết hợp của chiếc yếm đào và váy xòe rộng của phụ nữ Bắc Bộ, phía trước còn có vải lụa dệt họa tiết hoa mang hình ảnh thiên nhiên vùng núi. Ngoài ra, bộ trang phục này còn kết hợp cùng trang sức, khăn vấn đầu đính ngọc phỉ thúy tinh tế như một điểm nhấn đặc biệt.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Lệ Quyên trình diễn sáng tạo trên sân khấu Miss Grand International 2015. (Ảnh: Global Beauties)

Mặc dù mang màu sắc mới đến cuộc thi cùng phong cách trình diễn cuốn hút, nhưng Lệ Quyên cũng không thể ghi tên mình vào top 20 trang phục dân tộc đẹp nhất.

Năm 2016: Nguyễn Thị Loan

Đảm nhận việc thiết kế trang phục dân tộc cho Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Thị Loan tham gia Miss Grand International 2016, nhà thiết kế Vũ Việt Hà chỉ có vỏn vẹn 5 ngày để hoàn thành trước khi người đẹp lên đường sang Mỹ chinh chiến.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Nguyễn Thị Loan trong trang phục dân tộc. (Ảnh: TGHH)

Trang phục cách tân áo tứ thân của Bắc Bộ cùng nón quai thao kết hợp các hoạ tiết chim bồ câu, hoa sen để làm nổi bật thông điệp đúng nghĩa và phù hợp với cuộc thi mà Nguyễn Thị Loan tham gia.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Người đẹp trình diễn trên sân khấu Hoa hậu hòa bình thế giới 2016. (Ảnh: MGI)

Ở phần trình diễn, người đẹp xuất hiện với phong thái tự tin, rạng rỡ cùng những bước đi uyển chuyển và chuyên nghiệp. Kết quả, bộ trang phục lọt top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất, đồng thời Nguyễn Thị Loan còn ghi tên mình vào top 20 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Năm 2017: Nguyễn Trần Huyền My

Để chuẩn bị cho đêm trình diễn trang phục dân tộc ngày 12 tháng 10 sắp tới tại động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình, đại diện chủ nhà Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Trần Huyền My đã lựa chọn nhà thiết kế với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề Ngô Nhật Huy thiết kế trang phục cho mình.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Trang phục dân tộc của Huyền My tại Miss Grand International năm nay. (Ảnh: Vietnam Beauties)

Từ khi phác thảo, chọn chất liệu, xử lí nhuộm vải đến lên form dáng, dựng và ráp thành phẩm, Ngô Nhật Huy mất hơn 3 tháng để hoàn tất.

Quốc phục áo dài của Huyền My vẫn giữ nguyên form dáng truyền thống nhưng đuôi áo được NTK cách tân từ trang phục của nhã nhạc cung đình Huế với điệu múa "Lục Cúng Hoa Đăng" điểm thêm các hoa văn cũng lấy cảm hứng từ cung đình Huế trên nền gấm tông màu đỏ, làm cho trang phục thêm phần kiêu sa, sang trọng.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi
Thiết kế gây ấn tượng ở phần đuôi áo. (Ảnh: Vietnam Beauties)

Bộ quốc phục hoành tráng nặng đến 30kg hứa hẹn sẽ làm đại diện chủ nhà nổi bật giữa gần 80 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thể trên thế giới.

Với thiết kế cầu kì, Huyền My được kì vọng sẽ đem về giải trang phục dân tộc đẹp nhất thứ hai cho Việt Nam tại cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình thế giới.

cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi Nhiều trải nghiệm khó quên của thí sinh Hoa hậu hòa bình thế giới 2017 những ngày đầu đến Việt Nam
cham diem 5 trang phuc dan toc cua viet nam tai hoa hau hoa binh the gioi Huyền My vắng mặt trong top 10 bình chọn hiện tại của Hoa hậu hòa bình thế giới 2017
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.