Chăm sóc da mịn toàn diện với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là một thành phần tự nhiên được chị em sử dụng trong bước chăm sóc vẻ đẹp cho làn da mịn.

Tác dụng nổi bật của lòng trắng trứng gà là thắt chặt làn da, thu hẹp lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Cụ thể là các chất đạm có trong lòng trắng trứng đảm nhận vai trò sữa chữa mô da, thúc đẩy sự sinh trưởng mạnh mẽ các tế bào mới. Kali giúp tăng tăng cường độ ẩm, riboflavin loại bỏ các độc tố, ngăn chặn sự hoạt động của các gốc tự do cùng với magnesium kéo dài tuổi thọ cho tế bào da.

Dưới đây là 3 cách làm mặt nạ từ lòng trắng trứng:

1. Điều trị mụn

Nếu làn da bị viêm nhiễm, nỗi mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ kết hợp giữa lòng trắng trứng với mật ong và nước chanh.

Mật ong giúp làn da tăng cường độ ẩm và tiêu diệt vi khuẩn, làm lành da mụn, nước chanh có nhiều axit tự nhiên nhanh chóng làm sạch các đốm đen và bã nhờn. Sự kết hợp của ba thành phần này sẽ giúp bạn nhanh chóng kích thích sự tái tạo tế bào da mới và sữa chữa các vết thương do mụn trứng cá gây ra.

cham soc da min toan dien voi long trang trung ga

Công thức

- 1 lòng trắng trứng gà

- 1 thìa nước chanh

- 1/2 thìa mật ong

Thực hành

Bước 1: Làm mặt nạ

Trộn đều các thành phần theo công thức trên trong một bát sạch để chúng hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ sẵn sàng cho bước chăm sóc da mụn.

Bước 2: Áp dụng mặt nạ trứng điều trị mụn trứng cá

Rửa sạch khuôn mặt với nước lành, sau đó vỗ khô với nước ấm, dùng ngón tay chấm hỗn hợp mặt nạ và xoa nhẹ nhàng lên vết mụn. Để hỗn hợp mặt nạ trên làn da 10 – 15 phút đủ để hỗn hợp mặt nạ thực sự khô rồi rửa sạch với nước ấm và thấm khô với khăn mềm.

2. Tắm trắng

Làn da của bạn có biểu hiện bị các đốm đen, ố màu vì bất cứ nhiệm vụ nào từ bụi bẩn, các hắc tố da hay ánh nắng mặt trời, bạn cũng có thể áp dụng hỗn hợp mặt từ lòng trắng trứng với nước cam và bột nghệ. Nước cam giúp loại bỏ hắc tố da, bột nghệ tăng cường khả năng chống lão hóa, tiêu diệt vi khuẩn.

cham soc da min toan dien voi long trang trung ga

Công thức

- 1 thìa nước cam

- 1 lòng trắng trứng

- 1 thìa bột nghệ

Thực hành

Bước 1: Làm mặt nạ

Vắt nước cam, loại bỏ hạt cho vào một bát sạch, sau đó thêm 1 lòng trắng trứng và 1 thìa bột nghệ rồi trộn đều để chúng kết hợp với nhau thành hồn hợp nhuyễn.

Bước 2: Áp dụng mặt nạ làm sáng da

Dùng ngón tay chấm hỗn hợp rồi chà xát lên bề mặt làn da theo kiểu hình tròn nhỏ chiều kim đồng hồ, lây lan ra phạm vi toàn khuôn mặt. Thư giãn trong vài phút để mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước ấm và vỗ khô. Cuối cùng, áp dụng một chút kem dưỡng ẩm giúp làn da mịn màng và khô thoáng.

3. Dưỡng ẩm

Làn da của bạn có thể sẽ bị khô do thiếu độ ẩm từ phía môi trường hoặc thiếu dinh dưỡng từ bên trong. Bằng cách sử dụng hỗn hợp mặt nạ lòng trắng trứng, bạn cũng có thể nhanh chóng tăng cường độ ẩm giúp làn da mịn màng hơn.

cham soc da min toan dien voi long trang trung ga

Công thức

- 1 lòng trắng trứng

- 1/4 quả bơ chín

- 1 thìa sữa chua

Thực hành

Bước 1: Tự làm mặt nạ

Nghiền nhỏ thịt bơ chín trong bát sạch, sau đó thêm lòng trắng trứng và sữa chua rồi trộn đểu để chúng kết hợp với nhau thành hỗn hợp mặt nạ.

Bước 2: Áp dụng mặt nạ lên làn da

Rửa sạch khuôn mặt bạn với nước lọc rồi vỗ khô với khăn mềm để mở rộng lỗ chân lông. Xoa nhẹ hỗn hợp lên làn da trên khuôn mặt và thư giãn 15 phút để các thành phần có trong mặt nạ thấm sâu vào tế bào da. Cuối cùng rửa sạch mặt nạ với nước ấm và thấm khô với khăn mềm và thưởng thức sự mịn màng từ làn da.

Thanh Tùng

Ảnh: The Bellatory

Theo The Bellatory

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.