Chanh tươi - ‘mỹ phẩm’ làm đẹp từ thiên nhiên

Không chỉ là một loại gia vị để giúp cho các món ăn thêm thơm ngon, chế biến thành những thức uống bổ dưỡng, chanh tươi còn có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp. Dưới đây là những cách làm đẹp, chăm sóc da từ quả chanh vô cùng đơn giản, hãy cùng tham khảo.
 
chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien Sự thật chanh leo 120 ngàn/quả, hút trực tiếp không cần pha chế
chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien 1 quả chanh - 3 cách làm mỡ bụng sẽ giảm ầm ầm mà không cần ăn kiêng
chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien
Không chỉ là gia vị, chanh tươi còn có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da. (Ảnh: opregador)

Công dụng của quả chanh đối với sức khỏe con người đã được khoa học chứng minh qua nhiều thập kỷ. Từ thời cổ đại, người Ai Cập cũng từng khẳng định rằng chanh tươi có tác dụng chống lại rất nhiều loại chất độc gây hại cho cơ thể. Chanh tươi chứa nguồn vitamin C dồi dào, ít protein cũng như chất béo. Thông thường, mỗi quả chanh chỉ chứa 20 calo, 90% nước và khoảng 10% carbohydrate.

Chanh tươi có khả năng chống khuẩn, diệt vi rút, tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giải độc gan cũng như giúp giảm cân hiệu quả. Đây là nguyên liệu không thể thiếu trong các loại nước chấm, chế biến các món nộm, sườn xào chua ngọt.... Những thức uống thơm ngon từ chanh như: sinh tố, làm trà chanh, chanh pha mật ong...


Những công dụng làm đẹp từ quả chanh


Với phái đẹp thì chanh tươi còn là nguyên liệu “vàng” chuyên dùng trong việc làm đẹp, chăm sóc da và tóc.

1. Xóa các vết sẹo thâm

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, axit trong quả chanh có thể làm giảm các vết sẹo trên da mặt. Đặc biệt, tinh chất dầu trong chanh còn giúp các vitamin cần thiết dễ dàng thẩm thấu vào lớp biểu bì, làm lành sẹo một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien

2. Làm sáng bóng móng tay, chân

Do tính kiềm của nước hay nhựa của một số loại rau khi nấu nướng như rau muống, rau khoai lang... sẽ làm cho móng tay của bạn trở nên thâm, xỉn màu. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của chanh. Chất axit trong chanh sẽ làm mờ và sạch bong các vết thâm, loại bỏ nhựa cây, thậm chí là các chất hóa học. Nếu móng chân của bạn cũng kém phần tươi sáng thì bạn có thể thực hiện tương tự.

chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien

3. Trị mụn và tẩy tế bào chết

Với phụ nữ, chanh chính là loại mỹ phẩm thiên nhiên rẻ tiền nhưng mang lại công dụng cao trong việc tẩy da chết và điều trị mụn. Bởi vì trong quả chanh có hàm lượng vitamin phong phú. Đặc biệt là lượng vitamin C dồi dào, giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn một cách tối ưu nhất. Bạn nên thực hiện công thức trị mụn, tẩy tế bào chết từ chanh ít nhất 1 lần mỗi tuần để nhanh chóng có làn da sạch mụn và trắng sáng.

chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien

4. Làm mềm các vết chai ở tay, chân

Cũng như tác dụng của việc tẩy tế bào chết trên mặt, với các vết chai, sần ở khuỷu tay, đầu gối, gót chân, bạn hoàn toàn có thể làm chúng mềm hơn bằng chanh tươi. Bạn có thể bổ đôi quả chanh hoặc cắt lát mỏng, chà xát lên vùng da sần trong 1 - 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các tế bào chết và vi khuẩn trên da sẽ được tẩy sạch nhanh chóng, trả lại cho bạn làn da sáng mịn và mềm mại.

chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien

5. Giúp tóc bóng mượt

Bạn mong muốn có một mái tóc bóng mượt và sạch gàu? Vậy thì hãy tận dụng ngay chanh tươi có sẵn trong nhà để thực hiện điều đó. Gội đầu bằng chanh giúp loại bỏ gàu, phòng ngừa một số bệnh như viêm chân tóc, nấm da đầu hiệu quả. Đây còn là cách giúp tóc mọc nhanh chóng, giảm tình trạng da đầu nhờn và ngăn rụng tóc hiệu quả mà không tốn kém.

Vitamin C trong chanh là một chất tẩy nhẹ tự nhiên có tác dụng duy trì màu nhuộm cho tóc, đặc biệt là tóc với tông màu sáng như vàng, vàng nâu…

Vỏ chanh có hương thơm dịu nhẹ, mang lại hương thơm cho mái tóc. Việc mát xa da đầu với hỗn hợp nước và vỏ chanh mang lại tinh thần thư thái, dễ chịu, đem lại giấc ngủ ngon.

chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien

6. Làm trắng sáng răng

Trong chanh tươi rất rất dồi dào nguồn axit citric và vitamin C, hai loại chất này này sẽ giúp tẩy sạch các mảng bám ố vàng trên răng, đồng thời đem đến hơi thở thơm tho cho bạn.

Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh pha với một chút nước ấm. Sau đó dùng làm nước súc miệng vào sáng, tối trong những lần đánh răng. Hoặc bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm nước cốt chanh rồi chà đi chà lại trên răng khoảng 3 phút, sau đó súc miệng thật sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần, chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu một hàm răng sáng bóng.

chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien
Ảnh: Bursa

Một số loại mặt nạ dưỡng da từ chanh


Chỉ cần kết hợp chanh tươi cùng với một số nguyên liệu dễ tìm khác, bạn sẽ có được những loại mặt nạ rất tốt để dưỡng da mặt của mình.

chanh tuoi my pham lam dep tu thien nhien
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.