Chân dung đội tuyển Đông Nam Á duy nhất từng tham dự World Cup

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia tham dự World Cup 1938 là đội tuyển Đông Nam Á duy nhất có vinh dự góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Không phải Việt Nam hay Thái Lan, hai đội bóng đứng đầu Đông Nam Á, mà chính Indonesia mới là đất nước đầu tiên là đại diện cho khu vực được hít thở bầu không khí của World Cup.

Năm 1938, đất nước vạn đảo đã vinh dự được góp mặt tại Pháp để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thời điểm đó rơi vào đúng giai đoạn chiến tranh thế giới thứ hai. Indonesia khi ấy là thuộc địa của Hà Lan và được góp mặt dưới cái tên Dutch East Indies (Đông Ấn thuộc Hà Lan), thuật ngữ nói chung về những quần đảo nằm ở Đông Nam Á.

chan dung doi tuyen dong nam a duy nhat tung tham du world cup
Cho đến nay, Indonesia là đội bóng đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại một kì Cup bóng đá thế giới (Ảnh: Internet)

May mắn gọi tên Indonesia bởi đối thủ duy nhất của họ tại vòng loại World Cup 1938 là Nhật Bản đã xin rút lui vào phút chót do vướng thế chiến thứ 2. Không muốn chiếc vé đi tiếp tới Argentina quá dễ dàng, FIFA buộc Dutch East Indies đá thêm một trận play-offs nữa, nhưng Mỹ cũng từ chối vì... "tự ái".

Như vậy, Indonesia đến với World Cup 1938 mà không phải đá bất cứ trận đấu nào ở vòng loại. Họ gặp tuyển Hungary ở vòng bảng. Với đội hình chủ yếu là sinh viên, và 9 người chưa từng thi đấu cho ĐTQG bao giờ, không khó hiểu khi Dutch East Indies chịu thua tới 0-6. Ngày đó, cup thế giới diễn ra theo thể thức loại trực tiếp, và Indonesia về nước sau đó không lâu.

Hiện tại, chưa từng có đội bóng nào chỉ thi đấu 1 trận tại World Cup như Indonesia. Các đội cùng bị loại ở World Cup 1938 giống như Dutch East Indies đều từng thi đấu ở 1930 và 1934, nên được thi đấu từ 2 trận trở lên. Sau đó, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chuyển sang thể thức thi đấu vòng bảng, nên các đội luôn được thi đấu nhiều hơn 1 trận.

chan dung doi tuyen dong nam a duy nhat tung tham du world cup Ồn ào chuyện sex và chức vô địch World Cup

Bao giờ cũng vậy, trước mùa World Cup thì chuyện sex với các đội luôn là vấn đề đáng quan tâm và nhiều tranh cãi ...

chan dung doi tuyen dong nam a duy nhat tung tham du world cup Trước mèo Achiles, đã từng có những 'nhà tiên tri' động vật nổi tiếng nào tại World Cup?

Từ World Cup 2010, sự dự đoán của những "nhà tiên tri" động vật đã tạo nên cơn sốt cho cả những nhà chuyên gia ...

chan dung doi tuyen dong nam a duy nhat tung tham du world cup Các nước có đội tuyển lỡ World Cup 2018 chịu thiệt thế nào

Không giành vé dự vòng chung kết World Cup mang đến hậu quả về chính trị, xã hội và cả kinh tế, như tại Italy, ...

chọn