Chi Pu - Hành trình từ danh xưng hot girl đến nghệ sĩ đa tài

Được biết đến qua cuộc thi "Miss teen 2009" đến nay Chi Pu đã dần thoát khỏi cái bóng của một hot girl để vươn lên trong lòng công chúng với vai trò là một nghệ sĩ của làng giải trí Việt.
chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai Khán giả Hàn Quốc cũng không chịu nổi, khuyên Chi Pu đừng đi hát
chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai Chi Pu nhận đánh giá tiêu cực trên trang nghe nhạc Hàn Quốc
chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai Chi Pu tấn công thị trường Hàn Quốc: Tham vọng hay chiêu trò?

Tham gia showbiz với vai trò người mẫu ảnh, diễn viên, VJ, MC, gần đây nhất Chi Pu đã thử sức mình với âm nhạc tuy chưa thật xuất sắc. Nhưng chắc chắn một điều rằng Chi Pu là nghệ sĩ hiếm hoi nhất của showbiz, khi dám đương đầu với rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật và luôn phấn đấu hết sức mình để đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như chất lượng của từng lĩnh vực mà cô thử qua.

Từ danh xưng hot girl

Lọt top 20 Miss teen 2009 đã đưa tên tuổi của Chi Pu trở thành một trong số các hot girl bật nhất Hà Thành và là thần tượng của giới trẻ. Với vẻ ngoài dễ thương, trong sáng, cô gái sinh năm 1993 bắt đầu nhận được thiện cảm từ phía khán giả mặc dù không tiến xa ở cuộc thi này.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai
Ảnh: Gia đình Net

Khi Miss teen kết thúc cũng là lúc Chi Pu xuất hiện nhiều hơn ở các trang bìa tạp chí. Rồi dần dần, tên tuổi của cô gái Hà thành trong suy nghĩ của người hâm mộ là một hot girl với hình ảnh nhí nhảnh, trong sáng. Chi Pu ngày càng nhận được tình cảm yêu mến của các bạn trẻ và trở thành người dẫn đầu cho xu hướng xì-tin thời bấy giờ.

Đến diễn viên thực lực

Danh hiệu hot girl đã mang đến danh tiếng và nhiều hợp đồng quảng cáo cho Chi Pu, song cô gái này cũng bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc và có những kế hoạch cho sự nghiệp nghệ thuật của mình. Mở đầu cho những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình, cô nàng đã bắt đầu với những vai diễn đầu tiên. Chi Pu hóa thân thành công chúa Anna với tính cách nhí nhảnh, hồn nhiên như chính mình ngoài đời trong bộ phim sitcom 5S online.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai
Na Na trong sáng, trẻ trung trong "5S Online". (Ảnh: Báo mới)

Xuất phát điểm từ một người mẫu ảnh, cũng không hề qua trường lớp đào tạo về diễn xuất nên khi bước chân vào nghiệp diễn, Chi Pu chỉ được xem như “hotgirl đóng phim”. Thế nhưng, bằng tất cả sự nghiêm túc và nỗ lực, cô gái trẻ sinh năm 1993 đã hiểu rõ làm thế nào để trở thành một diễn viên thực thụ. Bộ phim điện ảnh đầu tiên mà cô tham gia là Thần tượng (2014). Không giống như hình ảnh ngọt ngào, dịu dàng trước đây, với bộ phim của đạo diễn Quang Huy, hotgirl Hà thành ngày nào lột xác với hình ảnh cá tính, mạnh mẽ.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai
Hình ảnh Chi Pu trong phim thần tượng. (Ảnh: Báo mới)

Năm 2015, cô ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất khi thể hiện vai chính đầu tay trong phim điện ảnh Yêu một bộ phim thuộc thể loại đồng tính nữ đóng chung với “người yêu tin đồn” Gil Lê. Phim được đông đảo khán giả quan tâm đón nhận nồng nhiệt. Trong phim này, Chi Pu đã thể hiện cho khán giả thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của mình.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai
Ảnh: 24h

Bên cạnh việc tham gia diễn xuất, Chi Pu còn mạnh tay chi tiền tỉ vào sản xuất các dự án phim ngắn như Cô gái trên tầng thượng, Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai đóng cùng ca sĩ Quang Vinh...

