Gợi ý tour du lịch văn hóa Indonesia phù hợp với người về hưu

Tour gồm có các điểm tham quan mang giá trị tinh thần, văn hóa, lịch sử và kiến trúc ở Indonesia, phù hợp với người về hưu. 

///

Đền Borobudur

Là một trong những biểu tượng của Indonesia, Borobudur nằm ở trung tâm đảo Java và có niên đại từ thế kỷ 8 và 9 trong triều đại Syailendra. Đền bao gồm 2500 mét vuông, gồm ba tầng tượng trưng cho ba quả cầu chồng lên nhau trong vũ trụ học Phật giáo. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng công trình kiến cổ độc đáo, hiểu hơn về đời sống văn hóa, tôn giáo ở Indonesia.

Ngày nay, Borobodur vẫn được sử dụng như là địa điểm hành hương; mỗi năm một lần, Phật tử tại Indonesia lại tổ chức Đại lễ Phật đản tại ngôi đền.

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu
Đền Borobudur được xem như Kỳ quan Phật giáo ở Indonesia (Ảnh: Migolatravel)

Đền Prambanan

Thêm một điểm đến nằm ở trung tâm Java, đền Prambanan là một trong những ngôi đền Hindu lớn nhất ở Đông Nam Á, có tháp chính giữa cao tới 47 mét. Được xây dựng vào thế kỷ 9, khu phức hợp này có nhiều công trình kiến ​​trúc hùng vĩ dành cho ba vị thần Hindu vĩ đại, Shiva, Vishnu và Brahma. Những ngọn tháp đầy cảm hứng được trang trí bằng những chạm khắc bằng đá mô tả sử thi Hindu về Ramayana. Thăm ngôi nền này, du khách được cung cấp cái nhìn sâu sắc về cả lịch sử Hindu và Phật giáo ở Indonesia. Prambanan đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu
Đền Prambanan, Indonesia (Ảnh: Ashui)

Vườn quốc gia Komodo

Vườn quốc gia Komodo tọa lạc tại khu vực thuộc quần đảo Nusa Tenggara của Indonesia, trên khu vực ranh giới giữa hai tỉnh Nusa Tenggara Timur và Nusa Tenggara Barat.

Vườn quốc gia này bao gồm 3 hòn đảo lớn là Komodo, Rinca và Pudar, cũng như một số đảo nhỏ khác. Tổng diện tích lên tới 1.817 km². Kokomo được lập năm 1980, đến năm 1991 được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Vườn quốc gia ban đầu nhằm mục đích bảo vệ loài thằn lằn khổng lồ là rồng Komodo, sau đó vườn mở rộng mục đích là bảo tồn hệ động thực vật nói chung, kể cả các loài sinh vật vùng biển. Đi dạo khám phá Vườn quốc gia Kokomo hứa hẹn mang đến cho du khách lớn tuổi trải nghiệm thú vị, tinh thần sảng khoải, những vận động vừa phải để cơ thể thêm linh động và khỏe khoắn. Đây cũng là cơ hội để du khách đến gần hơn với thế giới tự nhiên.

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu
Vườn quốc gia Komodo (Ảnh: Khoahoc)

Nhà thờ Hồi giáo lớn của Demak

Là một trong những nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở Indonesia, nhà thờ này cho thấy một chương khác hấp dẫn trong lịch sử tôn giáo Indonesia. Nhà thờ xây dựng từ thế kỷ 15, kiến trúc độc đáo và đồ sộ, mang nhiều nét khác biệt với các nhà thờ Hồi giáo ở các nước Trung Đông. Đến thăm nhà thờ, du khách sẽ được chỉ dẫn tham quan các khu vực, hiểu hơn về lịch sử hình thành cũng như ý nghĩa của nó.

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu
Đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở Indonesia (Ảnh: Tripadvisor)

Khu khảo cổ Trowulan

Nằm ở Đông Java, Khu Khảo cổ Trowulan được cho là trung tâm cũ của Vương quốc Majapahit với nhiều điều tuyệt vời và bí ẩn. Thăm nơi này, du khách có thể khám phá những ngôi đền, hồ bơi và công trình lịch sử. Thường sẽ phải mất ít nhất nửa ngày mới có thể thăm ngắm được hết khu khảo cổ Trowulan. Với những người có bản tính tò mò và phiêu lưu, khu khảo cổ này chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên.

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu
Khu khảo cổ Trowulan (Ảnh: Tourdulichindonesia)

Tana Toraja

Nằm ở Nam Sulawesi, khu vực sinh sống của người Tana Toraja nổi tiếng về văn hóa phức tạp và một số phong tục kỳ lạ. Đặt chân tới đây, du khách sẽ ngạc nhiên trước những ngôi nhà truyền thống tongkonan. Tongkonan được xây dựng theo cấu trúc đặc biệt, mang hình chiếc thuyền, như một cách người dân nơi đây tưởng nhớ tổ tiên - những người đầu tiên đặt chân lên mảnh đất xinh đẹp này bằng thuyền vượt đại dương. Ngoài ra, ngôi nhà cũng mang ý nghĩa biểu trưng kết nối các thành viên trong gia đình luôn ý thức về bản sắc và truyền thống.

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu
Kiến trúc nhà ở độc đáo của người Tana Toraja (Ảnh: Transitionsabroad)

Khu vực này cũng có bán nhiều món quà lưu niệm độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa của người Tana Toraja. Một địa điểm nổi tiếng có thể tham quan nhưng ít người dám tới thăm ở Toraja là hang chôn (nơi tập trung người chết). Phía ngoài hang chôn có để nhiều tượng bằng gỗ, mỗi tượng là một đại diện cho người nằm trong hang chôn.

--

Bài viết thuộc chuyên đề

DU LỊCH TUỔI VỀ HƯU: TOUR VĂN HÓA, LỊCH SỬ, TÂM LINH

Chính phủ Indonesia miễn thị thực (visa) cho công dân của 45 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Điều kiện miễn thị thực là thời gian lưu trú lại Indonesia không quá 30 ngày và không được chuyển đổi sang dạng cư trú khác.

Như vậy, du lịch Indonesia thì du khách Việt không cần xin cấp thị thực, chỉ cần mang theo các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng), chứng minh thư nhân dân và giấy tờ khác (nếu có, tùy theo từng đối tượng).

Nên đổi một ít tiền trước khi du lịch. Tiền Indonesia là Rupiah (ký hiệu IDR). Tỷ giá: 1.000 VND = 600 IDR (tỷ giá này có thể thay đổi theo thời điểm).

Người cao tuổi du lịch Indonesia nên chọn hình thức du lịch theo tour, hoặc du lịch cùng người thân để đảm bảo chuyến đi thuận lợi và an toàn, phòng tránh rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

---

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu Người về hưu có nên du lịch một mình?

Người về hưu du lịch một mình có nên hay không? Nếu đảm bảo sức khỏe và dư dả về tài chính, có lẽ việc ...

goi y tour du lich van hoa indonesia phu hop voi nguoi ve huu Bên trong nơi nghỉ dưỡng của ông Obama sau khi rời nhà Trắng

Sau khi rời khách sạn Palm Springs ở California, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình đã đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.