Kế hoạch hoàn hảo chuyến du lịch Hong Kong cho người cao tuổi vào Tết dương lịch

Hong Kong được yêu thích không chỉ bởi sở hữu những khu mua sắm sầm uất, những tòa nhà cao ốc chọc trời mà còn bởi nền ẩm thực độc đáo, là điểm đến lý tưởng với người cao tuổi trong chuyến du lịch dịp nghỉ lễ Tết dương lịch. 
len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich Tặng quà 'ông bà nội ngoại': Kế hoạch hoàn hảo chuyến đi chơi đảo Phú Quốc cho người cao tuổi

Lý do lựa chọn Hong Kong trong dịp nghỉ Tết dương?

Mới đây trong một bảng xếp hạng của nhà nghiên cứu thị trường Euromonitor International, Hong Kong đã đứng đầu top những địa điểm được yêu thích nhất trên thế giới.

Thứ hai, khoảng thời gian tháng 12 đến đầu tháng 1, được đánh giá là mùa du lịch nhộn nhịp nhất khi lượng khách đến Hong Kong để đón chào Giáng sinh và chúc mừng năm mới có xu hướng tăng đột biến. Do đó, khi du lịch vào thời gian này du khách sẽ có cơ hội được tận hưởng và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

Có thể nói, Hong Kong là điểm đến sở hữu những yếu tố cần và đủ cho một chuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá. Vì vậy một hành trình trong 5 ngày 4 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm sẽ trở nên thích hợp với người cao tuổi.

len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich
Những lưu ý vàng khi du lịch Hong Kong trong kỳ nghỉ Tết dương. (Ảnh: Pinterest)

Hướng dẫn đường đi lối lại

Sân bay quốc tế Hong Kong được đánh giá là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và cả thế giới. Sân bay cũng chính là cửa ngõ của khu vực Đông Nam Á và châu Á. Tọa lạc phía đảo Lantau, sân bay cách trung tâm thành phố hơn 30 km, do đó, du khách lần đầu tới đây sẽ phải nghiên cứu ít nhiều về cách di chuyển vào trung tâm thành phố.

Từ Hà Nội hiện nay có thể dễ dàng đáp chuyến bay thẳng đến Hong Kong bởi một số hãng hàng không như: Jestar Pacific, HongKong Airlines, Vietnam Airlines, China Airlines, Malaysia Airlines, China Southern Airlines…

Tới sân bay, du khách lên tàu Airport express, đậu ngay trước ga đến. Giá vé là: 340.000 đồng/ 2 chiều. Lưu ý khi đi xong lượt đi, du khách giữ vé lại đ còn đi chiều về.

len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich
Đường phố ở Hong Kong luôn tấp nập và đầy màu sắc. (Ảnh: International travel)

Dịch vụ Lưu trú

Hong Kong có đầy đủ các lựa chọn lưu trú từ một giường đơn đến phòng gia đình trong khách sạn 5 sao.

Du khách có thể tham khảo trên 2 trang web cung cấp thông tin đầy đủ về nhu cầu đặt phòng ở Airbnb hay Couchsurfing. Lưu ý khi lựa chọn phòng nên ưu tiên vị trí, dịch vụ - tiện nghi, chất lượng phòng...

Gợi ý điểm tham quan hấp dẫn ở Hong Kong

Ở Hong Kong có rất nhiều điểm tham quan thú vị, tuy nhiên với du khách cao tuổi nên lựa chọn khu vực trung tâm thành phố, ít di chuyển, hoặc nếu có phải di chuyển cũng nên lựa chọn khoảng cách gần. Việc phải đi lại nhiều sẽ khiến du khách cảm thấy mất sức và mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và lịch trình chuyến đi.

Đỉnh Victoria và các công viên tuyệt đẹp ở trong trung tâm là nơi du khách có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao hay đi bộ dạo bước trong khung cảnh thanh bình.

Bảo tàng Trick Eyes để chụp ảnh kiểu 3D.

Tượng đại Phật - Làng Ngong Ping: Tượng Phật đồng khổng lồ là một điểm tham quan chính của Hong Kong. Tượng đặt trên núi và cao tới 34m - là một trong những pho tượng Phật lớn nhất châu Á, có thể được nhìn thấy từ tận Macau trong những ngày đẹp trời.

