Chế Nguyễn Quỳnh Châu 'Trời sinh một cặp': 'Hát một ca khúc của người khác thì chắc chắn mình sẽ bị so sánh'

Chế Nguyễn Quỳnh Châu chia sẻ: "Lần đầu tiên nghe Talk To Me, Châu đã rất thích... Khi có cơ hội được thể hiện trên sân khấu Trời sinh một cặp, Châu lập tức chọn ngay ca khúc này".
che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh Lê Minh Ngọc 'Trời sinh một cặp': 'Run đến tê chân, thậm chí khi nhìn nhạc sĩ Huy Tuấn còn xém quên lời'

Trong tập 1 Trời sinh một cặp được phát sóng, khán giả đã rất chú ý đến Chế Nguyễn Quỳnh Châu – Người mẫu chiến thắng trong chương trình Runaway Vietnam mùa thứ 2. Lần đầu tiên thử sức trong lĩnh vực ca hát, Chế Nguyễn Quỳnh Châu với ca khúc hit Talk to me đã khiến cả 3 vị HLV đã phải “tranh giành”.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu – Talk to me

- Làm một người mẫu, MC, vậy tại sao Quỳnh Châu lại quyết định tham gia Trời sinh một cặp?

Châu muốn thử sức ở một vai trò mới, lĩnh vực mới. Nó càng mới thì càng làm cho mình muốn khám phá những khả năng và giới hạn của bản thân. Vốn dĩ Châu có niềm đam mê với ca hát, muốn được hát và đây là cơ hội để Châu thử thách chính mình.

- Lí do nào khiến bạn chọn đưa Talk To Me đến với Trời sinh một cặp?

Lần đầu tiên nghe Talk To Me, Châu đã rất thích và muốn được hát theo một cách rất riêng của mình. Khi có cơ hội được thể hiện trên sân khấu Trời sinh một cặp, Châu lập tức chọn ngay ca khúc này.

- Bạn có nghĩ bản thân đang liều lĩnh bởi ca khúc này đã có khá nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian vừa qua?

Châu nghĩ rằng khi lựa chọn một ca khúc đã quá đình đám và xoay quanh nó có khá nhiều ý kiến trái chiều là một sự liều lĩnh. Hát một ca khúc của người khác thì chắc chắn mình sẽ bị so sánh, nhưng Châu nghĩ không sao cả. Vì khi mọi người nhận xét thì mình sẽ lắng nghe được những điểm chưa tốt và học hỏi từ đó. Khen hay chê không quan trọng bằng việc mình được hát và học hỏi thêm được mỗi ngày. Liều lĩnh nhưng có sự chuẩn bị lại là an toàn (Cười).

che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh

- Bạn có lo lắng khi chưa bao giờ cầm mic hát lại là thí sinh đầu tiên của tập 1?

Là thí sinh đầu tiên, áp lực và lo lắng là điều không thể tránh khỏi, nhưng đó cũng là lợi thế. Châu được lắng nghe những ý kiến của các vị HLV. Và khi kết thúc phần trình diễn, mình có thời gian quan sát và học hỏi các phần trình diễn của các bạn thí sinh khác. Từ đó có thêm bài học mới và thú vị dành cho bản thân.

- Châu đánh giá như thế nào về phần trình diễn của mình?

Châu luôn tôn trọng fan và khán giả, nên mỗi việc làm, mỗi lần xuất hiện, Châu đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉn chu. Với Trời sinh một cặp cũng thế, Châu dành nhiều thời gian để luyện hát, tập vũ đạo và lựa chọn trang phục trình diễn. Chính vì thế, có thể Talk To Me phiên bản QuinC không phải là một ca khúc quá hay, một màn trình diễn tuyệt vời, nhưng là tất cả tâm huyết, đam mê và nỗ lực của Châu đặt vào đó. Châu hài lòng, nhưng sẽ cố gắng hơn nữa trong các tập tiếp theo. Hy vọng mọi người sẽ theo dõi và ủng hộ.

- Quỳnh Châu cảm thấy sao khi nhận được sự tranh giành từ cả 3 HLV?

