Chậu táo cảnh Trung Quốc cực đẹp giá vài triệu người dân đua nhau mua

Năm nay ngoài đào, quất, hoa cảnh còn xuất hiện thêm loại táo cảnh xuất xứ từ Trung Quốc có giá vài triệu đồng một cây, do lạ và bắt mắt khá nhiều người thích thú lựa chọn loại cây mới này về chơi tết.

Những chậu táo cảnh Trung Quốc với hoa, lá, quả, nụ đẹp mắt đang trở thành mặt hàng được nhiều người dân Thủ đô tìm mua về chưng trong nhà dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay với giá mỗi chậu 3 đến 4 triệu đồng/cây.

Chủ một cửa hàng cây cảnh trên đường Lạc Long Quân cho biết: “Đây là năm thứ hai tôi nhập loại cây táo cảnh này về bán. Trong một tuần nay cửa hàng đã bán được rất nhiều, bán lẻ thì ngày 30 – 40 cây, bán buôn thì vài trăm cây táo cảnh”.

Chị này cho biết thêm: “Tuy nhiên lúc đầu do tâm lý ái ngại về nguồn gốc Trung Quốc nên tôi chỉ nhập với số lượng hạn chế, chỉ nhận theo đơn đặt hàng của khách nhưng năm nay thấy khách khá thích và có nhu cầu mua nhiều nên tôi nhập nhiều hơn”.

chau tao canh trung quoc cuc dep gia vai trieu nguoi dan dua nhau mua
Giống cây táo cảnh có xuất xứ từ Trung Quốc được người dân đổ xô đi mua với giá không hề rẻ 3 đến 4 triệu đồng 1 chậu. Ảnh: Hương Nguyễn

Theo quan sát, mỗi cây táo cảnh cao hơn 1m, có khoảng chục quả táo. Quả to, tròn trịa, màu sắc bắt mắt được gói cọc cẩn thận. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cũng lưu ý với khách hàng không nên hái quả để ăn vì không biết quả có được sử dụng thuốc kích thích, bảo quản hay không.

Loại táo ăn quả này không quá lạ với nhiều người, nhưng trồng chậu để làm kiểng thì mới có ở Việt Nam 1 - 2 năm gần đây. Nhưng "Mình không dám nhận trước vì loại táo này là hàng Trung Quốc nhập về, cũng kén người mua. Chỉ có khách đặt mua thì mình mới dám nhận", anh Hiếu một chủ cửa hàng trên đường Lạc Long Quân đang bày bán loại cây này chia sẻ.

Anh Hiếu cho biết thêm, trên thị trường hiện có hai loại táo cảnh chơi Tết phục vụ thú chơi của khách hàng. Loại thứ nhất là cây thật, có hoa, lá, quả. Loại thứ hai là cây có lá, hoa, nhưng quả lại được gắn thêm lên cành. "Loại thứ nhất vì là cây tự nhiên nên quả không đều, màu sắc không đẹp nhưng lại chơi được lâu, có thể đem trồng trong vườn nhà mà cây vẫn ra quả bình thường. Còn loại có quả gắn trên thân thì quả rất to, màu đẹp, song chỉ chơi được 4-5 tháng", anh Hiếu nói.

Một khách hàng có tên Lan Anh (Hà Nội) cho biết lý do chị chọn mua cây táo này để chưng Tết bởi mẫu mã đẹp, hình dáng hài hòa, màu sắc đẹp mắt, phù hợp với không gian nhỏ như chung cư nhà chị. Mọi năm để chơi Tết chị thường mua hoa tươi, nhưng hoa giờ không còn lạ, lại không chưng được lâu. "Việc chi 4 triệu đồng mua được một cây kiểng lạ chưng Tết là không đắt so với các loại kiểng quen thuộc như quất hay các loại bonsai", chị Lan Anh nói.

chau tao canh trung quoc cuc dep gia vai trieu nguoi dan dua nhau mua
Một chậu táo cảnh có thể để được 3 tháng, Ảnh: Hương Nguyễn

Anh Nguyễn Hoàng Hải, ở Bắc Giang, đang làm việc ở Hà Nội cũng lưu ý rằng: “Đây là loại cây vừa làm cảnh, vừa có quả ăn, nhưng vì không biết loại quả to đẹp này có chứa chất bảo quản, thuốc kích thích nên tốt nhất là chỉ để chơi, không nên ăn. Nhà có trẻ nhỏ cũng phải canh chừng”.

Gia đình chị Thu (Mai Dịch, Hà Nội) cũng cho hay dù cây táo Trung Quốc mới mua về có tới 20 quả táo đỏ nhưng sợ hóa chất độc hại, chị Thu sẽ không ăn mà chỉ để làm cảnh, bày mấy ngày Tết lấy lộc đầu năm.

“Dạo gần đây nói nhiều đến hóa chất độc hại của Trung Quốc tẩm vào hoa quả nên tôi cũng sợ. Mua về mong năm mới lộc sẽ được đầy nhà như thế thôi chứ cũng sẽ không ăn. Tôi cũng nhắc cậu con trai học lớp 2 không được tự tiện hái quả táo cảnh chơi Tết để ăn. Mấy cháu bé mà đến nhà chơi cũng phải dặn ngay từ đầu. Chưa biết thực sự thế nào nhưng cẩn thận với sức khỏe của bản thân và gia đình thì vẫn hơn”, chị Thu khẳng định.

Một số chủ hàng cũng khuyến cáo với khách hàng của mình loại táo này chỉ nên chưng cho đẹp và đặc biệt không được ăn vì có thể quả táo đã được xử lý qua hoá chất bảo quản. Nhất là với loại táo gắn giả trên thân cây chắc chắn đã được ngâm qua hoá chất để giữ quả tươi lâu.

chau tao canh trung quoc cuc dep gia vai trieu nguoi dan dua nhau mua Thực hư đào Thất Thốn tiến vua siêu rẻ ở Hà Nội

Những chậu hoa đào nhỏ đang được giới thiệu là đào Thất Thốn, loại hoa cảnh cực kì đặc biệt, thường dùng để tiến vua ...

chau tao canh trung quoc cuc dep gia vai trieu nguoi dan dua nhau mua Những vườn bưởi cảnh, đào quý… chơi Tết “độc nhất vô nhị”

Càng ngày, xu hướng tìm mua các loại cây độc, lạ để chơi Tết càng được nhiều người ưa chuộng. Đáp ứng nhu cầu đó, ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.