CHÍNH THỨC: HLV Joachim Low vẫn sẽ ở lại với tuyển Đức

LĐBĐ Đức (DFB) và HLV Joachim Low đã quyết định sẽ tiếp tục hợp tác bất chấp việc đội tuyển Đức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, ĐT Đức nằm ở bảng F cùng các đội Thụy Điển, Mexico và Hàn Quốc. Trước khi giải đấu diễn ra, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, đây là một bảng đấu khá “dễ thở” đối với thầy trò HLV Joachim Low và nếu thi đấu đúng phong độ, họ dễ dàng vượt qua vòng bảng. Thế nhưng, điều đáng buồn đã xảy ra với ĐT Đức khi ngay ở trận ra quân tại World Cup 2018, họ để thua Mexico với tỷ số 0-1. Dù sau đó giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 trước Thụy Điển, nhưng cuối cùng, “Die Mannschaft” cũng phải bị loại sớm sau trận thua với tỷ số 0-2 đầy tủi hổ trước Hàn Quốc.

chinh thuc hlv joachim low van se o lai voi tuyen duc

Đứng trước nỗi thất vọng đó, HLV Joachim Low là người bị cho là có trách nhiệm nhiều nhất, đặc biệt là khi ông loại ngôi sao đang có phong độ cao Leroy Sane ra khỏi đội hình đến Nga.

Thực tế, Liên đoàn bóng đá Đức đã gia hạn hợp đồng với Joachim Low ngay trước khi World Cup chính thức khởi tranh, tuy nhiên sau thất bại này, cả 2 phía đã quyết định phải dành thời gian để suy nghĩ thêm về tương lai của Low với đội tuyển, mà phần đông dự đoán đều cho rằng vị chiến lược gia 58 tuổi sẽ không thể giữ được cái ghế của mình.

Tuy nhiên, theo thông báo từ LĐBĐ Đức (DFB), HLV Joachim Low đã xác nhận sẽ tiếp tục làm thuyền trưởng đội tuyển Đức sau buổi họp kín với các quan chức của DFB. Chiến lược gia 58 tuổi cam kết sẽ tái thiết lại Die Mannschaft và hướng tới những mục tiêu trong tương lai. “Tôi cảm thấy rất biết ơn vì niềm tin DFB tiếp tục đặt vào tôi.

Mặc cho sự chỉ trích nặng nề bởi thất bại tại World Cup, tôi vẫn cảm nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Tôi cũng có những buổi nói chuyện với tư cách cá nhân cùng các quan chức DFB nhiều ngày vừa qua để cân nhắc mọi việc”, Low chia sẻ sau quyết định ở lại. Trong 12 năm cầm quyền đã qua, HLV Low đã giúp Đức vô địch World Cup 2014 rồi Confed Cup 2017.

Với nhiều cựu cầu thủ, đóng góp của HLV Low cho tuyển Đức không chỉ là những danh hiệu mà còn cả việc ông luôn tin dùng các cầu thủ trẻ, qua đó xây dựng được những thế hệ kế cận đầy tài năng cho bóng đá nước nhà.

chinh thuc hlv joachim low van se o lai voi tuyen duc Bị chỉ trích, Ozil đòi đánh CĐV

CĐV Đức đã gây hấn với Mesut Ozil trong lúc anh rời khỏi sân và nếu không có người can ngăn, có lẽ tiền vệ ...

chinh thuc hlv joachim low van se o lai voi tuyen duc Báo Đức: 'Đây là nỗi nhục lớn nhất trong lịch sử dự World Cup'

Các tờ báo tại Đức đồng loạt đăng bài chỉ trích thầy trò Joachim Low khi họ về nước với vị trí bét bảng F.

chinh thuc hlv joachim low van se o lai voi tuyen duc Neuer trở thành 'kẻ ô nhục' sau khi Đức bị loại sốc khỏi World Cup

Tình huống lên tham gia tấn công của thủ thành Bayern Munich đã khiến Hàn Quốc tận dụng được thời cơ và ghi bàn ấn ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.