Chờ đợi gì ở phim 5 anh em siêu nhân phiên bản điện ảnh?

Được xây dựng dựa trên thương hiệu Super Sentai của Nhật Bản và Mighty Morphin Power Rangers của Mỹ, bom tấn "5 anh em siêu nhân" (Power Rangers) do hãng phim  Saban và Lionsgate hợp tác sản xuất hứa hẹn sẽ là bộ phim siêu anh hùng ăn khách nhất năm 2017.

Bản nâng cấp hoàng tráng cả phần nghe và phần nhìn

"5 anh em siêu nhân" là tượng đài phim ảnh gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người xem trong suốt gần 50 năm qua, bắt đầu với Super Sentai của Nhật công chiếu từ năm 1975 đến nay với 41 phần phim, sau đó là Power Rangers phát hành tại Mỹ với 24 phần phim. Phiên bản điện ảnh Power Rangers năm 2017 chính là bản phim được lấy cảm hứng từ tập phim “Mighty Morphin Power Rangers".

Nhiều nhà phê bình phim lo ngại, Power Ranger 2017 sẽ đi vào lối mòn và lặp lại những tình huống quen thuộc của cả bản phim Nhật lẫn Mỹ trước đó, nhưng đạo diễn Dean Israelite khẳng định: “Power rangers 2017 sẽ là bản nâng cấp hoàn hảo cho tất cả các series phim về siêu nhân trước đó, các bạn sẽ được chứng kiến bộ phim có nội dung bất ngờ lẫn hiệu ứng tinh xảo và bắt mắt nhất”.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
5 anh em siêu nhân đã tái xuất trong năm 2017 với nội dung và kỹ xảo chất lượng.

Lời nói của đạo diễn Dean Israelite hoàn toàn có cơ sở khi trong đoạn trailer vừa công bố cho thấy những màn chiến đấu cực hoành tránh cũng như phần hoá thân của các siêu nhân - phần được mong chờ nhất phim cũng xuất sắc hơn hẳn các phiên bản trước. Đặc biệt trang phục chiến đấu của từng siêu nhân phân chia theo các màu sắc cũng đẳng cấp và tự nhiên hơn nhờ kỹ xảo đặc biệt.

Đặc biệt hơn, đoạn clip siêu nhân đen đang lái robot khổng lồ mang hình hài của một chú voi ma mút, vượt núi băng rừng vô cùng mạnh mẽ được công bố cũng đủ khiến fan cực kì “hóng” về những màn kỹ xảo mãn nhãn trên phim.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Tạo hình cực kì bắt mắt.

Dàn diễn viên trẻ - chất lừ - bối cảnh nhân vật đặc biệt

Điều làm nên sự hấp dẫn của “5 anh em siêu nhân” đó là 5 cá tính, 5 màu sắc khác nhau của từng nhân vật để tạo nên một biệt đội siêu anh hùng với những khoảng trống có thể bồi đắp cho nhau. Do đó, mặc dù khá trung thành với nguyên tác năm 1993 nhưng với phiên bản Power Rangers 2017, khán giả sẽ được chứng kiến 5 nhân vật với cá tính độc đáo, đặc biệt hơn lại là những thành phần cá biệt tại trường học - một mô típ cực hấp dẫn giới trẻ.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Thủ vai 5 anh em siêu nhân là 5 diễn viên còn rất trẻ.
cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Mỗi người đều mang một màu sắc và tính cách khác nhau.

Là thủ lĩnh của nhóm - siêu nhân đỏ Jason do nam diễn viên người Úc Dacre Montgomery thủ vai. Năm nay mới 22 tuổi, Dacre cũng chỉ góp mặt trong một vài bộ phim nhưng với tài năng và tố chất lãnh đạo, nam diễn viên được gửi gắm vai Siêu nhân đỏ Jason. Bối cảnh nhân vật của Jason ở bản 2017 cũng đặc biệt hơn hẳn các phiên bản trước. Được xem là huyền thoại bóng đá ở thị trấn nhỏ Angel Grove, nhưng vì một sai lầm nhỏ mà Jason mất đi tất cả, chính vì vậy, chàng trai trẻ đang trong quá trình vật lộn để tìm lại chính mình cũng như khẳng định bản thân. Cuối cùng cơ hội cũng đến với Jason khi cậu trở thành thủ lĩnh của đội quân hùng mạnh với nhiệm vụ cao cả: giải cứu thế giới.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Dacre Montgomery vai siêu nhân đỏ Jason.

Nữ diễn viên/ca sĩ người Anh Naomi Scott sẽ đảm nhận vai siêu nhân hồng Kimberly. Khác với nguyên tác, cô nàng siêu nhân hồng là một “hot girl” sành điệu thì phiên bản của Naomi nhân vật sẽ có hoàn cảnh đáng thương hơn. Kimberly từng là thủ lĩnh của trường trung học Angel Grove nhưng vì phạm phải sai lầm mà cô nàng mất tất cả, đằng sau vẻ kiêu ngạo, bất cần của mình, Kimberly cũng khao khát yêu thương và mang một trái tim yếu đuối. Có thể nói nhân vật siêu nhân hồng sẽ mang đến cho khán giả những thước phim nội tâm đầy mạnh mẽ.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Naomi Scott sẽ đảm nhận vai siêu nhân hồng Kimberly.

