Chè đậu xanh nha đam, thanh mát đẹp da

Các món chè là lựa chọn của nhiều rất người trong những ngày hè nắng nóng. Cùng trổ tài khéo tay, đổi vị cuối tuần với món chè đậu xanh kết hợp cùng nha đam, hương thơm ngây ngất, vị bùi lạ miệng sẽ khiến người thưởng thức muốn... ăn thêm cốc nữa.
che dau xanh nha dam thanh mat dep da Cơm gà hạt sen phong vị mùa hè
che dau xanh nha dam thanh mat dep da

che dau xanh nha dam thanh mat dep da
  • Chuẩn bị nguyên liệu

- 1 lá nha đam, khoảng 500gr

- Đậu xanh: 200gr

- 1 bát con bột sắn dây: 200gr

- Đường (tùy khẩu vị)

- Nửa quả chanh

- 500 ml nước

- Dầu chuối


Cách chế biến

Bước 1: Nha đam bỏ hết phần vỏ xanh, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu.

Bước 2: Ngâm nha đam vào 1 bát nước có vắt ½ quả chanh và 1 thìa đường trong 30 phút.

Sau đó chà xát nhẹ nhàng từng miếng nha đam cho sạch hết nhớt. Vớt nha đam ra rổ, xả dưới nước, vừa xả vừa xóc đều. Làm cách này nha đam sẽ không còn vị đắng.

Lưu ý: Muốn cho nha đam cứng, sần sật thì trước đó cần trần qua nha đam trong nước đang sôi, cho ra bát nước đá lạnh, sau đó vớt ra để ráo nước sẽ giữ nguyên được hình thù và màu trong hấp dẫn.

che dau xanh nha dam thanh mat dep da

Bước 3: Đỗ xanh đã xát vỏ ngâm trong nước lạnh khoảng 2 giờ, vo sạch lại với nước.

Bước 4: Đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun sôi hớt bọt. Đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị.

che dau xanh nha dam thanh mat dep da

Bước 5: Bột sắn hòa tan với nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy nhanh cho bột sắn tan đều, không bị vón cục. Thêm nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp.

che dau xanh nha dam thanh mat dep da

Bước 6: Múc chè nha đam đậu xanh ra từng bát, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ăn kèm đá.

Khi ăn, hãy cho thêm một ít đá bào, vài giọt dầu chuối, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đậu phộng giã nhỏ vào ăn cùng để có hương vị thơm ngon nhất.

che dau xanh nha dam thanh mat dep da

Chỉ với 6 bước thực hiện đơn giản, bạn đã có thể nấu xong một món chè ngon thanh mát, bổ dưỡng cho sức khỏe lại vừa giúp đẹp da cho cả gia đình. Hãy xắn tay vào bếp nấu cho cả nhà món chè thơm ngon nào!

Nha đam & Đậu xanh - Sự kết hợp tuyệt vời

che dau xanh nha dam thanh mat dep da
(Ảnh: phunutoday)

- Nha đam: còn được gọi là cây lô hội thường có trong các mỹ phẩm và các sản phẩm dưỡng da cũng như đông tây y, khi uống gel cây lô hội có tác dụng mát gan, thanh nhiệt , giải độc cơ thể, nhuận tràng. Nha đam chứa nhiều sinh tố: A, C, E, B1... cùng nhiều khoáng chất khác như: canxi, kali, kẽm, crôm.... vì vậy nó là một trong những bài thuốc tốt, giúp giảm đau, trị viêm da, ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập của các vi khuẩn và độc tố.

- Đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, acdia folic và các khoáng tố gồm Ca, Mga, K, Na, Zn, sắt... Nhờ chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợp, đậu xanh có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu. Ngoài ra, đậu xanh còn giúp giảm mức triglyceride và cholesterol xấu, nên rất có ích cho sức khỏe tim mạch. Chất xơ trong đậu xanh còn có khả năng loại bỏ các độc tố trong cơ thể, do đó giúp ngăn ngừa chứng ung thư ruột kết...

(Nguồn ảnh: Vaobepnauan, phunutoday, toinayangi, cachnauche)

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.