Chấp nhận chịu đau đớn mang khối u trong ngực 7 tháng rưỡi khi mang thai đứa con đầu lòng

Một phụ nữ phát hiện ra khối u ác tính trong vú khi mang thai đứa con đầu lòng. Cô phải chịu đau đớn, không được phẫu thuật sớm do sợ ảnh hưởng đến thai nhi.
 
chap nhan chiu dau don mang khoi u trong nguc 7 thang ruoi khi mang thai dua con dau long Hành trình 1.000 ngày cùng con chiến đấu với ung thư
chap nhan chiu dau don mang khoi u trong nguc 7 thang ruoi khi mang thai dua con dau long Bé gái 4 tuổi chiến thắng kỳ diệu 12 khối u ác tính

Amy Douch, một phụ nữ 24 tuổi, ở Gillingham ở Dorset, đã phát hiện mình có một khối u nhỏ phyllodes hiếm gặp trong vú khi đang mang thai đứa con đầu lòng. Do lo lắng về các vấn đề nguy hiểm mà thai nhi của Amy có thể gặp phải, nên các bác sĩ quyết định không thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u sớm. Vì điều này, khối u của cô đã phát triển nhanh chóng, tăng trưởng kích thước từ cỡ một hạt đậu lên đến bằng một nắm tay của người trưởng thành trong thời gian thai kỳ. Khối u chèn lên và ôm chặt lấy tĩnh mạch của cô, khiến Amy vô cùng đau đớn đến nỗi không thể ngủ được.

chap nhan chiu dau don mang khoi u trong nguc 7 thang ruoi khi mang thai dua con dau long
Amy phát hiện ra trong ngực có khối u ác tính khi đang mang thai lần đầu (Ảnh: Dailymail)
chap nhan chiu dau don mang khoi u trong nguc 7 thang ruoi khi mang thai dua con dau long
Khối u ác tính ngày càng lớn theo sự phát triển của thai nhi, nhưng các bác sĩ quyết định không mổ ngay (Ảnh:DailyMail).

Các bác sĩ quyết định đợi cho đến khi Amy mang thai được 30 tuần, tức là em bé được 7 tháng rưỡi, mới tiến hành phẫu thuật. Có nghĩa là cô sẽ bước vào phòng mổ mà không biết rằng liệu mình có còn sống được để nhìn thấy đứa con đầu lòng của mình hay không. Nhưng may mắn thay, cuộc phẫu thuật đã thành công. Cô con gái Alexi ra đời 6 tuần sau đó bằng phương pháp sinh mổ do Amy có chứng tiền sản giật.

Khối u của Amy hiện vẫn đang được thường xuyên theo dõi và cô có thể sẽ được chỉ định cắt bỏ toàn bộ vú. Amy chia sẻ với DailyMail: “Tôi đã mang khối u này trong hai năm. Ban đầu khi kiểm tra, người ta nói rằng kích thước của nó rất nhỏ và lành tính. Nhưng tôi khi có bầu Alexi, nó bắt đầu phát triển nhanh chóng”. Bác sĩ của cô cũng cảm thấy có điều bất thường tuy nhiên, không dễ dàng để chẩn đoán ung thư vú khi đang mang thai.

chap nhan chiu dau don mang khoi u trong nguc 7 thang ruoi khi mang thai dua con dau long
Khi thai nhi được 7,5 tháng tuổi, khối u ác tính đã có kích thước bằng một nắm tay, nhưng rất may, cuộc phẫu thuật đã thành công (Ảnh: DailyMail).

Sau phẫu thuật cắt bỏ, khối u của Amy được gửi đến trung tâm The Royal Marsden. Các chuyên gia ở đây đã kiểm tra và nói với Amy rằng, đây là một khối u ác tính vô cùng nguy hiểm, có tên gọi Phyllodes và rất hiếm gặp ở người bình thường, khi đó cô con gái Alexi chỉ mới được có vài tuần tuổi. Nếu mang thai một lần nữa, Amy sẽ cần một sự chăm sóc rất đặc biệt vì căn bệnh ung thư có thể trở lại và phát triển với tốc độ nhanh chóng. “Bây giờ, tôi rất thận trọng với bộ ngực của mình. Tôi thường xuyên phải đi kiểm tra chúng”, Amy chia sẻ.

chap nhan chiu dau don mang khoi u trong nguc 7 thang ruoi khi mang thai dua con dau long Nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

Phụ nữ cần thận trọng trước khi nhuộm tóc hoặc sử dụng thuốc tránh thai nội tiết vì chúng có thể làm tăng nguy cơ ...

chap nhan chiu dau don mang khoi u trong nguc 7 thang ruoi khi mang thai dua con dau long Ung thư vú phát hiện sớm hơn 80% chữa khỏi bệnh

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Tuy nhiên, nếu được phát hiện ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.