Charleston - thành phố người Mỹ rất muốn sống khi về hưu

Không phải ngẫu nhiên, người Mỹ bình chọn thành phố được đặt theo tên vua Charles II của Anh là một trong những nơi đáng sống khi về hưu. Charleston mang đến cho con người giá trị sống hoàn hảo: Xanh, sạch, đẹp, rất yên bình nhưng cũng đủ đầy những tiện ích cần thiết.

Charleston là thành phố lớn thứ nhì của tiểu bang Carolina, Mỹ. Thành phố có diện tích khoảng 405,5 km², dân số là 120.083 người (theo thống kê năm 2010).

Charleston được bình chọn là Thành phố thân thiện nhất thế giới (World's friendliest cities) trong cuộc khảo sát thường niên do tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler (Mỹ) thực hiện.

Charleston được biết đến với vẻ đẹp lịch sử, tháp chuông, những con đường trải sỏi và nhiều tòa nhà cổ kính được xây dựng trước Thế chiến I. Đây cũng là nơi khởi đầu của Golf - môn thể thao giải trí số 1 của giới nhà giàu.

Không phải ngẫu nhiên, người Mỹ bình chọn thành phố được đặt theo tên vua Charles II của Anh là một trong những nơi đáng sống khi về hưu. Hơn bất cứ đô thành nào khác, Charleston mang đến cho con người giá trị sống hoàn hảo: Xanh, sạch, đẹp, rất yên bình nhưng cũng đủ đầy những tiện ích cần thiết. Chẳng thế mà người Mỹ lưu truyền nhau câu nói vui thế này: "10 tuổi muốn sống ở Palm Springs, 20 tuổi chuyển đến Las Vegas, 30 tuổi nhất định phải tới Chicago, 40 tuổi định cư ở New York, 50 tuổi nghĩ đến Seattle, còn ngoài 60 tuổi ư - Charleston là lựa chọn hoàn hảo".

charleston thanh pho nguoi my rat muon song khi ve huu
Charleston mang đến cho con người giá trị sống hoàn hảo: Xanh, sạch, đẹp, rất yên bình nhưng cũng đủ đầy những tiện ích cần thiết. (Ảnh: Charleston)
charleston thanh pho nguoi my rat muon song khi ve huu
Ở Charleston có nhiều tòa nhà cổ kính được xây dựng trước Thế chiến I. (Ảnh: Charleston)

Charleston không hề buồn tẻ như nhiều người nhầm tưởng, ở đây có rất nhiều của hàng thực phẩm với các món Á Âu phong phú, các nhà máy bia, tiệm cà phê, chợ rau củ quả sạch - đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nếu bạn thăm Charleston mùa đông, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món sò nướng tuyệt ngon trong nhà hàng, nhắm cùng rượu vang hảo hạng và sau đó là món bánh tráng miệng tuyệt vời. Mùa xuân là mùa của hoa nhài và mộc lan nở rộ, lúc này, các gia đình thường tổ thức tiệc tại sân vườn, vừa ngắm hoa, vừa thưởng rượu và đàn hát vui vẻ. Mùa hè có gì? Chương trình nghệ thuật quốc tế Spoleto thu hút hàng ngàn du khách đến với nơi đây, còn mùa thu ghi dấu ấn với lễ hội âm nhạc.

Nói về chuyện mua sắm, ai đã đến Charleston sẽ nhắc ngay tới "thiên đường" King Street với những cửa hiệu thời trang sầm uất. Một ngày dạo bộ trên tuyến phố này, bạn tìm được mọi món trang phục mình cần mà chẳng phải tốn công bay tới New York.

charleston thanh pho nguoi my rat muon song khi ve huu
Nếu bạn chưa từng đến thăm Charleston trong thập kỷ qua, có những phần rất lớn của thành phố bạn khó có thể nhận ra so với những hình ảnh được giới thiệu trong sách du lịch. (Ảnh: Charleston)

Thời tiết ở Charleston

Tháng Bảy là tháng nóng nhất trong năm ở Charleston, nhiệt độ trung bình vào khoảng 32,5 độ C. Tháng Giêng là tháng lạnh nhất với nhiệt độ trung bình là 15 độ C.

Mỗi mùa mang một nét đặc trưng riêng với các hoạt động văn hóa và ẩm thực. Vì vậy, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn thời điểm tới thăm Charleston.

Phương tiện di chuyển

Những ngày ở chơi Charleston, bạn nên thuê xe đạp hoặc taxi để thăm thú thành phố. Các dịch vụ công cộng như xe bus hay tàu điện ngầm không thực sự gần điểm tham quan cho lắm.

Những điều cần biết

Vài địa điểm không thể bỏ lỡ

- Aiken - Rhett house museum: Một trong những biệt thự trang nghiêm nhất của Charleston, được xây dựng vào năm 1820 và hầu như không thay đổi gì từ năm 1858. Du khách đến đây có thể được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ, những vật dụng bài trí được bảo tồn hàng trăm năm qua.

- Bảo tàng Charleston: Là một trong những bảo tàng lâu đời nhất của Hoa Kỳ, ở đây lưu giữ và trưng bày nhiều cổ vật, bộ sưu tập quý.

- Bãi biển Edisto: Địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn. Bạn có thể mang theo chút đồ uống như rượu vang và bia, cùng vài món đồ ăn nhẹ cho buổi picnic ở đây. Nhưng phải đảm bảo rác được thu dọn sạch sẽ sau đó.

Ngôn ngữ chính của vùng: Tiếng Anh

Tiền tệ: Đô la Mỹ (USD)

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.