Trước mèo Achiles, đã từng có những 'nhà tiên tri' động vật nổi tiếng nào tại World Cup?

Từ World Cup 2010, sự dự đoán của những "nhà tiên tri" động vật đã tạo nên cơn sốt cho cả những nhà chuyên gia bóng đá lẫn người hâm mộ.

Mèo Achilles đang trở thành cơn sốt đối với những fan bóng đá quốc tế. Theo đó, chú mèo tâm linh này được nuôi tại bảo tàng Hermitage tại St Peterburg và từng có thời gian được nuôi tại cung điện mùa đông.

Điểm đặc biệt của Achilles là chú mèo này không thể nghe được. Việc bị khiếm thính cũng giúp cho chú mèo lông trắng này có được sự tập trung, không bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài.

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup
Mèo Achilles

Đây là nhân tố tiếp theo gia nhập danh sách những "Gia Cát Dự" tại World Cup. Việc cho Achilles dự đoán kết quả của trận đấu cũng được thực hiện tương tự như những "tiền bối" từng xuất hiện: cho chú mèo 2 bát thức ăn tương đương nhau và gắn cờ của hai đội, sau đó, "nhà tiên tri" này sẽ dự đoán bằng cách lựa chọn bát thức ăn mà chú nghĩ sẽ là đội chiến thắng chung cuộc.

Chú mèo trắng này từng dự đoán tại Confederations Cup hồi năm ngoái. Tỉ lệ dự đoán chính xác kết quả trận đấu rơi vào khoảng 75%.

Trước Achilles, đã từng xuất hiện những động vật đưa ra nhận định chính xác đội thắng. Vào World Cup 2010, chú bạch tuộc Paul nổi lên như một hiện tượng với tư cách nhà tiên tri không phải con người có xác suất thành công cao nhất.

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup
Bạch tuộc Paul

Tại kì cup bóng đá thế giới tại Nam Phi cách đây 8 năm, Paul từng dự đoán chính xác cả 7 trận đấu của tuyển Đức và trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Trong cả "sự nghiệp" của mình, Paul từng có 85% đưa ra nhận định đúng đắn.

Cũng tại Đức vào năm 2010, một "chuyên gia" khác trong lĩnh vực này là voi Nelly ở Vườn thú Hannover.

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup
Voi Nelly

Kì World Cup 2014 tiếp theo, một nhân vật khác cũng được biết đến rộng rãi là lạc đà Shaheen. Điều đặc biệt, sau khi dự đoán đúng 4 trận đầu bao gồm Tây Ban Nha - Hà Lan, Argentina - Bosnia, Anh - Italia, Croatia - Brazil, Shaheen được biết đến như thánh... đoán toàn sai từ đó đến cuối mùa giải. Tuy nhiên, chú lạc đà thú vị này cũng có tỉ lệ đoán đúng khoảng 60%.

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup
Lạc đà Shaheen

Tại đất Brazil 4 năm trước, chú gấu Misa (thuộc một đoàn xiếc nước Nga) cũng nổi tiếng khi "dự" đúng khi đưa ra "lời sấm" cho 3 trận Hà Lan - Tây Ban Nha, Brazil - Croatia, Italia - Anh. Chú gấu này sẽ đi bằng hai chân và cầm bóng, bỏ vào rổ có gắn hình cờ đội tuyển.

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup
Gấu Misa

Quay trở lại với Achilles, chú mèo này đang được các bác sĩ tại bảo tàng Hermitage chăm sóc chu đáo bằng cách cho tập thể dục để có được thể trạng tốt nhất để "hoàn thành sứ mệnh" của mình tại World Cup sắp tới. Achilles cũng đã dự đoán trận đấu đầu tiên của giải đấu cao nhất cho cấp ĐTQG này với chiến thắng thuộc về chủ nhà Nga.

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup Các nước có đội tuyển lỡ World Cup 2018 chịu thiệt thế nào

Không giành vé dự vòng chung kết World Cup mang đến hậu quả về chính trị, xã hội và cả kinh tế, như tại Italy, ...

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup Tất cả những đội vô địch World Cup đều sở hữu điều đặc biệt này

Một thống kê cho thấy, tất cả những đội vô địch World Cup cùng có một điểm chung rất đặc biệt, và trong quá khứ ...

truoc meo achiles da tung co nhung nha tien tri dong vat noi tieng nao tai world cup Telstar 2018 và trái bóng World Cup qua các thời kì

Trái bóng được sử dụng chính thức tại World Cup qua các thời kì có nhiều cải tiến cả về "ngoại hình" lẫn "nội thất".

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.