Được thủ vai bởi nam diễn viên da màu RJ Cyler - Siêu nhân xanh Billy cũng là siêu nhân da màu duy nhất trong nhóm. Tuy vậy, cậu lại là anh chàng siêu nhân tốt bụng và có trái tim ấm áp nhất nhóm. Billy luôn gặp trở ngại trong các mối quan hệ xã hội và việc kết giao với nhóm bạn siêu nhân là điều tuyệt vời nhất trong đời chàng siêu nhân xanh.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Nam diễn viên da màu RJ .Cyler vai Siêu nhân xanh Billy

Becky G sẽ thủ vai Trini - Siêu nhân Vàng, cũng nhờ vậy chủ nhân của hit Shower sẽ thủ vai nhân vật siêu anh hùng đồng tính đầu tiên trên màn ảnh. Trini đem lòng yêu chính cô bạn gái thân thiết của mình nhưng mối tình này lại đầy khó khăn và trắc trở, đặc biệt hơn khi siêu nhân vàng vẫn chỉ đang ở độ tuổi ẩm ương với tính cách nổi loạn và bốc đồng. Mối tình đồng tính này được cho là động thái tiếp tục ủng hộ cộng đồng LGBT sau Beauty and The Beast của nhà chuột mặc cho nhiều khả năng phim sẽ bị cấm tại một vài quốc gia cấm LGBT.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Becky G sẽ thủ vai Trini - Siêu nhân Vàng

Jack - Siêu nhân đen do nam diễn viên điển trai gốc Á Ludi Lin thủ vai. Đây là nhân vật có tính cách phức tạp với nội tâm sâu sắc ẩn sau vẻ bề ngoài luôn tỏ ra mạnh mẽ, cứng cỏi.

Có thể nói, để phù hợp với đại chúng và khiến bộ phim mang màu sắc chín chắn, trưởng thành hơn, hầu hết nhân vật trong phim đều có nội tâm và bối cảnh đặc biệt mặc cho họ đều là những học sinh trung học trong độ tuổi teen.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Jack – Siêu nhân đen do nam diễn viên điển trai gốc Á Ludi Lin thủ vai

Ấn tượng đến cả vai phản diện

Rita Repulsa - mụ phù thuỷ độc ác với chất giọng khàn đặc và tạo hình cổ quái - nhân vật luôn đối đầu với biệt đội siêu nhân cũng sẽ quay trở lại trong phiên bản 2017 và hứa hẹn sẽ lợi hại hơn xưa. Đặc biệt hơn, vai diễn này được giao cho người đẹp Elizabeth Banks khiến tạo hình nhân vật được “nâng cấp” không nhỏ.

Bên cạnh đó, nhân vật phản diện “bá đạo” nhất mọi thời đại Lord Zedd được cho là cũng góp mặt trên phim dưới vai trò chỉ đạo cho Rita ghé thăm Trái Đất và đối mặt với các siêu nhân. Lord Zedd phiên bản trước là kẻ độc tài, nham hiểm và xấu xa, tạo hình cũng xấu đúng bản chất, do đó các fan cũng đang cực kì hóng Lord Zedd sẽ xấu xa ra sao ở phiên bản 2017 này.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Elizabeth Banks thủ vai phù thuỷ độc ác Rita Repulsa

Ngoài ra, đám lính quèn lâu la như Putty Patrollers hay Goldar - xuất hiện dưới vai trò đánh màn dạo đầu với 5 anh em siêu nhân cũng được miêu tả trong trailer với sức mạnh tàn phá khủng khiếp hơn trước mặc dù chúng vẫn chẳng thông minh và hay làm trò con bò như bản cũ.

cho doi gi o phim 5 anh em sieu nhan phien ban dien anh
Tạo hình của Rita và lũ tay sai

Power Rangers 2017 được đạo diễn bởi Dean Israelite (Project Almanac), “chắp bút” bởi dàn những người từng tạo nên Kong: Skull Island, X-men: First Class, Thor, Chronicle là một món ăn tinh thần đáng giá cho những ai là fan của biệt đội siêu anh hùng muốn một lần tìm về tuổi thơ.

Phim sẽ được công chiếu trên toàn quốc vào ngày 23-3-2017.

Không dành cho trẻ em dưới 13 tuổi

Nếu như Mighty Morphin Power Rangers ra đời năm 1993 với đối tượng khán giả chủ yếu là trẻ em ở độ tuổi 11, cũng như thương hiệu Power Rangers sau đó được gắn liền với trẻ em thì việc nhà sản xuất Liongates mạnh dạn đưa phim về mức PG-13 (tương ứng C13 - phân loại chính thức ở Việt Nam) là một quyết định táo bạo.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.