Chơi gì hôm nay: Triển lãm hội họa đương đại tranh sơn mài Việt Nam

Hôm nay (27/4) tại Hà Nội diễn ra sự kiện triển lãm hội họa 'Sơn Ta - Sơn Mài', buổi hòa nhạc số 109 tại Nhà hát Lớn, trong khi đó TP. Hồ Chí Minh nổi bật với buổi live show "Black Roses & Nguyen An".
choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam Chơi gì hôm nay: Nổi bật với sự kiện triển lãm Xì Trum, đêm diễn nghệ thuật Ionah tháng 4

Sự kiện tại Hà Nội

Buổi hòa nhạc số 109

Thời gian: 20h ngày 27/4

Địa điểm: Nhà hát Lớn - số 1 Tràng Tiền, Hà Nội

Nếu bạn là người yêu tiếng nhạc piano thì buổi hòa nhạc số 109 diễn ra tại Nhà hát Lớn vào tối hôm nay sẽ là lựa chọn thú vị.

Đặc biệt trong buổi hòa nhạc này còn có sự góp mặt của nhạc trưởng Wong Kah Chun - Nghệ sĩ độc tấu piano: Henri Sigfridsson và dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam
Buổi hòa nhạc số 109 của nhạc trưởng Wong Kah Chun Nghệ sĩ độc tấu piano "Henri Sigfridsson" và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. (Ảnh: Nghệ sĩ piano Henri Sigfridsson)

///

Triển lãm “Sơn Ta - Sơn Mài Việt Nam”

Thời gian khai mạc: 16h ngày 27/4

Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ 50 Đào Duy Từ, Hà Nội

Sơn Ta là tên chung cho chất liệu tự nhiên và nghề cổ truyền thống Việt Nam. Sơn Mài là kỹ năng sáng tạo của hội họa đương đại, hành trình của một chất liệu từ truyền thống đến hiện tại trong văn hóa Việt sẽ được giới thiệu trong triển lãm “Sơn Ta - Sơn Mài Việt Nam”.

Với nội dung trưng bày tập trung vào một số mảng: Tranh, ảnh, tư liệu nghề, chất liệu nghề, công cụ nghề. Cùng với đó là sự góp mặt của một số họa sỹ như: Lý Trực Sơn, Nguyễn Thị Quế, Đặng Thu Hương...

choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam
Chương trình vào cửa tự do, điểm hẹn của những người muốn tìm hiểu về làng nghề cũng như có niềm đam mê với hội họa. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Chiếu phim “Victoria”

Thời gian: 20h, ngày 27/4

Địa điểm: L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Một bộ phim của đạo diễn Justine Triet xoay quanh câu chuyện về Victoria Spick - Nữ luật sư hình sự sống rất cảm xúc. Tại đám cưới của người bạn cũ, cô nối lại tình bạn với Vincent. Không chỉ vậy cô còn gặp khách hàng cũ của mình là Sam, người mà cô đã biện hộ và đã trắng án. Ngày hôm sau, Vincent bị chính người vợ của mình cáo buộc cố ý giết người. Nhân chứng duy nhất tại hiện trường chính là con chó của nạn nhân. Victoria miễn cưỡng đồng ý bảo vệ Vincent. Và cuộc sống ý nghĩa trước kia của cô dường như đang từng bước quay trở lại.

choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam
Phù hợp với những người yêu thích thể loại phim tâm lý - hành động. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Đêm nhạc piano

Thời gian: 20h30 - 22h ngày 27/4

Địa điểm: Tranquil Books & Coffee - 5 Nguyễn Quang Bích, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Dành trọn một buổi tối tại Traiquil Book & Coffee với nhiều cảm xúc khác nhau. Giữa một không gian đầm ấm, bàn ghế nhỏ san sát sẽ giúp bạn vừa có thể đọc sách, vừa lặng yên trong tiếng nhạc.

choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam
Đêm nhạc phù hợp với những bạn trẻ đi một mình, cặp đôi hoặc theo nhóm. (Ảnh: Tranquil Books & Coffee‎)

///

Sự kiện "Sing with Dan"

Thời gian: 20h - 22h ngày 27/4

Địa điểm: Dan's Coffee House - 77 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. (gần phía Quan Nhân)

“Sing with Dan” là sự kiên được Dan’s Coffee House tổ chức hàng tuần nhằm gắn kết mọi người với nhau hơn. Giữa một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, ấm cúng, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng những giây phút thảnh thơi ý nghĩa.

Tại “Sing with Dan” ca sĩ chính là khán giả, khán giả chính là ca sĩ, cùng bên nhau trong một đêm thứ 6 thảnh thơi, nghêu ngao hát những bài hát mà bạn yêu thích.

choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam
Tới “Sing with Dan” để tạo một đêm nhạc cho chính bản thân mình và bạn bè xung quanh. (Ảnh: Dan's Coffee House)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Live show "Black Roses & Nguyen An"

Thời gian: 20h - 22h30 ngày 27/4

Địa điểm: Pasteur Street Brewing Company - Thành phố Hồ Chí Minh

Vào ngày hôm nay tại Pasteur Street Brewing Companysẽ tổ chức một đêm nhạc sống với nhóm nhạc Black Roses - Một ban nhạc Việt Nam cùng ca sĩ chính đến từ Philippines, họ sẽ cùng nhau biểu diễn những bản nhạc Rock, Funk và Vpop. Ban nhạc cũng sẽ biểu diễn cùng Nguyễn An, một nhà sáng tác và sản xuất nhạc.

choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam
Đêm live show với sự xuất hiện của ban nhạc Việt Nam cùng ca sĩ chính đến từ Philippines và nhà sáng tác, sản xuất nhạc - Nguyễn An. (Ảnh: Pasteur Street Brewing Company)

#Xem chơi mỗi ngày #Sự kiện hay trong ngày

choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam Chơi gì hôm nay: 'Lễ hội cướp biển' tại Thiên đường Bảo Sơn
choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam Chơi gì hôm nay: Đặc sắc với buổi biểu diễn nghệ thuật 'Điểm đến của cuộc đời'
choi gi hom nay trien lam hoi hoa duong dai son ta son mai viet nam Chơi gì hôm nay: Tưng bừng các sự kiện triển lãm, talk show, xem phim ngày đầu tuần
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.