Điều này vừa là động lực vừa là áp lực. Động lực là mình thấy tự tin hơn với sự thử sức lần đầu cầm mic trong một cuộc thi, dù bản thân tự biết vẫn còn nhiều khuyết điểm. Áp lực cũng từ đó, vì biết còn nhiều khuyết điểm nên mình sợ sẽ làm anh Bùi Anh Tuấn cũng như 2 HLV kia sẽ thất vọng (cười). Điểm tích cực của việc áp lực đó là mình tập luyện điên cuồng cho mỗi tiết mục luôn đó! Châu tin chắc là mỗi tiết mục Châu mang đến ở mỗi vòng thi đều có một màu sắc mới không trùng lặp.

che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh

- Vì sao bạn quyết định chọn về với đội của HLV Bùi Anh Tuấn?

Lúc đó Châu đang băn khoăn không biết chọn ai thì Bùi Anh Tuấn nói nhìn Châu giống một người chị mà Tuấn yêu quý. Rồi anh Tuấn có hát lên một câu: "Lần đầu gặp nhau là em biết tim mình như đã trao người rồi đấy” trong bài What is love của chị Hồ Ngọc Hà. Lúc đó Châu rất xúc động, vì anh Tuấn hát đúng bài mà Châu yêu thích, của nữ ca sĩ mà Châu mê. Tim mình mách bảo phải vào đội Bùi Anh Tuấn thôi, và thế là hai anh em về chung một đội".

- Trên mạng đang lan truyền về việc Bùi Anh Tuấn nên đi giày độn khi đứng cạnh bạn. Châu nghĩ sao về câu đùa nói này?

Châu không có ý kiến gì. Châu chỉ mong 2 anh em làm việc hợp ý, kết hợp tốt với nhau là mừng rồi. Chuyện ngoại hình Châu không quan trọng lắm đâu (cười).

che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh

- Châu từng chia sẻ rằng thấy nản, suy nghĩ có nên dừng lại không khi bắt đầu sự nghiệp? Đó có phải là trong sự nghiệp người mẫu của bạn?

Bất kỳ công việc, lĩnh vực nào trên con đường sự nghiệp đều có những lúc không như mong muốn làm chúng ta cảm thấy chán nản. Và khi đó chắc chắn ai cũng có suy nghĩ có nên dừng lại để thay đổi hay bước tiếp.

Châu cũng như thế! Chỉ có điều là khi mình thấy suy nghĩ đó xuất hiện thì sẽ tìm cách thay đổi trạng thái theo hướng tích cực nhất có thể, ví dụ như tập gym, bơi lội,.. Những lúc luyện tập như khiến mình suy nghĩ thoáng hơn, và mình lại có thể tiếp tục “chiến”.

che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh

- Là một người mẫu đi tham gia một cuộc thi âm nhạc, bạn đã bao giờ cầm mic đứng trên sân khấu để hát như vậy chưa?

Châu đã từng nhiều lần cầm mic và tự tin trên sân khấu với vai trò MC. Thế nhưng đây là lần đầu tiên cầm mic để hát, thật sự Châu khá áp lực. Lần đầu tham gia một cuộc thi âm nhạc và được cả 3 huấn luyện viên chọn, Châu nghĩ phải làm điều gì đó để các vị HLV nhận thấy bấm nút chọn mình là một quyết định đúng.

Và Châu càng phải nỗ lực nhiều hơn khi vào đội anh Bùi Anh Tuấn, bởi anh đã từng nói mình giống chị Hà Hồ, người chị mà anh vô cùng yêu quý. Điều đó khiến Châu phải nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng và không bị so sánh với chị Hà Hồ khi song ca cùng anh.

Cảm ơn Quỳnh Châu về những chia sẻ thú vị này!

che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh Mỹ Tâm nhận 'cú đúp' tại giải Cống hiến 2018: Kết quả xứng đáng cho bao nỗ lực

2017 là năm đánh dấu sự công phá của Mỹ Tâm trên mọi mặt trận từ Album đến 3 MV với chục triệu view và ...

che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh Cống hiến 2018: Lí do gì để 'Em gái mưa' đạt giải MV của năm?

Trong lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 2018 được diễn ra vào tối qua (22/3), MV "Em gái mưa" của Hương Tràm và Mr ...

che nguyen quynh chau troi sinh mot cap hat mot ca khuc cua nguoi khac thi chac chan minh se bi so sanh Nhìn lại các bài hát đã giúp Ngọt Band lập 'cú đúp' tại giải Cống hiến 2018

Nhóm Ngọt được biết đến với một loạt các ca khúc độc lạ nhưng "bắt tai" như: Xanh, Cho tôi đi theo, Em dạo này, ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.