Lên kế hoạch chi tiết chuyến du lịch Nhật Bản cho người về hưu

Luôn nằm trong top 10 nước du lịch có mức độ an toàn, đặc biệt mới đây Tokyo và Osaka của Nhật Bản là hai thành phố đã lọt top đầu bảng về chỉ số an toàn cao nhất thế giới. Do vậy, Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu với những du khách về hưu.

Hướng dẫn phương tiện di chuyển

Từ Việt Nam đi Nhật Bản, phương tiện thuận lợi nhất là máy bay. Một số hãng hàng không lớn khai thác đường bay thẳng trên thế giới như Vietnam Airlines; China Eastern Airlines; Korean Air; China Southern Airlines; Japan Airlines…chỉ mất khoảng hơn 5 giờ bay.

Phương tiện giao thông công cộng luôn ở Nhật Bản luôn được ưu tiên vì sự thuận tiện, tiết kiệm, sạch sẽ và đúng giờ. Ở Nhật Bản, người dân địa phương và khách du lịch thường sử dụng thẻ Japan Rail Pass để có thể đi được tàu Shinkansen cùng các loại phương tiện công cộng khác như tàu, xe buýt, phà... Thẻ này sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi muốn đi tham quan nhiều vùng trên khắp nước Nhật.

Ở Nhật Bản, việc di chuyển khá dễ dàng, du khách chỉ cần cài đặt ứng dụng Google Maps là có thể tìm được địa chỉ muốn đến. Thêm một điều nữa là ở Nhật Bản, trên khắp các con đưỡng, ngõ nhỏ du khách đều nhìn thấy bảng hướng dẫn chỉ đường bằng song ngữ.

len ke hoach chi tiet chuyen du lich nhat ban cho nguoi ve huu
Đến Nhật Bản, du khách có thể tìm được sự giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại từ cảnh quan, nhịp sống cho đến nền văn hóa ...(Ảnh: The Telegraph)

Điểm xem - chơi phù hợp với người về hưu

Không chỉ sở hữu những công trình cổ kính, Nhật Bản còn là nơi bạn được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, có thể kể đến vườn quốc gia hay công viên...

len ke hoach chi tiet chuyen du lich nhat ban cho nguoi ve huu
Điểm xem - chơi ở Nhật Bản rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên đối với những người lớn tuổi nên hạn chế đến những địa điểm phải di chuyển nhiều hoặc phải vận động quá lâu như leo núi, bơi lội...(Ảnh: The Telegraph)

Koyasan - Là thị trấn nằm bên sườn của ngọn núi thiêng Koya, thuộc Wakayama với dân số lên đến 3.000 người. Nơi đây cũng từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ishigaki - Nằm ở phía tây của Okinawa, Ishigaki là điểm đến hàng đầu của Nhật Bản và là nơi lý tưởng để du khách khám phá những hòn đảo khác trong quần đảo Yaeyama.

Kanazawa - Là thành phố lớn thứ 4 của Nhật Bản. Ngày nay, thủ phủ tỉnh Ishikawa vẫn là một trong những thị trấn cổ mang đậm những dấu ấn lịch sử - nghệ thuật.

Hiroshima - Trong thành phố có Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima Atomic Bomb Dome, được xem là biểu tượng của tỉnh Hiroshima, Công viên kỷ niệm hòa bình Hiroshima được xây dựng nhằm cầu nguyện hòa bình vĩnh cửu cho nhân loại...Thành phố cũng có những điểm tham quan khác chẳng hạn như lâu đài Hiroshima và khu vườn chìm của Shukkein-en.

Có thể nói, mỗi khu phố, ngõ ngách ở Nhật Bản đều mang một sức hấp dẫn riêng rất đặc trưng. Và nếu có dịp đặt chân đến đất nước này, đừng bỏ qua một vài con phố nổi tiếng trong chuyến du lịch của mình để "chạm" tới những điều hay ho của đất nước mặt trời mọc như: Ginza, Harajuku, Omotesando, Shibuya, Shinjuku,…

len ke hoach chi tiet chuyen du lich nhat ban cho nguoi ve huu
Mỗi khu phố, ngõ ngách ở Nhật Bản đều mang nét đặc trưng riêng tạo nên sức hút vô cùng ấn tượng. (Ảnh: Lonely Planet)

Món ngon thưởng thức ở Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hải sản và rong biển là những nguyên liệu chính trong hầu hết các bữa ăn tại đây.

Shushi: Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản thì sushi là món ăn mà nhiều người nhớ đến ngay đầu tiên. Một góc độ nào đó có thể hình dung sushi là một hình ảnh biểu tượng cho ẩm thực Nhật Bản. Mỗi mùa xuân - hạ - thu - đông người Nhật Bản lai có cách thức biến tấu món ăn này theo một cách khác nhau để tạo nên sức hút độc đáo.

Sashimi: Là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống. Một số loại hải sản mà người Nhật thường hay dùng làm sashimi là: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa, cá nóc, mực, bạch tuộc, tôm biển. Ngoài ra, Sashimi còn được làm từ thịt hay rau củ quả…

Mì Udon: Udon được làm từ bột mì, muối và nước, có thể ăn nóng hoặc lạnh nhưng ăn nóng vẫn là hấp dẫn hơn cả.

Sake: Loại rượu gạo của người Nhật thường được dùng chung với một loạt các món ăn.

len ke hoach chi tiet chuyen du lich nhat ban cho nguoi ve huu
Trong bữa ăn của người Nhật không bao giờ thiếu hai nguyên liệu là rong biển và hải sản. (Ảnh: Villeroy & Boch)

Lựa chọn dịch vụ và lưu trú ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản dịch vụ lưu trú cũng khá đa dạng bao gồm: Khách sạn hộp, nhà trọ kiểu Nhật... Tùy thuộc vào mức chi phí để lựa chọn được nơi lưu trú thích hợp. Tuy nhiên đối với người cao tuổi, trước khi lựa chọn và đặt phòng nên tham khảo phòng ở một số trang web lớn như Booking về dịch vụ - tiện nghi, hình ảnh, chất lượng phòng, khoảng cách giữa các điểm đến và những bình luận, nhận xét của khách hàng đã lưu trú tại đây.

Giải đáp du lịch:

Đối với những người cao tuổi, du lịch đến Nhật Bản mấy ngày là hợp lý: 6 ngày 5 đêm hoặc 7 ngày 6 đêm, chia nhỏ thời gian để có thời gian nghỉ ngơi.

Chi phí trung bình cho một chuyến đi đến Nhật Bản: Trung bình khoảng 40 triệu đồng cho một hành trình dài 6 ngày 5 đêm

--

Bạn đang theo dõi chuyên đề

DU LỊCH TUỔI VỀ HƯU

Mời xem thêm:

len ke hoach chi tiet chuyen du lich nhat ban cho nguoi ve huu Kế hoạch chi tiết chuyến du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc cho người về hưu

Được mệnh danh là "thiên đường nghỉ dưỡng" nên Phú Quốc hội tụ đầy đủ những yếu tố như: Khí hậu trong lành, điểm du ...

len ke hoach chi tiet chuyen du lich nhat ban cho nguoi ve huu Vì sao Bangkok, Thái Lan là điểm đến lý tưởng cho người về hưu?

Nổi tiếng với những mệnh danh như: "Đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch“, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của những nụ cười ...

.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.