Du khách có thể dành ngày cuối cùng để khám phá những khu chợ đêm nổi tiếng ở Hong Kong, trong đó nổi bật nhất là: Chợ đêm ở Ladies Street và Temple Street. Đến đây, du khách sẽ tìm thấy đủ các mặt hàng từ phụ kiện thời trang đến thú nhồi bông. Điều tuyệt vời là hàng hoá ở đây có chất lượng khá cao và rẻ hơn hẳn ở các trung tâm mua sắm. Nhưng lưu ý khi lựa chọn hay mua bất cứ sản phẩm nào, du khách nên hỏi giá và mặc cả trước.

len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich
Những địa điểm tham quan của Hong Kong rất đa dạng và phong phú sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. (Ảnh: Nymphetteindia)

Thưởng thức ẩm thực Hong Kong

Du khách có thể đến khu Mongkok, đây được đánh giá là thiên đường của những món ăn vặt như: Cá viên, há cảo, đậu hũ thối…Nếu không ăn được các món ăn này du khách có thể tìm đến các cửa hàng đồ ăn hanh như KFC, Burger King, Mc Doland...

Gợi ý món ngon: Món Dumplings, ngỗng quay...

len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich
Món Dim sum nổi tiếng của Hong Kong mà du khách không thể bỏ qua . (Ảnh: Asiatatler)

Giải đáp du lịch: "Bạn hỏi - Tôi trả lời"

Đối với người cao tuổi khi du lịch đến Hong Kong thì nên đi mấy ngày?

Tùy thuộc vào địa điểm tham quan và nhu cầu của du khách mà số lượng ngày sẽ có thời gian khác nhau. Tuy nhiên để đảm sức khỏe và không bị mệt thì nên dành khoảng 5 ngày 4 đêm hoặc tối thiểu là 4 ngày 3 đêm để vừa khám phá, tận hưởng vừa có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi.

Chi phí cho một chuyến đi trong 5 ngày 4 đêm đến Hong Kong như thế nào?

Khi đi du lịch vào những ngày lễ hội, đặc biệt là vào kỳ nghỉ Tết dương lịch, không riêng gì Hong Kong mà ở chung tất cả các điểm đến du lịch khác, thông thường giá cả dịch vụ đều có xu hướng tăng nhỉnh hơn một chút so với thời điểm khác. Đặc biệt nếu đặt vé máy bay, khách sạn quá sát ngày đi thì sẽ cao gấp 2-3 lần. Vì vậy, mức chi phí trung bình mà chúng tôi đưa ra là khoảng 10 triệu đồng, nhưng sẽ còn phụ thuộc vào việc du khách lựa chọn dịch vụ ở mức nào mà chi phí sẽ có sự tăng giảm khác nhau.

Khi du lịch vào thời điểm Tết dương lịch, người cao tuổi cần lưu ý những gì?

Hiện tại ở Hong Kong nhiệt độ trung bình vào khoảng 10 - 12 độ C, do đó du khách nên chú ý mặc quần áo ấm. Chủ động mang đầy đủ quần áo, găng tay, mũ len...để giữ ấm cho cơ thể.

Mang theo những túi lọc trà gừng để giúp tăng nhiệt cơ thể.

Ngoài ra, do đăch trưng về địa hình của Hong Kong chủ yếu là núi và đồi rất dốc nên sẽ phải đi bộ khá nhiều, du khách nên chuẩn bị mang sẵn những đôi giày thể thao mềm nhẹ, đế ma sát.

GỢI Ý HAY CHO TẾT DƯƠNG LỊCH

len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich Tết Dương lịch tranh thủ tận hưởng, vi vu Sa Pa cùng hội 'chị em bạn dì'

Sa Pa luôn là một điểm đến mà đi hoài, đi mãi ta cũng không bao giờ biết chán. Tết Dương lịch đang đến gần, hãy ...

len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich 5 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ dịp Tết dương lịch

5 khu nghỉ dưỡng Tết Dương lịch dành cho gia đình có trẻ nhỏ kể tên dưới đây được đánh giá dựa trên những tiêu ...

len ke hoach hoan hao chuyen du lich hong kong cho nguoi cao tuoi vao dip nghi tet duong lich Gợi ý khu nghỉ dưỡng lãng mạn và tiện nghi phù hợp cho cặp đôi du lịch Tết dương

Kỳ nghỉ Tết dương lịch sẽ riêng tư và lãng mạn hơn nếu bạn chọn đến một trong số những khu nghỉ dưỡng đẹp và ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.