Với những dấu ấn trong các vai diễn, tham gia sản xuất phim cũng như những cống hiến trong sự nghiệp, Chi Pu đã nhận về vô số giải thưởng lớn nhỏ như Cánh diều vàng, HTV award, đề cử giải mai vàng... Đặc biệt, cô còn vinh dự được mời tham gia chương trình Viral Fest Asia 2016 ở Indonesia và dự lễ trao giải Asia Artist Award 2016 được tổ chức tại Hàn Quốc với tư cách đại diện Việt Nam.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai
Ảnh: Báo mới

Và trở thành nghệ sĩ đa tài với hàng triệu người hâm mộ

Ngoài khả năng diễn xuất, Chi Pu còn khiến fan thích thú khi thể hiện tài năng của mình qua chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa 6 và nhận về giải đồng chung cuộc. Sau những thành công trong lĩnh vực diễn xuất, Chi Pu tiếp tục đặt ra những mục tiêu phát triển bản thân khi cô quyết định lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Tháng 10/2017 Chi Pu đã tung ra 2 MV debut Từ hôm nay và Cho ta gần hơn. Đây là những MV được đầu tư kỹ lưỡng với ekip đến từ Hàn Quốc.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai
Ảnh: Zing

Trước khi cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay, Chi Pu đã dành ra 3 năm âm thầm luyện tập thanh nhạc cho ý định trở thành ca sĩ của mình. Tuy nhiên khi MV được “trình làng” đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng, khi đa số mọi người cho rằng Chi Pu không nên đi hát vì giọng ca chỉ ở mức bình thường. Tuy nhiên không thể phủ nhận những sự đầu tư, cố gắng của Chi Pu trong quá trình hoàn thiện bản thân cũng như cống hiến cho lĩnh vực nghệ thuật.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai
Ảnh: Báo mới

Kết

Có thể nói, Chi Pu ở thời điểm hiện tại khác hoàn toàn so với ngày mới được biết tới. Không chỉ là xinh đẹp hơn, cá tính hơn mà sự đổi thay của Chi Pu còn được khẳng định qua bản lĩnh, sự tự tin, phong thái làm việc chuyên nghiệp sau một thời gian gia nhập làng giải trí. Trong suốt hơn 7 năm qua với những cống hiến tích cực và sự đầu tư nghiêm túc chỉn chu vào các sản phẩm, dự án trên tất cả các lĩnh vực nghệ thuật dù còn nhiều điểm chưa tốt. Nhưng đối với một nghệ sĩ trẻ lao động nghiêm túc với nghề, chịu khó thay đổi bản thân thì đó là một điều vô cùng đáng quý.

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai Hôn lễ Song Joong Ki, Song Hye Kyo: Khóc cười và những điều lạ lùng

Lễ cưới cặp Song - Song đã kết thúc trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè và khán giả. Nhưng đọng lại sau ...

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai Hiền Mai The Voice: ‘Mình với anh Bueno rất có duyên với nhau’

Hiền Mai – The Voice chia sẻ: "Mình là một người rất vô tư. Tuy nhiên Mai may mắn khi được làm việc với một ...

chi pu hanh trinh tu danh xung hot girl den nghe si da tai Trịnh Xuân Nhản: ‘Bất ngờ, tim đập nhanh’ khi được Thục Khanh tỏ tình trong 'Vì yêu mà đến'

Sau khi được Thục Khanh tỏ tình trong tập 7 "Vì yêu mà đến", Trịnh Xuân Nhản cho hay: "Thỉnh thoảng cả hai vẫn hỏi ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.