Chồng bà Lê Diệp Kiều Trang: Doanh nhân Vũ Xuân Sơn với thương vụ triệu đô trên đất Mỹ

Doanh nhân Vũ Xuân Sơn (Sonny Vũ) đã cùng vợ mình, Lê Diệp Kiều Trang thành công trên đất Mỹ với thương vụ Misfit Wearable trị giá 260 triệu USD. 

Vũ Xuân Sơn (Sonny Vũ) là một doanh nhân gốc Việt nổi tiếng ở thung lũng Silicon. Thành công lớn nhất của ông Sơn chính là start-up mang tên Misfit Wearables - một trong những start-up triệu USD hiếm hoi của những doanh nhân Việt trên đất Mỹ.

chong ba le diep kieu trang doanh nhan vu xuan son voi thuong vu trieu do tren dat my
Ông Vũ Xuân Sơn (Sonny Vũ).

Nói đến Misfit Wearables, người ta nhớ đến một startup nổi bật với những dòng thiết bị theo dõi sức khoẻ, sự vận động của cơ thể danh tiếng. Tuy nhiên, hãng cũng đang gặp phải cạnh tranh gay gắt đến từ các công ty Trung Quốc như Xiaomi, hay mới đây nhất là việc Apple cũng nhảy vào thị trường thiết bị đeo tay thông minh với Apple Watch.

Trong đó, Sonny Vũ đóng vai trò quan trọng với Misfit khi ông chính là người tạo ra sản phẩm cảm biến đo đường huyết tích hợp trên nền iPhone đã được Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ cấp phép lưu hành hồi tháng 5 vừa qua với tên gọi iBGStar, hiện có giá bán lẻ khoảng 65 USD.

Chia sẻ về Misfit, ông Sơn từng tự hào: "Chúng tôi không bán bất kỳ sản phẩm nào tại Việt Nam. Các ứng dụng và website của chúng tôi được dịch thành 17 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả Hebrew và Tagalog (loại ngôn ngữ được sử dụng tại Philippines) nhưng không hề có tiếng Việt. Nhìn chung, chúng tôi không phục vụ nền kinh tế địa phương. Chúng tôi xuất khẩu tài sản trí tuệ".

Trên con đường sự nghiệp của mình, Sonny Vũ đã may mắn tiếp cận được một số nhà đầu tư cùng chia sẻ tầm nhìn đó. Sau lần gọi vốn đầu tiên, hơn 8,5 triệu USD đã được đóng góp từ các nhân vật có tiếng tăm như John Sculley (cựu Tổng Giám đốc của Pepsi và Apple), Vinod Khosla (nhà sáng lập Sun Microsystems), Peter Thiel (nhà sáng lập Paypal), Brian Singerman (nhà sáng lập iGoogle) và quỹ đầu tư mạo hiểm Founders Fund.

chong ba le diep kieu trang doanh nhan vu xuan son voi thuong vu trieu do tren dat my
Ông Sơn rất thành công trên con đường kinh doanh.

Thế nhưng, đối với ông, người gây ảnh hưởng lớn nhất là John Sculley là nhân vật đã tạo ảnh hưởng sâu sắc nhất đối với anh về năng lực quản trị doanh nghiệp, đầu tư, dẫn dắt và truyền cảm hứng cho các doanh nhân khởi nghiệp.

Không những thế, Sonny Vu đã cùng cựu tổng giám đốc tập đoàn máy tính Apple, John Sculley và một người bạn gốc Ấn thành lập nên cong ty Misfit Wearables.

“Sculley là người có thể kể câu chuyện hay nhất về cách giải quyết các vấn đề y tế dựa vào sáng tạo kỹ thuật, cùng cách tạo thương hiệu cho các dịch vụ y tế”, Sonny Vũ nhận xét.

Sau này, Misfit Wearables cực kỳ thành công dưới sự điều hành của ông Sơn và vợ là bà Lê Diệp Kiều Trang.

Năm 2015, hãng đồng hồ Fossil Group đã đồng ý mua lại công ty chuyên sản xuất vòng đeo thể thao Misfit với khoản hợp đồng trị giá 260 triệu USD.

Sau thương vụ này, nhà sáng lập và CEO của Misfit, Sonny Vu sẽ đảm nhận vai trò giám đốc công nghệ (CTO) tại Fossil Group. Với lịch sử lâu đời, Fossil Group hiện đang sản xuất đồng hồ cho các thương hiệu như ADIDAS, DKNY, Burbery, Emporio Armani và Michael Kors. Khi về tay Fossil, Misfit sẽ được gia tăng đáng kể sức mạnh thương hiệu và mở rộng phạm vi người dùng so với hiện nay.

"Với thương vụ mua lại Misfit, Fossil Group sẽ ở vào vị trí đặc biệt để dẫn đầu sự hội tụ của kiểu dáng và công nghệ để trở thành cánh cổng thời trang tới lĩnh vực thiết bị đeo thông minh và thiết bị kết nối hiện đang tăng trưởng mạnh", CEO của Fossil Group, Kosta Kartsotis khẳng định.

Rõ ràng, với Misfit Wearables, Sonny Vũ đã có mọi thứ: danh tiếng, tiền bạc và sự thành công trong sự nghiệp. Ngoài startup này, ông còn thành công tại một công ty khác, đó là AgaMatrix - hoạt động về mảng sáng chế các sản phẩm máy đo và que đo đường huyết truyền thống.

chong ba le diep kieu trang doanh nhan vu xuan son voi thuong vu trieu do tren dat my
Hai vợ chồng Vũ Xuân Sơn và Lê Diệp Kiều Trang.

Cuối cùng, có thể nói rằng, một trong những thành công lớn nhất của Sonny Vũ chính là việc chinh phục thành công cô bạn xinh đẹp Lê Diệp Kiều Trang - tân giám đốc Facebook Việt Nam.

Hai người gặp nhau năm 2006 tại TP.HCM trong lần về nước theo lời mời của bà Tôn Nữ Thị Ninh, người khi ấy mang hoài bão xây dựng một ĐH Trí Việt đẳng cấp thế giới và ra sức chiêu mộ tài năng Việt ở nước ngoài.

Năm 2008, cô thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003 - 2005 và đang làm việc cho Ngân hàng HSBC tại TP.HCM đã “bỏ cuộc chơi” theo Sơn về Thung lũng Silicon.

chong ba le diep kieu trang doanh nhan vu xuan son voi thuong vu trieu do tren dat my Lê Diệp Kiều Trang: Từ thung lũng Silicon tới vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam

Tân Giám đốc Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang từng là một nhân vật vô cùng thành công từ Thung lung Silicon trước khi ...

chong ba le diep kieu trang doanh nhan vu xuan son voi thuong vu trieu do tren dat my Ông Trần Bá Dương: Từ 'thợ sửa xe có bằng đại học' đến tỷ phú đô la

Cùng với những thành công từ Trường Hải, ông Trần Bá Dương đã chính thức lọt top những tỷ phú USD của thế giới do ...

chong ba le diep kieu trang doanh nhan vu xuan son voi thuong vu trieu do tren dat my Top 10 tỷ phú Việt cùng đếm túi tiền tỷ USD

Năm 2017 Việt Nam có 2 tỷ phú USD được ghi danh toàn cầu là ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, theo ...

chong ba le diep kieu trang doanh nhan vu xuan son voi thuong vu trieu do tren dat my Tỷ phú Việt vượt ông Donald Trump; Chi 400 tỷ đồng vợ sếp ngân hàng lọt top người giàu

Tuần qua đánh dấu sự bứt phá của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi khối tài sản của ông đã vượt qua cả Tổng thống ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.