Tư vấn hành trình thú vị đến Penang, Malaysia cho người về hưu

Nếu có dự định thực hiện một chuyến du lịch trong khu vực Đông Nam Á thì Malaysia sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho du khách.
tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu Lên kế hoạch chi tiết chuyến du lịch Nhật Bản cho người về hưu

Mới đây, theo International Living, Malaysia được lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho người về hưu trong năm 2018 dựa trên những tiêu chí đánh giá như: Chi phí sinh hoạt, điều kiện khí hậu và sở hữu nhiều điểm an dưỡng từ những thành phố náo nhiệt cho đến các thị trấn êm ả đều được bao quanh bởi thiên nhiên hoặc các bãi biển. Theo đó, nếu có dự định thực hiện một chuyến du lịch trong khu vực Đông Nam Á thì Malaysia sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho du khách.

Phương tiện di chuyển:

Tại Việt Nam có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) khai thác đường bay giữa Việt Nam và Malaysia. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này gồm có: Vietnam Airlines, Thai Airways, Jetstar Asia...

Du khách nên kiểm tra giá vé trước một tháng để biết sự tăng - giảm hoặc ưu đãi, nên tránh đi vào dịp lễ hay cuối tuần thì sẽ lựa được giá vé tốt.

tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu
Penang, Malaysia. (Ảnh: Mike Fuchslocher)

Lựa chọn điểm đến phù hợp khi du lịch tại Malaysia:

Tại Malaysia, sẽ có ba khu vực chính được coi là trọng tâm của du lịch.

Thủ đô Kualar Lumpur - một trong những thành phố thú vị nhất Đông Nam Á, là sự kết hợp đa dạng giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Đến với Kuala Lumpur, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tháp đôi Petronas Twin Towers - được xem là kiến trúc đôi cao nhất thế giới.

Quần đảo Langkawi là một trong những quần đảo thu hút đông du khách nhất Malaysia. Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian bình yên, tĩnh lặng của miền nhiệt đới.

Penang, du khách có thể tham quan khu thị trấn cổ George Town, hoặc lên đồi Penang và đặc biệt thăm đền chùa tại đây.

tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu
Khu vực thị trấn cổ George Town. (Ảnh: rainyjune)

Trong đó, phù hợp nhất với người cao tuổi là điểm du lịch Penang:

Nằm bên eo biển Malacca, Penang là thành phố đảo duy nhất của Malaysia. Nơi đây được bao bọc trong lịch sử và được tô điểm bởi những tòa nhà cao chọc trời hiện đại, Penang giống như một cái nôi của văn hoá truyền thống và hiện đại.

Khu phố cổ George Town

Đây là Di sản Thế giới của UNESCO với những bức tranh 2D và 3D cực kỳ thú vị. Từ vách tường, cột điện, vòi nước, trụ giao thông,... đâu đâu cũng là một tác phẩm của nghệ thuật.

tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu
Penang được bao bọc trong lịch sử và những giá trị hiện đại. (Ảnh: landscape)

Đền Keh Lok Si

Là ngôi đền lớn nhất ở Penang, đền Keh Lok Si còn là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của cộng đồng người Hoa ở Malaysia.

Đền tọa lạc trên đỉnh núi, hướng mặt ra biển, bao gồm nhiều hạng mục hoành tráng như 10.000 pho tượng được chạm khắc tinh xảo, tượng Quan Âm cao hơn 30 m cùng tòa tháp 7 tầng cao sừng sững.

tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu
Đền Keh Lok Si là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á. (Ảnh: diemhang vu)

Đồi Penang

Với độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, từ đài quan sát trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm toàn cảnh Penang, đặc biệt là lúc bình minh hay hoàng hôn, thành phố lên đèn.

Đền thờ Phật Dhammikarama Burmese

Được xây dựng từ đầu thế kỷ 19 bởi cộng đồng người Myanmar, đây là ngôi đền thờ Phật lâu đời nhất ở Penang, với kiến trúc đặc trưng là được dát vàng.

tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu
Đền thờ Phật Dhammikarama Burmese. (Ảnh: hatcreek)

Gurney plaza – Gurney Paragon

Nếu du khách muốn mua sắm thì đây là địa chỉ hay khi du khách có thể tìm thấy một số nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như H&M, Zara, Mango, Uniqlo, Chanel… với mức giá rẻ hơn hẳn các nước khác do thuế hàng hóa và dịch vụ của nước này chỉ là 6%.

Ăn uống tại Penang

Tại Penang nói riêng và ẩm thực Malaysia nói chung, đều mang hương vị của Ấn Độ và Trung Quốc. Nếu lo lắng không hợp khẩu vị thì du khách có thể lựa chọn nhà hàng chuyên đồ chay The Leaf Healthy House hoặc nhà hàng món Á Quay Café. Có thể chú trọng vào một số món như: Bún, nước trái cây tươi và các loại trà thảo dược.

tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu
Món mì xào hải sản ở Penang. (Ảnh: sonofhamburger)

Dịch vụ lưu trú tại Penang

Một trong những nguyên tắc cần "nằm lòng" khi lựa chọn phòng lưu trú tại Penang là nên khảo sát trên một số trang đặt phòng trực tuyến như: Booking, Agoda...về dịch vụ, chi phí, tiện ích...nên ưu tiên những khách sạn ở khu vực trung tâm, gần nhà hàng, quán xá để tránh việc phải di chuyển nhiều.

Hotel Jen Penang by Shangri-La: Nằm tại trung tâm thành phố Georgetown - di sản thế giới được UNESCO công nhận, bên cạnh tòa nhà Komtar, trung tâm mua sắm 1st Avenue và trung tâm mua sắm Prangin Mall.

Eastern & Oriental Hotel: Trong bán kính 15 phút đi bộ từ Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận của bang Penang và 3,3 km từ lối đi dạo ven biển Gurney Drive. Khách sạn cách sân bay quốc tế Penang 20 km.

G Hotel Kelawai: Khách sạn chỉ cách 200 m từ trung tâm mua sắm Gurney Plaza và 500 m từ đường Gurney Drive.

Giải đáp du lịch:

Đối với những người cao tuổi, du lịch đến Penang, Malaysia mấy ngày là hợp lý?

Du khách cần tùy thuộc vào số lượng điểm đến để lựa chọn một hành trình cho phù hợp, thời gian tốt nhất là khoảng 5 ngày 4 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm.

Chi phí trung bình cho một chuyến đi đến Penang, Malaysia?

Tối thiểu là 10 triệu, ngoài ra còn phụ thuộc vào thời gian đi và chất lượng dịch vụ mà có mức chi phí phù hợp.

'MỜI XEM THÊM'

tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu Lên kế hoạch chi tiết chuyến du lịch Nhật Bản cho người về hưu
tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu Kế hoạch chi tiết chuyến du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc cho người về hưu
tu van hanh trinh thu vi den penang malaysia cho nguoi ve huu Vì sao Bangkok, Thái Lan là điểm đến lý tưởng cho người về hưu?
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.