Chơi gì hôm nay: Mãn nhãn ở Lễ hội hoa Nhật Bản và sự kiện áo dài Việt Nam

Ngày hôm nay (5/3), tại Hà Nội diễn ra sự kiện "Triển lãm khoa cử Việt Nam", tranh tết Mậu Tuất. Trong khi đó tại TP. Hồ Chí Minh đặc sắc với "Lễ hội hoa Nhật Bản" và "Lễ hội áo dài Việt Nam".
choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam Chơi gì hôm nay: Hòa mình với lễ hội hoa xuân ngàn sắc ở Thung lũng hoa Hồ Tây

Sự kiện tại TP. Hà Nội

Triển lãm Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản tư liệu thế giới

Thời gian: 15h - 17h ngày 5/3

Địa điểm: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Số 58, phố Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Trong tiết trời tràn ngập sắc xuân, các Trung tâm Lưu trữ quốc gia thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước sẽ phối hợp với Trung tâm hoạt động khoa học và văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử giám thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc triển lãm “Nền Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản Tư liệu thế giới”.

Với mong muốn khơi nguồn giá trị nhân văn, truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam được tái hiện tại không gian linh thiêng Văn Miếu Quốc Tử giám.

Với hơn 50 tài liệu tiêu biểu, là những hiện vật, hình ảnh, phiên bản tài liệu như: Bia tiến sĩ, Châu bản, Mộc bản được giới thiệu tại triển lãm lần này giúp du khách trong nước và quốc tế có cái nhìn tổng thể về một bức tranh sinh động và khá đầy đủ về nền khoa cử Việt Nam trong thời kỳ Phong kiến. Đây cũng là cơ hội để những người yêu thích văn hóa lịch sử tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Việt Nam nói chung.

choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam
Sự kiện triển lãm khoa cử Việt Nam xưa. (Ảnh: Exhibition)

///////////

Tiền sự kiện: "Hội Ngộ"

Thời gian: 7h - 8h, Ngày 5/3

Địa điểm: THPT Phan Đình Phùng - 67B Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội

Nằm trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 45 năm ngày thành lập trường PTTH Phan Đình Phùng – Hoàng Diệu. "Hội ngộ" vừa là dịp để nam thanh nữ tú từ 09 Làng được chính thức ra mắt, thể hiện tài ăn nói ứng xử trước thầy cô giáo, vừa là dịp để các cựu học sinh có thể trở lại mái trường thân yêu.

choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam
Sự kiện Hội Ngộ tại trường Phan Đình Phùng. (Ảnh: FETH)

//////////

Talk Show: "Kết Hôn - Được và Mất"

Thời gian: 18h30 - 21h ngày 5/3

Địa điểm: Khách Sạn Kim Liên - Số 7, đường Đào Duy Anh, Hà Nội

Talk Show "Tình Yêu và Nghệ Thuật Yêu" với chủ đề "Kết hôn - Được và Mất" nằm trong dự án vì cộng đồng “Đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam” do Trung tâm đào tạo phát triển nhân lực EAGLE ELE trực thuộc Viện quản trị và phát triển nguồn nhân lực thực hiện. Chương trình với sự chia sẻ của TS Lê Thẩm Dương – không chỉ là một chuyên gia tài chính ngân hàng nổi tiếng mà còn là một vị diễn giả có tài truyền tải những vấn đề khó hiểu một cách hài hước với dẫn chứng thực tế đầy sức thuyết phục, sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn mới theo phong cách hiện đại về tình yêu.

Sự kiện phù hợp với những cá nhân, cặp đôi trên 18 tuổi muốn tìm hiểu về hôn nhân để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai. Những cặp vợ chồng muốn hâm nóng tình cảm, tìm lại cảm giác yêu và được yêu. Những cá nhân muốn tìm kiếm hạnh phúc mới, tìm kiếm hướng đi tích cực trong cuộc sống

choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam
Buổi trò chuyện giao lưu về chủ đề "Kết hôn được và mất". (Ảnh: Nghệ Thuật Yêu)

///////

Tranh tết Mậu Tuất

Thời gian: 9h ngày 5/3

Địa điểm: Đông A Gallery - 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm, buổi triển lãm quy tụ các tác phẩm xoay quanh chủ đề “Tuất” – con giáp của năm 2018. Như một lời chào đón linh vật mới, triển lãm đánh dấu sự khởi đầu của một năm an lành, mang đến điểm nhấn nghệ thuật cho mùa xuân thủ đô. Với những nét độc đáo riêng, Đông A Gallery hi vọng triển lãm Tranh Tết Mậu Tuất sẽ góp thêm sắc xuân cho không gian nghệ thuật Việt; đồng thời đem đến những cái nhìn mới, những chiêm nghiệm thú vị cho khán giả về con giáp “Tuất” vừa bước chân vào ngưỡng cửa 2018.

choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam
Triễn lãm tranh Tết. (Ảnh: Đông A Gallery‎)

/////

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội hoa Nhật Bản 2018

Thời gian: 8h - 22h, ngày 5/3

Địa điểm: 38 Flower Market Tea House - 43 Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Độc đáo - Ấn tượng - Hoàn mỹ là những điều người ta sẽ phải nhắc đến nhiều trong lễ hội hoa Nhật Bản diễn ra vào ngày 5/3. Đây là cơ hội để bạn được mãn nhãn trước hàng trăm loại hoa khác nhau được mang về từ tận nước Nhật xa xôi.

choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam

Tại lễ hội có hàng trăm loại hoa khoe sắc, tất cả đều được mang về từ tận nước Nhật. (Ảnh: Lễ hội hoa Nhật Bản)

/////

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018

Thời gian: 9h ngày 5/3

Địa điểm: Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM - Số 4 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 - 2018: Tôi yêu áo dài Việt Nam, được tổ chức tại nhiều địa điểm, không gian công cộng khác nhau như: phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM, Nhà văn hóa Sinh viên, hội trường Thống Nhất, The Garden Mall, Quảng trường Thuận Kiều, Time Square, Nhà Thiếu nhi TP.HCM và hệ thống các Bảo tàng trên địa bàn Thành phố...

Sự kiện đặc biệt này không chỉ góp phần mang đến không gian sôi động với nhiều màu sắc mà còn là nơi để những người yêu tà áo dài Việt Nam được chiêm ngưỡng những bộ trang phục đẹp và rực rỡ nhất.

choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam
Lễ hội áo dài với chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam. (Ảnh: Lễ hội áo dài)

'MỜI XEM THÊM'

choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam Chơi gì hôm nay: Lắng nghe những bản tình ca sâu lắng ở đêm nhạc mùa Trịnh
choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam Chơi gì hôm nay: Sự kiện Hương sắc tháng Giêng và workshop tranh lụa 'Hoa tháng ba'
choi gi hom nay man nhan o le hoi hoa nhat ban va su kien ao dai viet nam Chơi gì hôm nay: Tham dự lễ hội rước vua ở đền Sái Nhội
chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.