Chủ cửa hàng tạp hóa hứng 'mưa' dao vì từ chối bán hàng

Công an tỉnh Gia Lai cùng ngành chức năng đã bắt được đối tượng giết người Vũ Xuân Chiến (23 tuổi, thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai, Gia Lai) sau 9 giờ đồng hồ lẩn trốn.
nghi pham sat hai chu cua hang tap hoa chua tung xay ra mau thuan voi ai
Gia đình nạn nhân đang tổ chức tang lễ.

Sau một ngày xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến một người tử vong, chúng tôi đã có mặt tại ngôi nhà của anh Đồng Thanh Quang (SN 1979, trú thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai) là nạn nhân trong vụ án.

Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến cảnh người thân, bà con hàng xóm đang vây quanh quan tài của anh để phúng viếng cho linh hồn anh.

Ngồi lẳng lặng một góc nhà, chị H.T.H (SN 1983, vợ anh Quang) bế con nhỏ trên tay chỉ biết đưa mắt nhìn di ảnh của chồng mình rồi khóc nấc lên từng hồi. Nhìn gương mặt hốc hác, sạm đen và đôi mắt đỏ ngầu của chị chúng tôi có thể hiểu chị đã trải qua một đêm dài không thể chợp mắt.

Khi chúng tôi mở lời hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình chị H. thì đôi dòng nước mắt trên gò má của chị thoáng chốc lăn dài. Cứ thế, cứ thế người phụ nữ khắc khổ như đến tận cùng của tuyệt vọng.

Ngừng cuộc trò chuyện với chị, chúng tôi được một người bạn thân của anh Quang cho biết, gia đình anh Quang mở quán bán tạp hóa đã từ lâu. Từ trước đến nay anh Quang vốn là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn.

Tối hôm xảy ra vụ việc, Chiến đến mua thuốc lá nhưng anh Quang từ chối bán do trời đã về khuya. Sau đó hai bên xảy ra cự cãi nên Chiến đã về nhà lấy dao rồi chém nhiều nhát vào người anh Quang. Ngay sau đó, anh được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Theo người bạn thân của nạn nhân, thì gia đình người đã khuất có 3 người con nhưng vẫn con vẫn còn thơ dại. Người con lớn của anh Quang chỉ mới được 9 tuổi, người con thứ hai đang học mẫu giáo, còn con út đang chập chững tập đi.

“Anh Quang là trụ cột gia đình, giờ mất đi không biết vợ con anh ấy phải sống như thế nào. Người ra đi đã khổ, người sống còn khổ hơn gấp trăm lần”, người này xót xa nói.

nghi pham sat hai chu cua hang tap hoa chua tung xay ra mau thuan voi ai
Chiến tại cơ quan điều tra.

Còn về phía nghi phạm, khi được hỏi đến nhiều người hàng xóm của nghi phạm cho hay, Chiến từ trước đến nay là một người hiền lành, chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay xích mích với ai.

Bà C.T.T (SN 1976, hàng xóm của Chiến) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, Chiến từ xưa đến nay rất hiền lành, khi bà con hàng xóm nghe tin Chiến là nghi phạm giết người thì ai nấy đều bất ngờ.

Bởi từ trước đến giờ mọi người biết đến Chiến bởi tính tình hiền lành, chăm chỉ, chịu khó làm ăn. Chiến cũng không có thói cờ bạc, rượu chè, nhưng không hiểu lý do tại sao Chiến lại có thể ra tay sát hại hàng xóm của mình như thế.

Chỉ mới 15 tuổi, em V.T.T, em gái Chiến với gương mặt thẫn thờ cho hay, bố mẹ em đã ly dị cách đây 3 năm. Kể từ đó, Chiến là trụ cột trong gia đình và là người gồng gánh tất cả mọi công việc lớn bé trong nhà. Không những thế, Chiến lại là người anh rất thương em của mình và rất ít khi nhậu nhẹt say xỉn.

Vào chiều hôm xảy ra vụ việc, Chiến có nhờ một số người bạn đến để giúp hạ máy bơm xuống giếng. Sau đó, cả nhóm có ngồi uống với nhau vài ly rượu, rồi cùng nhau đi uống cà phê, đến khuya thì xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 22h30 tối 27/11, sau khi đã ngà ngà hơi men Vũ Xuân Chiến (23 tuổi, trú thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai) đến nhà anh Đồng Thanh Quang (38 tuổi, trú cùng thôn) để mua đồ.

Do đã khuya nên anh Quang không bán và nói Chiến đi về. Bực tức nên Chiến đã cầm một con dao quay lại và đâm liên tiếp vào người ông Quang rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, ông Quang được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Đến khoảng 8h ngày 28/11, Chiến bị lực lượng Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP Pleiku.

nghi pham sat hai chu cua hang tap hoa chua tung xay ra mau thuan voi ai Một đêm xảy ra hai vụ án mạng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Trong cùng một đêm, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra hai vụ án mạng khiến hai người tử vong mà nguyên nhân ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.